Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 23 TN B / NGÀY 06 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 23 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   KHÔNG CÓ GIỚI HẠN KHI MUỐN LÀM ĐIỀU LÀNH.

Thứ hai ,sau tuần XXIII / TN B / Ngày 06 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 6-11
 
Vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu vào hội đường và giảng dạy. Khi ấy ở đó có một người tay hữu bị khô bại. Những luật sĩ và biệt phái quan sát xem Người có chữa lành người ấy trong ngày Sabbat không, để có cớ tố cáo Người. Nhưng Người biết tư tưởng các ông, liền bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy chỗi dậy mà đứng ra giữa đây". Người đó đứng thẳng dậy. Đoạn Chúa Giêsu bảo các ông ấy rằng: "Tôi hỏi các ông, ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?" Rồi đưa mắt nhìn mọi người, Chúa bảo người đó rằng: "Ngươi hãy giơ tay ra". Người ấy giơ ra, và tay người ấy được lành.
Bấy giờ các ông đầy lòng tức giận, và bàn định với nhau xem có thể làm gì được Chúa Giêsu 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Đời người là bể khổ. Kiếp con người là kiếp khổ. Sinh ra trong bụi tro thì chết cũng thành bụi tro. Trong 4 món để mô tả kiếp người. Ta có: Sinh-lão-bệnh-tử. Không có món nào là sung sướng cả. Có chăng chỉ là chút thư giãn giữa những điều khốn khổ kia. Ta thấy: Một em bé chào đời liền cất tiếng khóc, chẳng có bé nào mà vừa sinh ra ,lại có thể nở một nụ cười. Điều này mô tả rất kỹ, rất thực tế về kiếp con người. Thiên Chúa tạo dựng con người, lẽ ra con người được sung sướng hạnh phúc vì các ơn ngoại nhiên: Không đau khổ, không bệnh tật và không chết. Thế nhưng vì một chút yếu lòng. Ông bà tổ tiên đã lựa chọn sai. Thế là đàn con cháu qua muôn thế hệ phải chịu trong kiếp trầm luân. Thiên Chúa là Đấng tạo dựng, ngài quyền năng, giàu tình thương nhưng cũng rất ư là công bình. Công bình có nghĩa là: ai có công thì được thưởng, ai có tội thì phải chịu phạt / không thể đương nhiên mà được hạnh phúc. Thiên Chúa muốn loại trừ những kẻ bất tuân, lười biếng, bội bạc ra khỏi nước Chúa. Để khi ai được thưởng, thì họ đều là những người tốt, người tốt thì không vô ơn, bất hiếu, bất tuân, gian ác, dâm ô, vô tình, ích lỷ. Vì thế mới có một cuộc thanh lọc. Cũng giống như ông chủ trước khi đi xa, bèn gọi các tôi tớ lại và trao cho mỗi người một số vốn, người năm nén, người hai nén người một nén. Và cuối cùng thì 1/3 nhân loại là những kẻ lười biếng bất tuân nên sẽ bị phạt. Cũng giống như các thiên thần. Các ngài cũng chịu thử thách và cuối cùng cũng có 1/3 số thiên thần bất tuân phải bị đày vào nơi hỏa ngục. Hôm nay Tin mừng cũng có ý cho ta thấy: Chúa đến là để cứu khổ ,cứu độ, cứu tế, chữa lành con người chứ Ngài không có ý hủy hoại ai. Tóm lại Chúa đến là để cứu sống chứ không phải đề đày đọa hay muốn giết chết ai.