Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 16 TN B / NGÀY 19 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 16 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   MUỐN SỐNG THÌ HÃY ĐI THEO CHÚA .

Thứ Hai sau tuần XVI  / TN B / Ngày 19 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 12, 38-42
 
Khi ấy, có mấy luật sĩ và biệt phái thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ". Người trả lời: "Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ! Nhưng sẽ không cho dấu lạ nào, trừ dấu lạ tiên tri Giona. Cũng như xưa tiên tri Giona ở trong bụng cá ba đêm ngày thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba đêm ngày như vậy. Tới ngày phán xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó, vì họ đã nghe lời tiên tri Giona mà sám hối tội lỗi, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Giona. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó: vì bà từ biên thuỳ trái đất đã đến nghe lời khôn ngoan của vua Salomon, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Salomon". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Vì sao Thiên Chúa phải cho dấu lạ / Chúa cho ta thấy dấu lạ để chứng tỏ có Thiên Chúa đang hiện diện. Từ thời tổ tiên Adam-Eva, Thiên Chúa đã làm dấu lạ. Thiên Chúa đã tạo ra vũ trụ đất trời cùng với muôn loài, trong đó có con người / đến thời Abraham, Thiên Chúa đã cho bà Sara có con, dù hai ông bà đã cao niên. Điều này Thiên Chúa đã báo trước . Mỗi thời Thiên Chúa đều cho các dấu lạ. Dấu lạ rõ nhất là với Phara-on vua Ai cập, các con đầu lòng Ai Cập đều phải chết. Sau đó là cả đạo binh của Phara-on đều đã mất xác dưới lòng biển đỏ. Dấu lạ có thể là điềm báo vui mừng, mà cũng có thể là điềm báo cho sự xui xẻo. Cho nên có người thấy Chúa thì được hạnh phúc, mà cũng có người thấy Chúa thì bị tận diệt. Nhưng cho dù là đã thấy 10 dấu lạ thì vua Pharaon cũng không tin. Đến dấu lạ cuối cùng là cả ông cùng với đạo binh Ai Cập chết mà không còn thấy chút bụi tro nào. Vì tất cả đều nằm trong bụng cá duới đáy biển. Vào thời Tân Ước, Chúa Giê-su làm các dấu lạ là để cho dân chúng tin, thế nhưng đám luật sĩ biệt phái cũng theo chân Phara-on. Họ dù đã thấy rất nhiều dấu lạ nhưng vẫn không tin. Lại còn cho rằng: Chúa làm được là do dựa vào thế lục của Beldê-bun. Thật ra thì đời họ đã cùng tận rồi, họ đã cố tình đưa chân đạp vào mũi nhọn. Kết quả ra sao thì ai cũng biết /
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người Do Thái đã thấy nhiều lần Chúa làm các dấu lạ, nhưng họ vẫn không tin. Họ cho rằng Chúa là một thành viên của Satan / chứng tỏ họ tin tuyệt đối vào Satan mà không them tin Chúa. Nếu vậy thì ai mới có thể tiêu diệt Satan cho họ. Khi Chúa hỏi câu đó, họ đã bị bắt bí. Thật ra, họ chỉ muốn Chúa làm theo ý họ ,nói theo ý họ / khi đòi không được thì họ quay lưng lại . Chúng ta nhớ lại khi Chúa nói về bí tích thánh thể, có một số môn đệ cho rằng lời Chúa nói quá chói tai, không thể chấp nhận được nên đã bỏ đi. Thấy thế Chúa mới hỏi các môn đệ còn lại, Phê-rô đã đại diện cho anh em và trả lời: Bỏ Thầy, chúng con biết theo ai .