Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 5 MC B / NGÀY 22 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 5 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :     HÃY NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH.

Thứ hai /  trong tuần  5  MC B – ngày 22 / Mar / 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 8, 1-11.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi cây dầu. Và từ sáng sớm, Người lại vào trong đền thờ. Toàn dân đến cùng Người, nên Người ngồi xuống và bắt đầu giảng dạy. Lúc đó, luật sĩ và biệt phái dẫn đến Người một thiếu phụ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, và họ đặt nàng đứng trước mặt mọi người. Họ hỏi Chúa Giêsu: "Thưa Thầy, thiếu phụ này bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, mà theo luật Môsê, hạng phụ nữ này phải bị ném đá. Còn Thầy, Thầy dạy sao?" Họ nói thế có ý gài bẫy Người để có thể tố cáo Người. Nhưng Chúa Giêsu cúi xuống, bắt đầu lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người đứng lên và bảo họ: "Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi". Và Người ngồi xuống và lại viết trên đất. Nghe nói thế họ rút lui từng người một, bắt đầu là những người nhiều tuổi nhất, và còn lại một mình Chúa Giêsu với người thiếu phụ vẫn đứng đó. Bấy giờ Chúa Giêsu đứng thẳng dậy và bảo nàng: "Hỡi thiếu phụ, những người cáo chị đi đâu cả rồi? Không ai kết án chị ư?" Nàng đáp: "Thưa Thầy, không có ai". Chúa Giêsu bảo: "Ta cũng thế, Ta không kết tội chị. Vậy chị hãy đi, và từ nay đừng phạm tội nữa"  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Vì sao dân Do Thái phải quyết định giết Chúa? Bởi vì Chúa làm nhiều phép lạ, rao giảng những điều nghe hợp lý hơn họ. Chúa luôn chê trách họ, lại còn xưng mình là Đấng thiên sai, là Con Thiên Chúa. Họ ghét vì bị chê bai , ghét Chúa vì ganh tỵ, ghét Chúa vì mất uy tín trong dân, nên họ tìm đủ cách để kết tội. Hôm nay khi đưa người phụ nữ ngoại tình bị bắt quả tang đến để yêu cầu xét xử. Đây không phải vì họ tôn trọng, hay muốn học hỏi gì. Nhưng là họ đang cố giăng bẫy để có cớ tố cáo Chúa và buộc Chúa vào tội chết. Hôm nay không phải họ muốn ném đá một người, nhưng là cả hai người. Chị phụ nữ và cả Chúa Giêsu nữa . Người đời cho rằng : mạt cưa mướp đắng, hay cao nhân tắc hữu cao nhân trị. Chúa dư biết âm mưu tận đáy lòng của họ. Cho nên chỉ bằng một câu nói là Chúa đã làm tan hoang âm mưu cái âm mưu đó . “Ai sạch tội thì có thể làm quan xét, có thể làm lý hình. Một câu cảnh báo giúp họ nhìn lại bản thân mình. Chúa gián tiếp bảo họ hãy xét kỹ tội mình . Sau đó họ nhận ra chính mình và đã tự động rút lui mà không hề dám lên tiếng đòi hỏi nữa. Cũng có nghĩa rằng: Hãy xét mình trước khi xét người. Bên cạnh đó Chúa cũng cho chị phụ nữ một lối thoát. Ai cũng biết chỉ có Chúa mới có quyền xét xử, vì Chúa trong sạch. Nhưng Chúa không kết án chị ta, cũng không mắng chửi, mạt sát đám người kia. Đám luật sĩ đã nhìn lại mình, biết xấu hổ với lương tâm, còn chị phụ nữ thì Chúa cho chị lời cảnh báo,cho cơ hội / lẽ ra chị phải chết, nhưng nay Chúa đã cứu sống chị. Chúa bảo chị đừng quay lại đường cũ nữa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vì cho rằng chị phụ nữ đáng tội, đáng phải chết nên đám luật sĩ đã bắt và lên án chị. Nhưng dù rằng họ gài bẫy Chúa, nhưng Chúa đã gỡ cái bẫy đó một cách hết sức nhẹ nhàng và tế nhị. Chúa không quát tháo, chửi bới ai. Chúa có thể làm thế, nhưng với thái độ kẻ cả khiến người khác không phục và cảm thấy khó gần. Ai sạch tội thì có thể làm quan xét, nhưng đáng buồn thay, người trẻ thì đã biết gì đâu, lại yếu đuối, dễ phạm tội, còn những người lớn tuổi thì càng mắc nhiều tội chứ có tốt lành gì hơn đâu. Cho nên khi Chúa nói thế, ai cũng thấy mình không trong sạch, Chúa không chửi họ, không la hét họ như thói thường, nhưng Chúa chỉ muốn đánh động lương tri họ, đây là cách giáo dục nhân bản nhất. Cho nên ai cũng nhận ra mình có tội / có khi tội mình còn nặng hơn tội ngoại tình. Nếu phải ném đá thì ai cũng phải  bị ném đá. Họ đã nhận ra và tự động rút lui. Bởi chỉ có Chúa mới có quyền xét xử mà thôi .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đây là một bài học mà Chúa muốn đánh động lương tri con người / ai cũng có tội và ai cũng cần nhận ra mình có tội. Chúa rất nhân từ, Ngài không lên án. Nếu Chúa xử theo phép công thẳng thì chẳng có ai được cứu. Vì lòng xót thương nên Chúa chỉ muốn chữa lành. Muốn họ quay về với Chúa, chúng ta hãy mau buông bỏ những hòn đá đang cầm trên tay. Hãy đón tiếp kẻ khác bằng đôi tay rộng mở, hãy chạy lại làm hòa với những người mà ta vốn không ưa thích. Chúng ta cũng giống với đám luật sĩ biệt phái, chúng ta chỉ thích giẫm đạp, loại trừ. Nếu muốn sống giống Chúa, hãy chậm lại những lời nói nóng nảy bẳn gắt, hãy nhìn mọi người trong tình anh em, hãy tha thứ nếu muốn được Chúa tha thứ. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng đầy lòng thương xót. Xin hãy cho con nhìn thấy Chúa trong anh em, để con không bao giờ dám kết tội họ. Xin Chúa hãy xót thương con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 414
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  7618
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11425452
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top