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su là Đấng Thiên Sai, Ngài là con của vị Thần lành. Sứ vụ của Chúa là đến để cứu thế. Mệnh lệnh mà ngài nhận lãnh là mệnh lệnh từ trái tim. Bệnh tật là yếu điểm thứ ba của con người. Muốn chữa bệnh thì phải khám, phải cho thuốc uống, phải kiêng cữ. Có khi phải chịu mổ xẻ, cắt bỏ. Muốn không bị bệnh thì phải biết phòng ngừa. Cho nên người đời có câu: Phòng bệnh hơn là chữa bệnh / có bệnh thì phải chữa mới lành. Như hiện tại, chúng ta cần phòng ngừa một căn bệnh gây nhiều chết chóc nên phải phòng ngừa bằng cách tiêm vác xin. Phần xác thì phải như vậy, phải tuân thủ 5K, phần hồn ta phải tránh xa các gương xấu, tránh những môi trường tội lỗi, phòng tránh là tránh xa các gương xấu, tránh xa các dịp tội, tránh xa những người F0,F1.../ là tránh xa những người đã nhiễm bệnh. Phần hồn là phải xét mình, phải sám hối phải chừa bỏ tội lỗi . Chúa Giê-su là đấng quyền năng, Ngài có thể chữa lành mọi thứ bệnh tật. Ta phải đi khám, ta phải khao khát được gặp Chúa. Xin Chúa cứu chữa. Muốn như vậy ta phải xét mình thường xuyên, phải tránh xa dịp tội, phải dốc lòng chứa, phải sống trong sáng, phải chu toàn luật Chúa. Chúng ta không thể cứ mãi sống trong tội, vì ta là con cái Chúa. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con người tốt thì sống phải có lý, có tình. Nghĩa là phải sống theo đạo lý và sống bằng tình người. Tình người có nghĩa là tình yêu. Chỉ nơi nào có tình yêu thì nơi đó mới có công bình, có trật tự, có trên có dưới, có đoàn kết, có yêu thương. Sống có trật tự là sống đúng luật, sống đúng luật sẽ giúp xã hội có trật tự, có ấm no ,hạnh phúc / có luật lệ thì có ổn định vì ai cũng chỉ làm điều tốt. Người Do Thái rất trọng lề luật. Họ rất chu toàn luật, nhưng vì hiểu sai nên họ đã sống sai. Sống đúng luật trước tiên phải giữ luật công bình. Không xâm phạm quyền lợi của kẻ khác. Sau đó mới giúp người khác sống tốt hơn / đó là bác ái. Cho nên người công chính, người quân tử phải biết sống luật công bình bác ái. Muốn sống công bình bác ái, thì trước tiên con người đó phải có tình yêu. Chỉ có tình yêu mới có tôn trọng và trật tự. Người Do Thái đi rình mò ,phán xét Chúa mà họ không dựa trên tiêu chuẩn tình yêu. Nói tóm lại: Ngày Sabat là ngày nhắc chúng ta phải dành thời gian để gặp gỡ Thiên Chúa. Nhận ra Chúa là ai và những ơn ban của Ngài. Sau đó ta tỏ lòng biết ơn. Rồi vì tình yêu nên ra sẵn sàng san sẻ những ơn ban ấy cho người bên cạnh. Đó là ta đã làm điều lành. Họ dùng ngày Sabat để tố cáo Chúa. Người ta có câu nói: Vô phước đáo tụng đình. Kiện cáo nhau thì mất mặn mất nồng, làm gì còn có tình yêu. Sống mà chỉ đem lề luật ra để hù dọa ,ngăn cản nhau thì còn đâu là tình yêu. Tố cáo là đi ngược lại với tình yêu. Tố cáo làm cho mất tình anh em, gây thù ghét, khó dễ, chia rẽ, phân ly, đau khổ cho nhau. Tóm lại, ngày Sabat là để giúp nhau lãnh nhận muôn ơn phúc từ Thiên Chúa và sống an hòa, san sẻ với nhau trong tình yêu thương. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, thế giới luôn lộn xộn vì nhiều người không tôn trọng luật công bình, yêu thương. Họ chỉ thích dẫm đạp lên nhau để sống mà không màng gì đến sự đau khổ của tha nhân. Xin giúp con và mọi người biết yêu tương nhau thật lòng. Amen. **R
 
GIÁO DÂN BẤT XỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 399
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1930
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352234
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top