Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 05 PS B / NGÀY 03 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI TRONG TUẦN 5 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    AI THẤY THẦY LÀ THẤY CHÚA CHA

Thứ hai /  sau tuần  V  PS  B / Ngày 03 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 14, 6-14
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Tôma rằng: "Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người".
Philipphê thưa: "Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con".
Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: "Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Philipphê, ai thấy Thầy là xem thấy Cha. Sao con lại nói: 'Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha?' Con không tin Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho".  
 Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Chúa Cha là Thiên Chúa vô hình. Chúa con hữu hình vì ngài là Thiên Chúa nhập thể / nhập thể là Thần Linh mặc lấy xác phàm. Chúa muốn mình cũng trở nên một tạo vật hữu hình để có thể sống cạnh chúng ta. Nếu Chúa Giê-su luôn là Thần Linh, thì Ngài không bao giờ hiểu chúng ta, và chúng ta cũng không bao giờ có thể hiểu biết về Chúa. Vì thấy, vì biết nên mới có thể mộ mến. Chính vì những lời mạc khải này của Chúa Giê-su mà các họa sĩ đã vẽ hình Chúa Cha có nét giống với Chúa Giê-su. Điều này cũng không có gì khó hiểu. Vì ngay như chúng ta đây, cha mẹ đẻ ra con cái, có những đứa con rất giống với cha, đứa khác giống với mẹ mình. Chính vì Thiên Chúa là Cha và Con / cho nên Chúa Cha đã dùng miệng lưỡi Con mình để nói, Chúa Con dùng quyền  năng của Cha mình để làm, cho nên Chúa con chính là hình ảnh của Chúa Cha. Hãy nhìn vào lời nói việc làm của Chúa con để tin rằng: Thiên Chúa chính là ngưởi Cha nhân hậu và hay thương xót. Thắc mắc của Toma với Chúa phục sinh rất có ích cho người đời sau. Vì nhờ ông kiểm tra kỹ, nên đã giải tỏa một số nghi ngờ của những kẻ kém lòng tin. Hôm nay, nhờ những thắc mắc của Philip-phê mà Thiên Chúa trở nên hữu hình và gần gũi hơn. Vậy nên ai có Chúa Giê-su trong lòng thì người ấy cũng có Chúa Cha. Và ai có Chúa Cha, Chúa Con thì đồng thời kẻ ấy cũng có luôn Chúa Thánh Linh. Nhờ vậy mà con người có thể hiểu một chút về Thiên Chúa và tin vào Ngài.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Nói đến Thiên Chúa, ta lầm hiểu ngay Ngài là vị Thần Linh uy quyền, tốt bụng vì Ngài luôn yêu thương. Thiên Chúa thánh thiện bao nhiêu thì con người yếu đuối, tội lỗi bấy nhiêu. Bởi thế khi nói đến Thiên Chúa, ta liền nghĩ ngay đến lòng thương xót của Ngài. Lòng thương xót được thể hiện bằng sự tha thứ. Đây chính là điều Thiên Chúa muốn và Chúa Giê-su luôn thực thi. Chúa Giê-su tự giới thiệu mình là con đường dẫn chúng ta đến với Chúa Cha. Con đường Chúa đi là con đường cứu độ, là con đường tha thứ và cũng là con đường yêu thương. Đã yêu thương thì phải tha thứ, đã tha thứ thì sẽ trong sạch và sẽ gắn kết lại với nhau. Đó là sự hiệp nhất đi ngược lại với bản chất chia rẽ là không gắn kết / Chúa làm gương yêu thương khi chịu đựng sự bội bạc của nhân loại và tha thứ cho những kẻ giết mình. Vì Chúa Giê-su là con đường cứu độ cho nên ai đi theo Chúa Giê-su, đi trên con đường Giê-su, thì kẻ ấy sẽ có sự sống. Các thánh đã đi trước, đã làm đúng. Như vậy nên các ngài đều được hưởng phúc trên trời, trong đó có 2 vị thánh mà chúng ta kính nhớ hôm nay.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Càng đọc lời Chúa, càng nghe Chúa nói, càng suy niệm Lời Ngài, chúng ta càng hiểu rõ hơn về Thiên Chúa, về Chúa Cha, về tình thương của Ngài. Cứ suy xét lại. lúc đầu đời khi ta chịu phép rửa, phép thêm sức và sau đó là phép hôn phối. Ta đã biết gì về Thiên Chúa đâu. Ta chưa biết rõ về Thiên Chúa nên ta càng phải khám phá nhiều hơn. Muốn biết, ta phải suy niệm, phải cầu nguyện về các Lời Chúa nói, về các việc Chúa làm. Cuối cùng như các giáo phụ đã nói: Vô tri bất mộ, không biết thì không mộ mến.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, biết con. Biết Chúa là đấng quyền năng ,cao cả ,thánh thiện / để con yêu mến tôn thờ. Biết con là đứa thấp hèn tội lỗi, để con khiêm tốn, thống hối, ăn năn. Xin Chúa soi trí mở lòng con luôn . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 419
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1383
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406792
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top