Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 17 TN B / NGÀY 26 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 17 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HẠNH PHÚC LỚN NHẤT CỦA CON NGƯỜI LÀ GÌ ?

Thứ Hai ,sau tuần XVII / TN B / Ngày 26 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 13, 31-35
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như hạt cải người kia gieo trong ruộng mình. Hạt ấy bé nhỏ hơn mọi thứ hạt giống, nhưng khi mọc lên, thì lớn hơn mọi thứ rau cỏ, rồi thành cây, đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó".
Người lại nói với họ một dụ ngôn khác nữa mà rằng: "Nước trời giống như nắm men người đàn bà kia lấy đem trộn vào ba đấu bột, cho đến khi bột dậy men".
Chúa Giêsu dùng dụ ngôn mà phán những điều ấy với dân chúng. Người không phán điều gì với họ mà không dùng dụ ngôn, để ứng nghiệm lời tiên tri đã chép rằng: "Ta sẽ mở miệng nói lời dụ ngôn: Ta sẽ tỏ ra những điều bí nhiệm từ lúc dựng nên thế gian". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Sống kiếp người có 2 bậc, bậc tu trì và bậc vợ chồng / người giỏi giang ,cứng rắn có tài lãnh đạo thì được Chúa chọn làm Linh Mục / người mềm yếu, lắm tình cảm thì Chúa để sống ở bậc vợ chồng. Trách nhiệm thì ai cũng có, cha mẹ có trách nhiệm của cha mẹ với đàn con, lũ cháu. Hai người thương nhau mới lấy nhau, lúc đầu son trẻ thì tình yêu nở hoa màu hồng. Nhưng tiếp theo khi hoa đâm trái thì phải còng lưng mà nuôi dưỡng chúng. Vừa xây dựng tương lai cho gia đình vừa lo nuôi nấng dạy dỗ con cái và còn cần phải có chút gì dành cho con cái sau này. Cho nên ai làm cha mẹ mới hiểu được nỗi khổ của mình, mà người khác dù là con trong nhà, cũng không thể nào cảm được. Hôm nay giáo hội kính nhớ Hai ông bà thân sinh của Đức Mẹ. Đức Thánh Cha hôm nay còn lập các lễ cầu xin cho ông bà và những người cao niên. Trước tiên, Đức thánh Cha là người lớn tuổi, ngài hiểu lớp trẻ ngày nay, nhất là người Âu Mỹ, không mấy quan tâm , cũng không  có phong tục thảo hiếu với mẹ cha. Khi cha mẹ già, họ liền gởi vào viện dưỡng lão, coi như phủi tay không quan tâm nữa. Tuy bây giờ họ chưa hiểu nhưng khi họ già, họ sẽ cảm nhận được sự buồn tủi của bậc ông bà ,cha mẹ là thế nào . Một đời hy sinh cho con, đến chừng trở thành người già vô dụng thì bị chúng coi rẻ, hắt hủi. Nỗi buồn này cao thấu trời. Cứ cái đà này tiến tới, thì mong gì đám người trẻ này hiểu được mà hòng họ thay đổi. Nếu chỉ là những giọt nước mắt của người già thì nào có ý nghĩa gì với bọn họ. Ôi, đây là một vấn nạn thật bi đát.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thánh Gioan Kim và Thánh Anna là cặp vợ chồng thánh đức, gương mẫu. Vì các ngài là bậc công chính, luôn sống đẹp lòng Chúa nên hai vị đã được chọn là đấng sinh thành của cô Trinh nữ Maria. Đức Maria lại là viên ngọc quý của Thiên Chúa. Đây là một chức vị cao cả mà Thiên Chúa đã dành sẵn cho Mẹ từ trước khi tạo thành vũ trụ. Là phàm nhân, ai trong chúng ta cũng thầm ước ao sự diễm phúc này. Nhưng sau này, khi Chúa Giê-su ra giảng đạo, Ngài đã trấn an mọi người khi tuyên bố rằng: Ai làm môn đệ của Chúa, thực thi đầy đủ thánh ý Chúa thì diễm phúc hơn. Khi Chúa nói câu này, Chúa muốn đừng ai phải so bì, phải ước ao làm gì. Chỉ cần sống đúng ý Thiên Chúa thì vinh quang nào cũng có. Chúa nói như vậy cũng có nghĩa