Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN II PS B / NGÀY 12 APRIL 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI TRONG TUẦN II PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :     MỌI NGƯỜI ĐỀU PHẢI ĐƯỢC ƠN TÁI SINH

Thứ hai /  trong tuần  II  PS B / Ngày 12 Apr 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 3, 1-8.
 
Khi ấy, trong nhóm biệt phái, có người tên là Nicôđêmô, một đầu mục của người Do-thái. Ông đến thăm Chúa Giêsu ban đêm và thưa rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi nhận biết Thầy là một vị tôn sư Thiên Chúa uỷ phái đến. Vì không ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người đó". Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa". Nicôđêmô thưa Chúa rằng: "Một người đã già, làm sao có thể tái sinh? Không lẽ người ấy lại vào lòng mẹ mà sinh ra lần nữa sao?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa. Sự gì sinh bởi huyết nhục, thì là huyết nhục; và sự gì sinh bởi Thần Linh, thì là thần linh. Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Sống trên đời ai cũng có lần làm sai, sai ít thì hối hận ít, sai nhiều thì ước gì mình có thể làm lại. Tuy rằng đây là điều không thực tế, nhưng thà rằng có gì đó để hy vọng chứ không lẽ ngồi đó mà chờ chết. Người Do Thái vì quá chắc ăn, chắc ăn vì họ những tưởng mình là dân Chúa chọn / là con cháu đích tôn của tổ phụ Abraham thì không cần phải làm gì cũng vẫn được Thiên Chúa ban thưởng nước trời. Thế nhưng hôm nay qua câu chuyện của ông Nicodemo, chúng ta mới hiểu rõ rằng : Muốn được ơn cứu độ, muốn vào được nước Thiên Chúa thì ai cũng cần phải có ơn tái sinh. Nếu hiểu theo nghĩa đen như Nicodemo thì không thể. Nhưng ý Chúa dạy ở đây là : Tổ tiên loài người phạm tội nên có án phạt phải chết thì phải nhờ đến ơn cứu độ của Con Thiên Chúa. Ấy là phải tin vào danh ngài, phải thực thi lời Ngài dạy, phải chịu phép rửa. Mà phép rửa là do thần khí, sau đó chúng ta mới được ơn tái sinh. Cũng có nghĩa là Chúa thanh tẩy chúng ta, nhưng chúng ta phải từ bỏ đàng tội , tin vào Chúa Giesus và thực thi đúng ý Ngài. 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ơn tái sinh là do thần khí, chịu phép rửa là chịu thanh tẩy, là cùng chết với Đức Ki-tô / chết với Đức Ki-tô không phải là cùng chịu khổ nạn như Ngài , nhưng là vui lòng vác thánh giá bổn phận của mình  / đã chịu phép rửa thì phải để ơn Chúa phát huy tác dụng. Đó là ta phải từ bỏ những đam mê xác thịt, chịu để Thánh linh hướng dẫn. Theo Chúa là phải sinh hoa trái, mà hoa trái của Thần khí chính là niềm vui hoan lạc trong Chúa, trong tình bác ái yêu thương anh em. Đi kèm với bác ái phải là sự trung tín, hiền hòa, tiết độ / nghĩa là phải sinh hoa trái tốt. Tại sao ta phải tái sinh, tái tạo ? Vì con người chúng ta ngày càng ngày càng hư đốn, địa cầu ngày càng ô nhiễm, tái tạo là khôi phục, đổi mới, để cuộc sống chúng ta không còn bị ô nhiễm. Ô nhiễm khiến cho con người phải bệnh tật và phải chết. 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tại sao con người ngày nay cần phải đổi mới. Vì môi trường sống quá ô nhiễm / vì tâm hồn con người hôm nay không thanh sạch. Muốn tái sinh, muốn đổi mới / chúng ta cần có hồng ân Thiên Chúa. Tâm hồn chúng ta đã xơ cứng, sỏi đá / xác thịt chúng ta lại quá ươn hèn . Nhân loại ngày càng muốn hủy hoại mình. Vì đức Tin bị tụt dốc, vì tình cảm ra xơ cứng, chúng ta chỉ muốn phung phí cho bằng hết những thứ Chúa ban / kẻ ăn không hết đem đổ bỏ, người thì lần không ra phải đi móc rác tìm thức ăn. Nhân loại ngày càng quá tệ, người giàu không muốn mặc quần áo, kẻ nghèo thì không có thứ gì để che thân. Người thì nhà cửa mênh mông, người thì túp lều đơn sơ cũng không có. Tình yêu nơi con người đã hóa bùn. Đổi mới hay tái sinh là sử dụng tiết kiệm mọi tiện nghi, mọi của cải vật chất / đổi mới là chia bớt cho anh em. Lắm kẻ sống giàu sang trên xương máu của người khác. Ngay cả thuốc men hay thực phẩm, họ thà đổ bỏ chứ không cho các nước nghèo. Trái đất này như là ngôi nhà chung, chúng ta phải chung tay xây dựng, phát triển và bảo tồn đúng với ý định của Thiên Chúa như lúc ban đầu. Tóm lại, ai cũng cần có ơn tái sinh, mà bí tích thanh tẩy là nguồn, không ai có thể tái sinh theo kiểu chui ngược vào bụng mẹ. Tái sinh là chết đi cho lớp vỏ cũ, là thay đổi ,là tái tạo lớp vỏ mới. Tái sinh là xua đuổi ma quỷ ra và mời Thánh thần ngự vào trong lòng mình. Sau đó hãy để cho ơn Chúa biến đổi lòng ta .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy đến để canh tân đổi mới tâm hồn con, và giúp chúng con mỗi ngày một lớn lên trong tình yêu Chúa, để chúng con càng yêu thương nhau nhiều hơn. Amen. **R 
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 379
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1335
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417014
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top