Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 24 TN B / NGÀY 13 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 24 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   LÒNG TIN MẠNH MẼ CỦA VIÊN SĨ QUAN LA Mà

Thứ hai ,sau tuần XXIV  /  TN B / Ngày 13 September 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 7, 1-10
 
Khi ấy, lúc Chúa Giêsu đã nói với dân chúng xong, Người vào Capharnaum. Bấy giờ một viên sĩ quan có tên đầy tớ thân tín bị bệnh gần chết. Nghe nói về Chúa Giêsu, ông sai vài người kỳ lão Do-thái đi xin Người đến cứu chữa đầy tớ ông. Họ đến gần Chúa Giêsu và van xin Người rằng: "Ông ta đáng được Thầy ban cho ơn đó, vì thật ông yêu mến dân ta, và chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta". Chúa Giêsu đi với họ, và khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này sai mấy người bạn đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, không dám phiền Thầy hơn nữa, vì tôi không xứng đáng được Thầy vào nhà tôi, cũng như tôi nghĩ tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh. Vì tôi cũng chỉ là một sĩ quan cấp dưới, (tuy nhiên) tôi có những lính dưới quyền tôi, tôi bảo người này đi, thì nó đi; bảo người khác lại, thì nó lại; và bảo đầy tớ tôi làm cái này, thì nó làm".
Nghe nói thế, Chúa Giêsu ngạc nhiên và quay lại nói với đám đông theo Người rằng: "Ta nói thật với các ngươi, cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy". Và những người được sai đi, khi về tới nhà, thấy tên đầy tớ lành mạnh.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thông thường những người có chức có quyền thì không muốn tiếp xúc với cấp dưới của mình, Họ khó lòng mà chứng tỏ sự nhún nhường khiêm tốn, tôn trọng. Người đời cũng thường dùng câu nói: Cán bộ là đầy tớ của nhân dân. Nhưng thật ra khi đã ở 1 địa vị cao cao ,người ta dễ dàng có thái độ coi thường người khác và qua lời nói cử chỉ, các quan chức thường lấy giọng kẻ cả, hạch sách, soi mói, còn tỏ vẻ khó chịu. Hôm nay qua bài tin mừng, Chúa Giê-su không có ý sư phạm gì chúng ta trong cách ăn nói khi giao tiếp. Chỉ là thánh sử đã kể lại một sự kiện đang xảy ra giữa một viên sĩ quan đế quốc và một người thanh niên mang tên Giê-su đang ở vị trí là người bị trị. Lý do nào viên sĩ quan La Mã lại ăn nói nhún nhường với Chúa Giê-su như thế. Chúng ta được biết ông sĩ quan này là người tốt qua lời mô tả của các kinh sư. Ông luôn giúp dân, ông xây hội đường cho dân, và hôm nay khi đối diện với Đức Giê-su. Ông đã chứng tỏ mình là một con người có học ,có hiểu biết và có đức tin / trong khi đó ông lại là một người ngoại giáo / không hề biết đến Lời Thiên Chúa hứa. Cũng không phải là dân của một dân tộc đã được Thiên Chúa tuyển chọn. Trong khi đó, đáng buồn thay có lắm kẻ đến cầu xin lại mang thái độ thách thức Chúa, như là: Người Phariseu trong đền thờ hoặc là như dân thành Nazaret và cũng thường hay gặp những người Do Thái trong đám người đi theo Chúa mà chỉ đòi dấu lạ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Một con người tốt, có giáo dục, có học thường tỏ ra lịch thiệp, khiêm tốn, nhân ái. Viên sĩ quan đế quốc là một con người có chức quyền nhưng lại tỏ ra tôn kính Chúa Giê-su. Ông nhỏ nhẹ và chứng tỏ lòng kính mến bằng lời nói. Có khi còn hơn hẳn những con người mang danh con Chúa. Chính vì vậy nên Chúa Giê-su mới khen