Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 10 TN B / NGÀY 07 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 10 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HẠNH PHÚC THẬT CHỈ CÓ Ở ĐỜI SAU.

Thứ  Hai sau tuần  10  /  TN B / Ngày 07 June 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 5, 1-12
 
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng:
"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. - Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Nước làm cơ nghiệp. - Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. - Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. - Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. - Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. - Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. - Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ.
"Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời. Người ta cũng đã từng bắt bớ các tiên tri trước các con như vậy".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Đời con người luôn có sướng có khổ, có khi khổ trước sướng sau / Có khi sướng trước khổ sau. Đó là theo lẽ tự nhiên. Vậy ta thử phân tích coi kết quả ra sao ? Lúc còn trẻ, còn bé, ta khổ vì phải chăm chỉ học chữ ,học nghề. Sau đó là lao động cật lực để có kinh nghiệm mong xây dựng tương lai. Khi ở vào tuổi trung niên thì tay nghề và vốn liếng đã vững chắc, lúc đó ta cứ thế mà phát huy sự nghiệp / lúc về già ta đã có mọi thứ, và tha hồ hưởng nhàn. Ở trường hợp còn lại: Lúc trẻ thì ham chơi, ham hưởng thụ, không chịu học nghề ,học chữ / không chịu chí thú làm ăn / khi đã ở tuổi xế chiều mà vẫn trắng tay. Vậy khi già yếu ta sẽ nương tựa ai ? Lúc đó cha mẹ chết hết rồi, còn anh em ai cũng có duyên có phận. Vậy ta sẽ lấy gì mà sống / lúc ấy ta ngồi buồn rồi trách móc duyên số, sao Trời, Phật, Chúa không phù hộ. Lúc đó có hỏi thì cũng chẳng có ai có khả năng để trả lời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Con người ai cũng có tuổi thơ, nhưng cũng có lúc phải trưởng thành. Lúc này ta phải tự hỏi: Mục đích sống của tôi là gì ? Làm người ai cũng phải có tham vọng, tham vọng chính là động lực để con người tiến lên. Con người, mỗi người mỗi tính / có người thì quá tham vọng, có người thì quá thực dụng, có người quá hưởng thụ. Những người như vậy họ không màng đến tương lai sự nghiệp nói chi đến đời sau hay kiếp sau. Chúa bảo chúng ta, hãy đi trên con đường trần thế giống như một lữ khách. Đừng thấy vui mà dừng lại. Đừng thấy thứ gì thích thì liền nhặt lên và bỏ vào túi. Ham chơi, thì giờ sẽ hết, tham của thì túi càng ngày càng nặng. Đến lúc chân bước không nổi, mắt mờ mà đường hãy còn quá xa. Vậy ta đạt đến đích thế nào được. Tiện đây tôi nhớ lại một câu chuyện mà nội dung nó khiến cho tôi cứ phải suy nghĩ. Có một thiếu nữ kia, là người làm công / một hôm chị được bạn bè mời dự yến tiệc, vì nghèo nên chị ta không có gì để trang điểm hay trang sức. Chị ta bèn đi mượn / mượn áo quần, mượn nhẫn, mượn dây chuyền. Khốn thay trong lúc dự tiệc vui say, chị đánh rơi chiếc nhẫn hột xoàn mà chị mượn của cô bạn lúc nào không hay / đến khi về nhà mới biết. Chị hối hận vô cùng, nhưng lỡ rồi, giờ phải làm sao ? Chị bèn nai lưng ra làm ngày, làm đêm, tháng này qua năm nọ. Đến lúc