Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI TRONG TUẦN VI / TN B / NGÀY 15 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI  / TRONG TUẦN  VI  TN / B 

ĐỀ TÀI :       SỰ BỘI BẠC TRONG TÌNH YÊU

Thứ hai / trong tuần  VI   TN  / B – ngày 15  Feb 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 8, 11-13.
 
Khi ấy, các người biệt phái xuất hiện và bắt đầu tranh luận với Chúa Giêsu. Họ xin Người một điềm lạ trên trời để thử Người. Người thở dài mà nói: "Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ? Quả thật, Ta bảo các ông hay: Sẽ chẳng cho thế hệ này điềm lạ nào". Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền sang bờ bên kia.  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thiên Chúa đang hiện diện ở khắp mọi nơi / thế nhưng hội thánh đã làm được gì để cho hình ảnh Thiên Chúa phát sáng / Điều đáng buồn là tội lỗi và sự sa đọa đã bao trùm và che lấp Ngài / giáo hội phải là dấu chỉ của tình yêu Thiên chúa , hôm nay nó không còn đủ sáng để cho thế giới có thể nhìn thấy / Vậy câu Chúa hỏi : liệu tôi có dám sống theo lời Chúa dạy hay không ? Đã có biết bao lần tôi thất bại trong đời , liệu đã có mấy lần tôi buông lời thử thách Chúa / đã có mấy lần tôi xin nhưng không dám tin ? Thế giới nầy luôn có quá nhiều thử thách , khổ đau và cũng có biết bao lời con cầu xin bị rơi vào im lặng / vì sao ? vì chúng ta chỉ biết xin mà không biết cảm ơn / xin mà không chịu thực hành theo ý Chúa / Lối thoát là chúng ta phải biết kiên nhẫn chịu đựng / kiên trì cầu xin và dám sống theo ý Chúa / chúng ta muốn có ngay điều mình xin mà không chịu làm ngay những điều Chúa yêu cầu /Số vốn Chúa trao ban , ta không chịu làm sinh lời mà cứ đòi phần thưởng ngay / như vậy chúng ta cũng đang thử thách Thiên Chúa đấy .Cuối cúng ta phải vững tin và đợi chờ trong nhẫn nại , nếu muốn được cứu .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người Do thái đã chứng kiến biết bao dấu lạ , nhưng họ vẫn chưa tin . Chúng ta cũng nhận biết bao ơn lành nhưng cũng chỉ tin Chúa tùy hứng  / nguyên do cũng chỉ vì cứng lòng tin / tình yêu Thiên Chúa luôn bị con người từ chối , cho nên cuối cùng Thiên Chúa đã phải sai Người con Một / Chúa giesus cũng đã cạn lời vì sự bội bạc / dấu là Giona chưa đủ / cho nên Thiên Chúa đã phải dùng đến dấu lạ cuối cùng / là Chúa Con bị chết treo trên Thập giá . 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thế giới đang bị lớp mây mù che phủ / Giáo hội cũng đang sắp bị mai một / hay nói cho đúng hơn ; giáo hội không phát sáng đủ nên hình ảnh đấng Cứu Thế đang bị xem thường / Chúa Giesus phải là dấu lạ / giáo hội cũng phải là dấu lạ / nhưng ngày nay Kyto hữu cũng đang xem thường dấu lạ / thế thì làm sao chúng ta dám chê trách người Phariseu ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng tin yêu Chúa / để con luôn nhận ra Chúa đang hiện diện bên chúng con . Xin giúp con trưởng thành hơn trong đức tin và lòng mến / để con biết cảm tạ Chúa trong mọi sự , Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 430
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  1778
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428043
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top