ông cách công khai. Ông tin Chúa Giê-su không phải là một phàm nhân, một anh thợ mộc nhưng ông tin Chúa là một vị thần linh. Đây quả là một Đức Tin vô cùng cao quý. Hôm nay tin mừng cho thấy ông tôn kính Chúa và tuyên xưng niềm tin vào Chúa bằng chính miệng của ông. Ông đã dùng miệng lưỡi của mình để nói những lời chính đáng thật lòng mình. Nói đến đây tôi lại nhớ đến hôm nay là ngày kính thánh Gioan Kim khẩu, là  cái miệng bằng vàng. Thật đúng với câu nói: Nhả ngọc phun châu. Thánh Gioan Kim khẩu là tiến sĩ hội thánh, lại còn được tôn vinh bằng 2 chữ “miệng vàng” Danh xưng này là của giáo hội nên ta chỉ có thể nghĩ rằng: Lời nói của Ngài thật không ngoan và tốt đẹp, luôn làm vinh danh Chúa bằng chính miệng lưỡi của Ngài. Tôi không biết viên sĩ quan này sau đó thế nào. Nhưng câu ông nói hôm nay cũng là một câu nói vàng. Bởi lẽ câu nói của ông đã được giáo hội đem vào đọc trong thánh lễ. Sau nghi thức truyền phép và trước khi cho giáo dân rước Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trên đời này dễ có mấy ai được Chúa khen. Theo tôi nhớ thì chỉ có 2 người, và vì quá ít nên cũng là điều thật quý hiếm. Chúa kinh ngạc nên đã buột miệng khen ông ta. Nhờ ông tin, nhờ ông tuyên xưng nên người thân của ông được Chúa chữa lành ngay . Qua câu chuyện trên đây, chúng ta biết rằng: Con người chỉ có hạnh phúc khi ai cũng biết tôn trọng lẫn nhau. Ai cũng coi nhau bình đẳng. Tuy ông ngoại giáo nhưng lại vững tin, dùng lời nói tốt đẹp, cung kính nhất dành cho Chúa. Ông ta tin người thanh niên mang tên Giê-su, dù là phàm nhân, nhưng lại là Thiên Chúa. Mà danh xưng Thiên Chúa luôn cao cả, luôn được cao trọng hơn các thần minh khác. Ông vững tin ,ông tin chắc Chúa Giê-su sẽ cứu sống người thân của ông. Ông ta thật đáng được Chúa khen. Phần Ki-tô hữu chúng ta, chúng ta vẫn luôn miệng tuyên xưng mỗi khi đọc kinh lạy Cha và Kinh Tin Kính chúng ta tin, nhưng không biết chúng ta có tín thác không ? Chúng ta có tin Chúa đang hiện diện không? Người Ki-tô hữu có thói quen hay nói tục, họ thường dùng những câu nói thô tục, để chứng tỏ mình là một người có vai vế. Nói tục để chứng tỏ câu nói của mình có trọng lượng, đáng tin, đáng cho người nghe nể phục. Nhưng có lẽ chúng ta không tin rằng Chúa đang ở cạnh ,cũng có khi là ta đang nói với chính Chúa. Thật đáng buồn thay, chúng ta cầu xin Chúa, sao không tỏ lòng sốt mến, chân thành mà lại đi phun ra những lời thô tục, và điều quan trọng hơn nữa: Chúng ta có tin khi lên rước Chúa hay không ? Lúc rước Chúa, miệng ta có sạch không ? Người đời cho rằng: Khi ta ngậm thứ gì dơ để phun người khác, thì miệng ta dơ trước. Có đúng như vậy không ? Hơn nữa: Ông sĩ quan khi thưa với Chúa, Chúa đã kinh ngạc và đã khen ông. Vậy lúc ta cầu xin Chúa, đã bao giờ ta nghe Chúa khen ta chưa hay là ta thấy Chúa đang cau mày vì lỡ nghe phải một câu thật khó nghe và bất xứng.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, đời con luôn có những biến cố bất ngờ xảy đến, có thể là tin vui, có thể là tin buồn. Xin giúp con luôn vững tin, luôn tín thác, luôn tôn thờ yêu mến Chúa cho xứng đáng. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 358
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1142
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403958
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top