gom đủ số tiền để mua chiếc nhẫn kim cương kia để trả thì hỡi ơi, tóc trên đầu chị đã có nhiều sợi bạc. Thời gian qua đi rất mau mà chị không có chút cảm nghiệm nào về sự vui vẻ của cuộc đời. Chỉ vì chị ta phải cố làm để mua nhẫn trả nợ. Cuối cùng hôm chị đem chiếc nhẫn đi trả, cô bạn kia mới cười to và nói. Trời ơi, chiếc nhẫn ấy là đồ giả ấy mà, bạn bận tâm làm chi. Chị này cảm thấy quá khốn khổ khi đã tiêu pha cả cuộc đời mình chỉ vì thói đua đòi. Nhưng tất cả đều đã quá muộn. Và cái giá cho chiếc nhẫn kia thật quá đắt. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Một câu hỏi được đặt ra: Hạnh phúc đích thực là gì ? Muốn không bị đi lạc hướng thì ta phải sống kiểu nào ? Hôm nay Chúa Giê-su giới thiệu cho mọi người một bộ chìa khóa để mở cửa Nước Trời. Cửa nước trời có 8 cánh , mỗi chìa khóa cho mỗi cánh / người sống không có chủ đích, chỉ sống theo cảm nhận nhất thời, thì đời này thật chóng qua. Cho nên đừng để bị rơi vào tình trạng trống rỗng, chán chường. Khi nghe Chúa giới thiệu về tám mối phúc. Ta có thể kết luận rằng: ý Chúa muốn nói đến cách vượt qua cuộc sống tạm bợ này. Chính là kiểu sống khổ trước, sướng sau. Điều này chính mỗi người phải có sự lựa chọn. Thánh Mô-ni-ca đã rất khổ đau khi thấy con mình đi sai đường. Thánh Augustino đã sống mà không cần đích ,thích sao sống vậy , mặc cho mẹ mình buồn . Thế nhưng nhờ lòng kiên trì của bà Monica, mà đứa con mình đã được ăn năn trở lại. Mẹ Maria cũng sầu khổ, vì người con Giê-su phải chịu tử hình. Nhưng thật ra khi biết mục đích của Chúa con là dể cứu độ một đàn em đông đảo là loài người. Thì mẹ đã vui vẻ đón nhận thập giá cùng Con. Cuộc đời của chúng ta ai cũng thế, cũng gặp nghịch cảnh, cũng gặp bao điều đau buồn. Nhưng nếu muốn được nên giống Mẹ. Chúng ta cũng phải biết hy sinh, phải biết kết hiệp với Chúa. Ở đây Chúa muốn nói đến cái phúc khi phải sống trong kiếp nghèo. Nhưng nghèo không phải là cái tội, trái lại nghèo mà biết cậy trông, mà vui chịu, mà hy sinh thì phúc hơn là có nhiều tiền mà sống xa cách Chúa. Dù nghèo dễ bị khinh khi, dễ sinh chán nản, bi quan, buồn phiền. Thế nhưng nghèo sẽ là mối phúc nếu ta biết kiên nhẫn, phấn đấu, cầu nguyện và vui chịu, nghèo mà cậy trông hơn là giàu mà kiêu căng, ngạo mạn, ác độc. Ta cậy trông vì khi ta nghèo, ta giống Chúa Giê-su, ta cậy trông vì Cha trên trời có mọi thứ, nghèo chỉ đáng sợ khi linh hồn ta nghèo. Người tham lam, chỉ bám vào vật chất thì sẽ chết chìm thôi. Hơn nữa, của cải đời này sau khi chết, có ai mang được theo đâu. Cho dù có cúng vái cái gì, thì sau đó ngọn lửa sẽ thiêu cháy, chỉ còn chút tro bụi là còn lại thôi. Đây là nghĩa cử, là lòng thành, chứ thật ra có ai nhận được thứ gì từ trần thế đâu. Hãy nhìn đi rồi sẽ rõ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, là đấng quyền năng, Chúa có mọi thứ và là gia nghiệp đời con. Xin mở trí mở lòng để con hiểu rằng: Của cải không tác động gì đến kiếp sau. Chỉ có bác ái yêu thưong mới là hương trầm bay lên trước nhan Thiên Chúa. Xin Chúa luôn xót thương chúng con.Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 425
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1768
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350258
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top