Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 18 TN B / NGÀY 02 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI, SAU TUẦN 18 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  ĂN UỐNG CHỈ LÀ NHU CẦU CỦA THÂN XÁC .

Thứ Hai sau tuần XVIII  /  TN B / Ngày 02 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 14, 13-21
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nghe tin Gioan Tẩy Giả đã chết, thì Người rời bỏ nơi đó xuống thuyền đi đến nơi hoang địa vắng vẻ. Dân chúng nghe biết, thì từ các thành phố đi bộ theo Người. Ra khỏi thuyền, Người thấy dân chúng đông đảo, thì thương xót họ và chữa những người bệnh tật trong họ.
Chiều tới, các môn đệ đến gần thưa Người rằng: "Đây là nơi hoang địa, mà giờ đã chiều rồi: xin Thầy giải tán dân chúng, để họ vào các làng mạc mà mua thức ăn".
Nhưng Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Họ chẳng cần phải đi, các con hãy cho họ ăn". Các ông thưa lại rằng: "Ở đây chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá". Người bảo các ông rằng: "Hãy đem lại cho Thầy".
Khi Người đã truyền cho dân chúng ngồi trên cỏ, Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các ông này phân phát cho dân chúng. Mọi người đều ăn no. Và người ta thu lượm được mười hai thúng đầy những miếng bánh vụn. Số người ăn là năm ngàn người đàn ông, không kể đàn bà và con trẻ.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Chúa Giê-su là đấng công chính, là một con người hoàn hảo. Ngài có đủ mọi đức tính tốt. Nhưng đức tính nổi trội hơn hết chính là Lòng xót thương. Thiên Chúa đầy lòng xót thương nên Ngài thể hiện điều này qua việc ban cho chúng ta Người Con Một. Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, là đấng được sai đến / Ngài đến để thực thi lời hứa thương xót, cứu rỗi của Cha mình. Lâu nay, chúng ta thấy Chúa Giê-su đến với dân Chúa bằng việc dạy dỗ, chữa lành và ban bánh nuôi sống họ. Hôm nay chúng ta được chứng kiến một sự lạ vừa xảy ra. Dân chúng vì mộ mến Chúa và yêu thích nghe Chúa giảng dạy mà quên cả đói khát. Đến khi chiều đến thì các môn đệ thấy giờ cũng đã muộn, nên đề nghị xin Chúa Giê-su giải tán họ. Nhưng Chúa không thể đành lòng ,nên bảo các mên đệ phải cho họ ăn no trước khi ra về. Ý Chúa là muốn thử lòng các môn đệ, còn các ông thì cảm thấy bất lực vì đám người quá đông mà họ thì đang ở nơi hoang vắng. Mặt khác, tuy theo Chúa, tuy đã được chứng kiến nhiều dấu lạ, nhưng hôm nay các ông lại quên mất điều quan trọng: Chúa Giê-su là Đấng quyền năng. Tuy các ông đã được thấy nhiều dấu lạ, nhưng các ông vẫn chưa hiểu ra, ngay cả sau phép lạ hôm nay mà các ông cũng chưa hiểu. Phải đợi sau khi Chúa phục sinh, sau khi gặp lại thầy mình từ cõi chết sống lại, thì các ông mới hiểu: Tấm bánh mà Chúa cho đám đông hôm nay ăn no nê. Nó tượng trưng cho phép Thánh thể, là chính Thánh thể của Chúa, sẽ nuôi sống con người và trở nên thứ lương thực trường sinh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đói khổ là hậu quả của tội nguyên tổ, do hình phạt sau khi tổ tông phạm tội. Thiên Chúa đã trừng phạt rằng: Các ngươi phải khó nhọc đổ mồ hôi xót con mắt mới có mà ăn. Còn người nữ thì phải mang nặng đẻ đau / khi Chúa tạo dựng nên quả địa cầu, đất đai, cây cối, biển cả, sông ngòi, chim trời, cá biển, tài nguyên đủ mọi thứ rất là phong phú. Dư sức nuôi sống con người qua muôn thế hệ nhưng sở dĩ con người càng văn mình, càng giàu có thì con người càng đói khổ, lỗi là do con người quá ích kỷ, ác độc, không phân bổ đồng đều, không giúp nhau, không chia sẻ cơm áo và kinh nghiệm sống cho nhau / ai cũng muốn mạnh được yếu thua, muốn cai  trị người khác, muốn người khác phục dịch làm nô lệ cho mình / để rồi cho tới hôm nay, con người đi đến đâu là hủy hoại là gây tan tác đến đó.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Con người khác với con thú vật, chúng ta có 2 phần: Phần xác và phần hồn. Thể xác và tinh thần. Vì hai phần hoàn toàn khác nhau nên nhu cầu cũng rất khác nhau, Phần xác thì phải sống bằng cơm bánh, nước uống. Con người phải ăn mới sống. Dĩ thực vi tiên / có thực mới vực được đạo / người Âu Mỹ cũng có câu: Phải ăn trước, rồi mới triết lý sau. Cho nên ăn uống là như cầu tối cần cho con người. Tình hình thế giới hôm nay dân số đã hơn 7,5 tỷ người. Số người đi ngủ mà không có gì bỏ vào bụng là khoảng 450 triệu người. Số người bữa đói bữa no cũng rất nhiều, số người ăn không đủ tiêu chuẩn là càng nhiều hơn. Châu Phi luôn luôn có nhiều người đói. Liên hiệp quốc phải cứu trợ họ luôn luôn. Con người cho dù đã văn minh rất nhiều nhưng không sao giải quyết được nạn đói nghèo. Con người chưa thoát được nhu cầu ăn uống, cho nên càng văn minh thì con người càng nghèo đói. Đây là một thứ tệ nạn mà các nước văn minh không muốn giải quyết. Cũng giống như người Ai Cập không muốn trả tự do cho dân Do Thái. Bởi thiếu những người bần cùng thua kém này thì lấy đâu ra những người phục dịch cho họ. Một câu hỏi được đặt ra cho các môn đệ của Chúa là: Chúng ta đang yêu thương nhau hay đang lãnh đạm, thủ đoạn với nhau. Lòng thương xót chính là biến khổ đau của kẻ khác thành của mình. Hôm nay, dân chúng đến với Chúa, đa số là những người đói, bệnh. Chúng ta là thành phần nào trong đám đông đó. Chúa đến để cho chúng ta ăn, mang lấy mọi thứ bệnh tật cùa ta. Chính vì điều này nên Chúa không cho phép chúng ta sống dửng dưng với anh em của mình. Nếu hôm nay chúng ta sống bác ái, thì đây chính là bằng chứng chúng ta là con cái Chúa. Nếu không, thì chúng ta chỉ là những Ki-tô hữu giả hiệu. Chúa vẫn luôn săn sóc, nuôi dưỡng con, con luôn cảm nhận, con phải an tâm, con luôn tin tưởng, cho nên con sẽ sẵn sàng sống quảng đại với anh em. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, cuộc đời con luôn gặp những cơn gian nan khốn khó, mà anh em con cũng phải chịu như vậy. Xin giúp con cảm thông, quảng đại và chia sẻ mọi thứ cho nhau trong tình yêu của Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 494
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  726
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418560
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top