Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI SAU LỄ CGCPR TN B / NGÀY 11 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI  / TRONG TUẦN LỄ CGCPR TN / B 

ĐỀ TÀI :    CỐT LÕI CỦA SỨ ĐIỆP LÀ GÌ ? 

Thứ hai /  sau tuần  I   TN  / B - ngày 11 / Jan / 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 1, 14-20.
 
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, Người nói: "Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng".
Đang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: "Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người". Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. Đi xa hơn một chút nữa, Người thấy Gia-côbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.        Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Ý Chúa Giê-su muốn nhấn mạnh điều gì khi mở đầu sứ điệp : Ý Chúa muốn nói cho mọi biết: Triều đại Thiên Chúa đã đến gần ? Nhiều người thắc mắc: Nước Chúa phải ở trên trời chứ đâu phải là tại trần gian. Quả đất này là vật chất, con người là tro bụi. Những thứ đó sẽ mau chóng đi vào hư vô vào ngày Chúa tỏ hiện vinh quang của Ngài. Vì sao lại phải thiết lập Nước Chúa tại trần gian ? Vì Chúa muốn chuẩn bị, Chúa muốn dọn sẵn, Chúa muốn biến đổi và thanh lọc, lựa chọn những gì xứng đáng. Sau đó Chúa mới cho vào Nước Trời. Ngày còn bé, con được các cha Dòng Chúa Cứu Thế trong tuần giảng phòng, các ngài chiếu cho xem phim chiến tranh vi trùng. Cả một thân thể con người bị nhiễm bệnh, vi trùng tấn công và chiếm giữ toàn bộ lục phủ ngũ tạng, cả cơ thể biến thành màu đen. Sau đó nhờ một mũi thuốc chích của bác sĩ, khởi đầu là một chấm đỏ, sau đó các con vi khuẩn sự sống màu đỏ từ từ tiêu diệt các loại vi trùng màu đen. Nhờ đó cơ thể chúng ta từ từ khỏe mạnh trở lại.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa thiết lập triều đại sự sống tại trần gian. Sức mạnh của sự sống lúc đầu rất nhỏ bé, nhưng nó phát triển rất âm thầm, nhờ vào mũi thuốc chích đó. Sứ điệp mà hôm nay Chúa đem gieo vào lòng thế giới đó là: Sự sám hối, thay đổi lối sống, sự thánh thiện, niềm hạnh phúc và ơn bình an. Khi thi hành sứ vụ này, Chúa Giesus đã phải trả giá bằng chính mạng sống của Chúa. Hôm nay mục tiêu mà Chúa muốn thiết lập một triều đại mới. Chính là loan báo cho mọi người biết: Triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Chúa lưu ý dặn dò mọi người là hãy đi tìm Nước Thiên Chúa trước. Bởi vì mọi thứ vật chất đang tồn tại, điều sẽ chóng qua đi. Thế nhưng lời loan báo của Chúa lại mang một điều rất nghịch lý với thói thường của thế gian. Nghịch lý của Chúa chính là: Hãy từ bỏ tất cả để chỉ đi tìm một mình Chúa, là đi tìm Nước Trời. Như vậy sứ vụ của Chúa chính là đem Tin mừng vào thế gian.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa vừa loan báo, vừa mời gọi. Trước tiên các tông đồ được mời gọi trước, mà lời mời gọi lại phát xuất từ Thiên Chúa. Khi mời gọi chúng ta, Chúa luôn đi bước trước, Chúa ban ơn cho ta trước. Sau đó Chúa mới mời gọi, lời mời gọi của Chúa tuy nhỏ nhẹ, nhưng lại rất mạnh mẽ và kỳ diệu. Chúa đang mời gọi tôi, thế nhưng tôi có dám dứt khoát đi theo Chúa như các môn đệ tiên khởi hay không? Trước tiên Chúa cho biết thời gian đã mãn, là thời gian chuẩn bị đã mãn. Thiên Chúa không làm việc gì quá vội vàng, quá đột ngột. Bởi lẽ muốn cho con người hiểu và có thể quyết định đi theo Chúa. Cần phải có thời gian để chuẩn bị. Chúng ta được ví như các em bé mới sinh. Trí óc, chân tay ,cơ thể còn quá non nớt, phải chờ đợi, phải có thời gian. Con thú khi vừa mới sinh là có thể đi ngay, nhưng con người thì không. Phải tập bò, tập đi, tập nói, tập suy nghĩ, tập làm việc. Nước Thiên Chúa vẫn luôn tồn tại, vẫn có đó. Nhưng đầu óc con người lại quá non nớt, chưa thể tự mình suy nghĩ và quyết định. Nên Thiên Chúa đã phải tập, đã phải cho thời gian. Chúng ta quyết định theo Chúa một khi đã hiểu chút ít về Chúa. Sau đó là tự nguyện có thái độ sống thích hợp với lời mời gọi. Chúa luôn mời gọi nhưng chúng ta có dám đi theo Chúa hay không. Các môn đệ, có nhiều vị thánh theo Chúa hết sức dứt khoát vì các ngài đã đặt trọn niềm tin vào Chúa, vì đã hiểu ra vấn đề. Đức Mẹ đã lắng nghe mọi lời thiên hạ nói về Hài Nhi, và Mẹ đã suy đi nghĩ lại trong lòng. Sau đó Mẹ mới hiểu thêm sứ vụ của Chúa và Mẹ đã hợp tác với Chúa Giê-su con mẹ bằng việc theo Chúa đến tận đỉnh đồi Canve và Mẹ là Đấng đồng công cứu chuộc loài người.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Cha, xin cho danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến. Xin giúp con hiểu Chúa, tin Chúa và mau chóng cộng tác với Chúa qua việc thực thi các lời Chúa mời gọi. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 350
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  2012
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352316
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top