Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 15 TN B / NGÀY 12 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 15 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   THIÊN CHÚA ĐẾN LÀ ĐỂ THANH LUYỆN / AI THEO NGÀI SẼ DƯỢC PHÂN XỬ CÔNG MINH.

Thứ Hai ,sau tuần XV / TN B / Ngày 12 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 10, 34 ; 11,1
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con chớ tưởng rằng Thầy đến để mang hoà bình cho thế gian: Thầy không đến để đem hoà bình, nhưng đem gươm giáo. Vì chưng, Thầy đến để gây chia rẽ con trai với cha mình, con gái với mẹ mình, nàng dâu với mẹ chồng mình: và thù địch của người ta lại là chính người nhà mình. Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào yêu con trai con gái hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó.
Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy, và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con: người ấy không mất phần thưởng đâu".
Sau khi Chúa Giêsu truyền dạy xong các điều ấy cho mười hai tông đồ, Người rời khỏi đó để đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành phố của các ông.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Hòa bình theo kiểu thế gian chỉ có thể xảy ra khi có một bên thắng và một bên thua. Hiểu rõ hơn: Hòa bình kiểu thế gian chỉ là sử dụng binh lực để chiến thắng, để bình thiên hạ. Hôm nay Chúa Giê-su cho biết: Ngài đến không phải để mang bình an theo kiểu đó, mà bình an của Chúa phải là sự nhịn nhục, hiền hòa, tha thứ ,hy sinh và chia sẻ. Thực tế, bình an mà chúng ta có được chỉ có thể nhờ vào cái chết khổ hình của Đức Ki-tô. Nói dễ hiểu hơn, bình an đích thực mà chúng ta có thể có được sau khi đã hoàn tất cuộc chiến đấu thiêng liêng. Điều trước tiên là ta phải chọn lựa: Chọn Chúa hay chọn Satan / bình an của thế giới chính là bình an của thế gian / là do những kỷ xảo lừa gạt, mánh mung, ác độc mà có. Riêng bình an của Chúa không thể tự nhiên mà có được, mà là ơn trời ban / với điều kiện ta phải hợp tác là sống đúng lời dạy của Đức Ki-tô. Bình an chỉ có thể có khi ta biết sống yêu thương chân thật, biết xóa bỏ hận thù, biết tôn trọng, tha thứ chứ không phải là ghét bỏ , loại trừ người khác. Nếu muốn được như vậy ta phải đọc lời Chúa, suy gẫm và nhìn xem các việc Chúa làm để mà bắt chước sống theo. Bởi thế hòa bình mà chúng ta ước ao, chỉ có thể do Con Thiên Chúa mang lại chứ không phải từ mồm mép của những kẻ giả trá. Tóm lại, bình an của Chúa dạy chính là yêu thương, tha thứ và rộng lòng chia sẻ cho anh em.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trong cuộc sống phàm nhân tại thế, chúng ta có được gì / chúng ta có được mọi thứ là do Thiên Chúa ban sẵn. Bên cạnh đó chúng ta hoàn toàn tự do để làm những điều mình muốn. Ngoài ra chúng ta còn có toàn quyền sở hữu khoảng thời gian sống khi còn tại thế. Chúng ta cũng cần nhờ rằng: Mọi thứ chúng ta đang có điều là ơn do Thiên Chúa ban nhưng không. Vì thế Chúa dạy chúng ta hãy chia bớt những thứ mà ta đang có cho anh em chúng ta / những thứ mà họ đang rất cần / nghĩa là Chúa muốn chúng ta sống tình hiệp thông, tình liên đời. Chúa sẽ rộng ban ơn cho ta, ta cũng hãy bắt chước ngài, hãy ban phát nhưng không / vì ta đã nhận được rất nhiều ơn, nhưng ta chưa hề tạ ơn. Hay nói cho đúng, ta chưa hề tạ ơn Chúa cho xứng đáng. Trước Chúa ban tặng, nay ta chia sẽ cho anh em, là ta hành xử giống Chúa. Ai sống đúng lời Chúa dạy, nghĩa là ai sống yêu thương, sẽ được Chúa ban bình an. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Sau khi hiểu ý Chúa, ta phải làm gì để trở nên người môn đệ của Chúa. Một điều thật khó nuốt, đó là Chúa bảo ta hãy yêu thương kẻ thù. Tại sao phải thế, ta hiểu rằng bình an mà thế gian mang lại là chuyện rất bình thường. Nếu ta muốn không bị ai có thể đè bẹp, hiếp đáp ta, thì ta phải biểu dương sức mạnh, phải nhe nanh, đưa móng vuốt ra, ta phải có sức mạnh vô địch, ta phải chiến thắng ,phải khuất phục được kẻ thù. Lúc đó họ phải chịu điều kiện. Họ thua, họ tổn thất, nên họ đành chịu. Bình an như thế chỉ là bình an giả tạo, là chiến tranh lạnh, là khoảng thời gian sau cuộc chiến. Họ thua, họ dùng thời gian bất lợi đó để rèn gươm mài kiếm, chờ cơ hội phục thù. Chúa không hề dạy chúng ta kiểu sống như vậy. Chúa bảo môn đệ Chúa phải sống ngược lại với các giá trị sống của thế gian. Cụ thể chúng ta phải hiểu: Chúa không dạy ta bất hiếu, bội bạc, vô trách nhiệm với gia đình, với người thân. Nhưng phải coi sứ vụ của Chúa giao là trên hết, trên tất cả ,kể cả mạng sống của mình. Chúa dạy ta phải có thái độ dứt khoát khi phải làm môn đệ Chúa / là phải sống đúng Tin mừng, phải thực thi điều Chúa cần. Bởi vì Chúa đã khẳng định: Hãy yêu Chúa trên hết mọi sự, và yêu người khác như yêu chính bản thân mình/ Ai làm đúng ý Chúa, sẽ được ban thưởng, ai chiều theo ý thế gian, sẽ chẳng được gì.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con là phàm nhân nên chúng con chỉ nghĩ điều lợi lộc theo nghĩa thế gian. Chính vì thế mà nước Chúa qua hơn hai ngàn năm cũng chẳng tiến được bao nhiêu. Xin Chúa giúp con phải luôn coi trọng việc thực thi thánh ý Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 358
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2374
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11405190
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top