Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 4 PS B / NGÀY 26 APRIL 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI TRONG TUẦN 4 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    TA LÀ CỬA CHUỒNG CHIÊN , AI QUA MÀ VÀO THÌ SẼ ĐƯỢC SỐNG MUÔN ĐỜI.

Thứ hai /  Sau tuần  IV  PS B / Ngày 26 Apr 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 10, 1-10.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Thật, Ta bảo thật cùng các ngươi, ai không qua cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào lối khác, thì người ấy là kẻ trộm cướp. Còn ai qua cửa mà vào, thì là kẻ chăn chiên. Kẻ ấy sẽ được người giữ cửa mở cho, và chiên nghe theo tiếng kẻ ấy. Kẻ ấy sẽ gọi đích danh từng con chiên mình và dẫn ra. Khi đã lùa chiên mình ra ngoài, kẻ ấy đi trước, và chiên theo sau, vì chúng quen tiếng kẻ ấy. Chúng sẽ không theo người lạ, trái lại, còn trốn tránh, vì chúng không quen tiếng người lạ".Chúa Giêsu phán dụ ngôn này, nhưng họ không hiểu Người muốn nói gì. Bấy giờ Chúa Giêsu nói thêm: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên đã không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá huỷ. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Bất cứ căn nhà, căn hộ, căn phòng nào cũng đều có cửa. Cửa là để đón nhận những người thân quen đi qua / vì thế cửa có một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Nếu không có cửa thì con người khó lòng di chuyển đó đây để giao tiếp với nhau. Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt để đón nhận mọi vẻ đẹp, mọi diễn biến của thế giới chung quanh chúng ta. Ngày nay đôi mắt còn có thể theo dõi những sự kiện thật xa xôi / thật khó tưởng tượng nhờ vào các thiết bị hỗ trợ bằng điện tử. Bên cạnh đó cũng có những cánh cửa dẫn con người đến ngõ cụt, đến sự chết như là cửa nghĩa trang, cửa nhà tù. Một khi cửa mộ hay cửa ngục tù khép lại thì không có thứ gì có thể lọt vào, nơi đó chỉ có tăm tối vì nó không có ánh sáng / đã có cửa của sự chết thì cũng có cửa của sự sống.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay Tin mừng cho ta thấy mối thân tình giữa chủ chăn và con chiên. Chủ chăn biết chiên và con chiên biết chủ chăn. Chủ chăn tốt thì chiên luôn được béo tốt. Vì ông chăm lo cho chiên được ăn uống đẩy đủ nơi những đồng cỏ xanh rì, nơi những dòng suối mát / chủ chăn luôn quan tâm săn sóc và hy sinh cho đànấchiên. Ở đây Chúa Giê-su nói rằng: Ngài lấy chính máu thịt của mình mà nuôi chiên. Nhờ của ăn thức uống là mình máu Ngài mà chiên được khỏe mạnh no nê, béo tốt. Nếu chủ chăn là người xấu, lúc nào cũng tìm dịp để mắng chửi con chiên của mình.  Lâu dần con chiên thấy chủ chăn ở đâu thì lo mà trốn tránh. Giữa chủ chăn và con chiên không còn chút thân thiện nào. Chả trách Chúa bảo loại chủ chăn này là những kẻ chăn thuê, là quân trộm cướp, hắn chỉ lo ngủ nghỉ, ăn uống no say, chỉ lo cho việc riêng của mình / hắn ta sẵn sàng bỏ bê đàn chiên, khiến cho chiên ốm đói, bệnh tật và có khi còn bị thất lạc nữa . Tóm lại, nếu chủ chăn tốt mà chiên không nghe, chỉ muốn sống theo ý riêng, thì bao nhiêu cố gắng của chủ chăn cũng đều ra vô ích. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Lẽ thường tình, Mục tử ở đâu thì chiên ở đó. Mục tử mà không có chiên hay chiên không đi theo, thì anh ta chỉ là quân gian ác / đã là mục tử thì phải chăm lo cho chiên. Anh ta phải đi tìm cỏ, tìm nước cho chiên. Vì thế Chúa Giê-su ví mình như cửa chuồng chiên cho chiên đi ra đi vào. Mục tử phải luôn gìn giữ đàn chiên khỏi bị sói dữ tấn công, chủ chăn phải dẫn dắt đàn chiên sao cho an toàn, cho no đủ. Số kiếp con người vì tội lỗi của mình nên ai cũng phải chết. Còn Chúa Giê-su chính là sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa. Con người có số bị chết, nên chúng ta phải bám theo Chúa để được sống muôn đời. Chúa Giê-su là chủ chăn, Ngài còn là cửa chuồng chiên. Cho nên ai leo rào mà vào thì đều là quân trộm cướp. Chiên thấy sói thì hoảng sợ, ai qua Chúa Giê-su thì kẻ ấy đã tin nhận Chúa Giê-su. Vì vậy Chúa Giê-su là người mục tử nhân lành duy nhất. Ngài đã thí mạng mình vì chúng ta. Ngài lấy chính máu thịt mình mà nuôi sống chúng ta. Một câu hỏi mà ai trong chúng ta cũng phải trả lời: Máu thịt của Chúa có ở trong thân mình ta không ? Thật uổng phí nếu Chúa luôn hy sinh cho ta, chết vì ta mà ta lại sống phụ lòng Chúa. Mỗi chúng ta, ai cũng là một lãnh đạo, một chủ chăn. Bổn phận của ta là phải làm vinh danh Chúa. Vậy thì ta có muốn làm vinh danh Chúa không ? Hay ta chỉ tìm hư danh cho chính mình . Ta có nhớ lại địa vị và bổn phận của mình là con chiên của Chúa, là tôi tớ Chúa hay không ? Có khi nào ta lại là tên trộm cướp hay lại là một tên chăn thuê không . 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xưa Chúa luôn khát khao trên thập giá vì muốn nhanh chóng cứu nhân loại chúng con. Con xin dâng chút ý riêng con để mong làm dịu bớt cơn khát của Chúa vì phần rỗi nhân loại chúng con. Amen. **R
GIÁO DÂN-BẤT XỨNG / 
GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 403
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  2834
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11408243
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top