rằng: Làm môn đệ của Chúa thì diễm phúc hơn là làm mẻ của Ngài . Bởi người môn đệ Chúa luôn phải thực thi đúng thánh ý Chúa / mà Thánh Gioan Kim hay Thánh Anna, hay ngay cả Mẹ maria là mẹ Chúa Giê-su, thì các ngài cũng chỉ là những người chu toàn thánh ý Thiên Chúa mà thôi. Sở dĩ nhiều người ước ao, nói rõ hơn là: Ngày xưa các tiên tri, các ngôn sứ đều ước ao được thấy, được nghe lời của Đấng Thiên Sai, lời Đấng Ki-tô giảng . Sau này các môn đệ đều đã thấy, đã nghe, lại còn được làm môn đệ một ông thầy trứ danh là Đức Giê-su, Như vậy các ông sẽ được phần thưởng lớn lao nhất, quý gía nhất là ơn cứu độ / quá sướng rồi còn gì? 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Con là người đời sau, không được thấy Chúa bằng mắt, không được nghe Chúa giảng bằng tai mình. Chỉ là nghe Chúa qua lời các tiên tri, các tông đồ môn đệ và những vị kế thừa sau này. Nhưng hôm nay chúng con cũng tin cũng chọn Chúa. Vậy là diễm phúc lắm rồi, vì Chúa nói: Phúc cho ai không thấy mà tin. Hôm nay Chúa cũng gọi, cũng chọn từng người, Chúa cũng gieo vào lòng chúng con những gì mà Chúa muốn cho chúng con làm để được hưởng hạnh phúc. Chúng con nghe Chúa gọi, chọn Chúa, đi theo Chúa. Như vậy chúng con đã sở hữu Chúa. Chúng con sẽ sống như Chúa và đi giới thiện Chúa cho mọi người. Làm được những điều này, chúng con sẽ có Chúa. Vì chỉ có Chúa mới là nguồn hạnh phúc của đời con. Ngày xưa ông GioaKim và bà Anna, hai vị biết Chúa qua cha mẹ và các thầy dạy, các ngài cũng như hạt lúa, nắm men, hạt giống được gieo ra, nắm men được trộn vào, cũng giống như chúng con đây là những người lắng nghe âm thầm. Suy niệm và cố gắng sống, thực thi các lời Chúa dạy, Nhờ vào lời Chúa nên tâm hồn hai ông bà biến đổi, trở nên hai đấng công chính. Và Thiên Chúa đã cho hai ông bà trở nên hai đấng sinh thành của Đức Mẹ. Mẹ Thiên Chúa . Từ những gương lành thánh trên đây con rút ra bài học: Chúa chỉ chọn những tâm hồn đơn sơ, nhỏ bé, khiêm tốn. Công dân Nước Trời ai cũng bé như hạt cải, chịu để cho ân sủng Thiên Chúa tác động. Tâm hồn chúng con sẽ lớn lên từng ngày. Lớn lên thì mới đủ khả năng để thi hành thánh ý Thiên Chúa. Hôm nay Chúa nói đến người già, là vợ chồng chúng con đây, cũng lớn ngang tuổi tầm ông Gioan Kin và bà Anna ngày xưa. Bổn phận  con cái là phải hợp tác, phải biết chia sẻ công việc với cha mẹ và phải biết nâng đỡ cha mẹ trong lúc tuổi già sức yếu. Tâm hồn khiêm tốn, đạo đức mới thương con, mới lo cho con. Tâm hồn nhỏ bé mới biết ơn mới tìm cách trả công ơn dưỡng dục. Người khiêm tốn luôn nhỏ bé trước mọi người, người kiêu ngạo như luật sĩ biệt phái, luôn tự cao tự đại. Nước Trời không ở đâu xa, đang ở rất gần trong cuộc sống của mỗi người. Ai chu toàn bổn phận theo thánh ý Chúa là có được Nước Trời. Ai sống với Chúa, làm mọi việc vì Chúa, người đó sẽ có Chúa, có hạnh phúc ngay tự đời này.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con người hiện sinh luôn chạy đi tìm của cải vật chất. Họ sẵn sàng gạt Chúa qua  một  bên và sẵn sàng lãng quên Nước Trời. Xin Chúa giúp con tìm ra cho được Chúa và trở thành công dân Nước Trời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 332
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1102
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319484
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top