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Đức tin là ơn ban nhưng không. Đức tin không thể ép buộc, ta thấy rõ điều này qua hình ảnh Phara-on và binh lực của ông, đã không tin thì ông không tin cho tới chết. Đây là cái kết của những kẻ ngoan cố / Thời nay không thiếu những mẫu người ngoan cố như vậy / hiện nay theo trào lưu xã hội , Người trẻ đang chọn cho mình những Idol mà họ yêu thích. Chúng ta có thể thấy nhửng gương mặt cuồng điên vì Idol của họ. Thế nhưng những Idol đó ,mai sau họ sẽ đi về đâu. Hay họ chỉ còn lại chút cát bụi đợi cho gió cuốn trôi. Sự cuồng điên của Phara-on sẽ còn lại gì ? Một đời gây sóng gió như Hitler, nay thì ông đang ở đâu rồi / về phần chúng ta đã rút ra được điều gì ? Riêng tôi, tôi biết rằng: Chỉ có tin Chúa mới được sống, và rõ ràng kiếp này chỉ là tạm bợ. Cho dù ai đó có giàu sang quyền quý thế nào thì cuối cùng cũng chỉ còn lại bộ xương khô mà thôi. Vì thế tôi tin Chúa mà không cần xin dấu lạ, tôi biết rằng: Chỉ khi tin Chúa , tôi mới được sống / tôi không đặt điều kiện như người Do thái / vì điều kiện để được cứu sống chính là tin / cả đời tôi tin rằng Chúa đã ban biết bao ơn lành cho tôi / tất cả đều là dấu lạ / bao nhiêu ơn lành là bấy nhiêu dấu lạ. Tuy tôi không thấy Chúa nhưng tôi vẫn tin vì tôi biết chỉ tin mới được sống / Phara-on thấy hết , nhưng ông không tin / Do Thái thấy ,nhưng họ cũng không tin. Dấu lạ lớn nhất chính là cuộc tử nạn và sự phục sinh của Chúa Ki-tô. Thế mà họ lại bày ra trò trộm mất xác, thật hết biết luôn. Cho nên đức tin không phải là điều có thể ép / cho dù có bị ép thì Pharaon vẫn không tin. Nhưng Chúa muốn cho chúng ta thấy cánh tay quyền năng của Ngài . Cho dù người đời không tin Chúa, nhưng Chúa vẫn yêu thương, vẫn ban ơn và vẫn chờ đợi. Chúa vẫn ban muôn lành cho ta, còn việc tin hay không là tùy ý chúng ta. Vì nếu cứ đã thấy mới tin thì cho dù nhiều người thấy , nhưng họ cũng không tin. Nhiều người chỉ giỏi tin quơ, thờ quấy, tin mà không tìm hiểu, không cần kiểm chứng. Rốt cuộc tin không đúng chỗ sẽ rất uổng phí niềm tin. Chúa luôn thương yêu ,nhưng nếu ta không muốn thì Chúa cũng đành chịu. Cho dù ta có bỏ Chúa, Chúa vẫn thương vì đó là quyền tự do của con người và Chúa chỉ biết chờ đợi. Ta đừng nên bắt chước người Do Thái: Đòi điều kiện / vì thế cho nên chỉ những tâm hồn đơn sơ mới cảm nhận có Thiên Chúa đang hiện diện. Còn nhiều kẻ khác họ nhìn đâu cũng thấy tiền, thấy dục vọng, thấy danh lợi. Họ không còn chỗ để nhìn ra Thiên Chúa. Chúng ta cần nhìn ra ơn Chúa, ghi nhận và cảm tạ / có biết ơn mới biết tôn vinh Chúa, và riêng con, con hiểu rằng: Muôn ngàn đời Chúa vẫn rất thương con . Con ví mình như cục đất sét, và Chúa là người thợ gốm, Chúa muốn nặn ra con gì tùy ý, hay Chúa có thể vất con vào xó nhà / mà con không nên có ý kiến làm gì. Vì Ngài là Thiên Chúa của con . Tóm lại: Con không cần thấy dấu lạ, con vẫn phải tin. Xin Chúa thêm đức tin cho con.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, bỏ Chúa con biết theo ai, vì chung quanh con toàn là những người hay chết. Cho nên con sẽ không cãi ,không đặt điều kiện ,mà con vẫn cứ tin Chúa , cho dù con không thấy. Xin giúp con . **Amen.
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 370
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  160
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350464
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top