Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI SAU LỄ HIỂNLINH B / NGÀY 04 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / TRONG TUẦN LỄ HIỂN LINH / B 

ĐỀ TÀI :    ĐẤNG CỨU ĐỘ ĐÃ ĐẾN.

Thứ hai / SAU LỄ HIỂN LINH / B – ngày 04  Jan  2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 4, 12-17.23-25.
 
Khi ấy, nghe tin Gioan bị nộp, Chúa Giêsu lui về Galilêa. Người rời bỏ Nadarét, đến ở miền duyên hải thành Capharnaum, giáp ranh đất Giabulon và Nephtali, để ứng nghiệm lời đã phán bởi miệng tiên tri Isaia rằng:
"Hỡi đất Giabulon và đất Nephtali, đường dọc theo biển, bên kia sông Giođan, Galilêa của ngoại bang! Dân ngồi trong tối tăm, đã thấy ánh sáng huy hoàng, ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng sự chết". Từ bấy giờ, Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: "Hãy hối cải, vì nước trời đã gần đến".
Và Chúa Giêsu đi rảo quanh khắp xứ Galilêa, dạy dỗ trong các hội đường của họ, rao giảng tin mừng nước trời, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Tiếng tăm Người đồn ra khắp xứ Syria. Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành. Dân chúng đông đảo theo Người, họ đến từ xứ Galilêa, miền Thập Tỉnh, Giêsrusalem, Giuđêa và vùng bên kia sông Giođan.         Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Sau khi Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giodan. Chúng ta cũng biết Chúa Giêsu vừa trải qua 40 đêm ngày chay tịnh nơi hoang địa. Nay Gioan lại bị Herodê bắt giam, nên Chúa muốn lánh về miền Galilê, nơi đó xa thành Thánh. Dân tình thì pha lẫn giữa người tin Chúa và anh em lương dân. Cho nên không khí sẽ đỡ ngột ngạt hơn là ở Giêrusalem. Hôm nay Chúa bắt đầu sứ vụ truyền giáo, nhiệm vụ truyền giáo của Chúa luôn bao gồm 3 điều. 
1) Cầu nguyện cùng Chúa Cha để xin Thánh ý và ơn trợ giúp.
2) Chúa Giêsu rao giảng về tình thương, về lời hứa, về ơn sám hối và về lòng xót thương tha thứ của Thiên Chúa. 
3) Chúa thể hiện tình thương qua việc chữa lành mọi bệnh tật cho tất cả mọi người. 
Đây là 3 việc cụ thể mà những ai muốn thực thi sứ vụ truyền giáo ,phải làm.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay thông điệp mà Chúa muốn đưa ra cho mọi người biết là gì ? Chúa Giesus đến là để thực thi lời Thiên Chúa hứa, là mang ơn cứu độ đến cho mọi người. Muốn lãnh nhận ơn cứu độ, mọi người phải biết nhận ra những điều mà mình sai lỗi. Sau đó phải có lòng sám hối, rồi phải cải thiện đời sống. Vì sao phải sám hối, phải cải thiện -> Vì nước trời đã đến gần. Khi rao giảng ơn sám hối, Chúa đã hứa ban phần thưởng nước trời và ơn tha thứ. Ơn nầy được thể hiện cách cụ thể nơi người trộm lành. Sám hối là nhận ra cái sai, nhận ra những tính mê tật xấu, rồi quyết tâm từ bỏ cái xấu, cái sai. Sám hối là từ bỏ con đường tội lỗi, quyết tâm quay về với Chúa. Ai quay về sẽ được Thiên Chúa xót thương và ban ơn tha thứ. Khi được tha thứ, ta sẽ được giao hòa cùng Thiên Chúa và được ơn bình an ngay tại đời nầy và hạnh phúc đời sau.
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sám hối là từ bỏ những điều tội, điều xấu. Sau đó là tu thân tích đức, ăn chay hãm mình, hy sinh, thực thi những điều thiện. Giúp đỡ, chia sẻ cho những anh em thiếu thốn, khốn khổ. Nhiều vị thánh có đời sống quá khứ tội lỗi, sau đó ăn năn quay về như thánh Augustinô / cũng có những vị thánh cả đời thánh đức, hành thiện như thánh Martinô da đen / hay cả đời sống thánh trong tu viện như thánh Têrexa Hài Đồng / cũng có người sống thánh trong bậc giáo dân như các thánh tử đạo Việt Nam mà cụ thể nhất là thánh Anê Lê Thị Thành / cho nên sống thánh không phải là điều khó, nhưng chỉ những ai có ý chí mạnh mẽ thì sẽ làm được.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xưa Chúa rao giảng và hôm nay đòi con phải làm chứng / mà muốn làm chứng thì con phải sống gương mẫu. Xin Chúa giúp con từ bỏ mọi tật xấu , sám hối và luôn nhiệt thành trong việc giới thiệu Chúa cho mọi người. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 359
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1597
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404413
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top