Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN IV TN B / NGÀY 01 FEBRUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI  / TRONG TUẦN  IV  TN / B 

ĐỀ TÀI :     CHÚA CHỮA NGƯỜI BỊ QUỶ ÁM TRONG KHU MỒ MẢ.

Thứ hai / trong tuần  IV - TN B – ngày 01  Feb  2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 5, 1-20.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ sang bờ biển bên kia, đến địa hạt Giêrasa. Chúa Giêsu vừa ở thuyền lên, thì một người bị quỷ ô uế ám từ các mồ mả ra gặp Người. Người đó vẫn ở trong các mồ mả mà không ai có thể trói nổi, dù dùng cả đến dây xích, vì nhiều lần người ta đã trói anh ta, gông cùm xiềng xích lại, nhưng anh ta đã bẻ gãy xiềng xích, phá gông cùm, và không ai có thể trị nổi anh ta. Suốt ngày đêm anh ta ở trong mồ mả và trong núi, kêu la và lấy đá rạch mình mẩy. Thấy Chúa Giêsu ở đàng xa, anh ta chạy đến sụp lạy Người và kêu lớn tiếng rằng: "Hỡi ông Giêsu, Con Thiên Chúa Tối Cao, ông với tôi có liên hệ gì đâu? Vì danh Thiên Chúa, tôi van ông, xin chớ hành hạ tôi". Nhưng Chúa Giêsu bảo nó rằng: "Hỡi thần ô uế, hãy ra khỏi người này". Và Người hỏi nó: "Tên ngươi là gì?" Nó thưa: "Tên tôi là cơ binh, vì chúng tôi đông lắm". Và nó nài xin Người đừng trục xuất nó ra khỏi miền ấy.
Gần đó, có một đàn heo đông đảo đang ăn trên núi, những thần ô uế liền xin Chúa Giêsu rằng: "Hãy cho chúng tôi đến nhập vào đàn heo". Và Chúa Giêsu liền cho phép. Các thần ô uế liền xuất ra và nhập vào đàn heo, rồi cả đàn chừng hai ngàn con lao mình xuống biển và chết đuối. Những kẻ chăn heo chạy trốn và loan tin đó trong thành phố và các trại. Người ta liền đến xem việc gì vừa xảy ra. Họ tới bên Chúa Giêsu, nhìn thấy kẻ trước kia bị quỷ ám ngồi đó, mặc quần áo và trí khôn tỉnh táo, và họ kinh hoảng. Những người đã được chứng kiến thuật lại cho họ nghe mọi sự đã xảy ra như thế nào đối với người bị quỷ ám và đàn heo. Họ liền xin Chúa Giêsu rời khỏi ranh giới họ. Khi Người xuống thuyền, kẻ trước kia bị quỷ ám xin theo Người. Nhưng người không cho mà rằng: "Con hãy về nhà với thân quyến, và loan truyền cho họ biết những gì Thiên Chúa đã làm cho con và đã thương con". Người đó liền đi và bắt đầu tuyên xưng trong miền thập tỉnh, tất cả những gì Chúa Giêsu đã làm cho anh ta, và mọi người đều thán phục.     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Điều nào làm nên sự khác biệt giữa Thiên Chúa và ma quỷ ? Thiên Chúa có đầy quyền năng, và sự thiện hảo. Còn ma quỷ chứa đầy sự ác độc dối trá và luôn bị đè bẹp bởi sức mạnh của Thiên Chúa. Thiên Chúa đến, đại diện là Đức Kitô, Con Một Thiên Chúa. Ngài đến để cứu chuộc con người khỏi hình phạt chết của tội lỗi và giải phóng con người khỏi ách thống trị của ma quỷ. Người đàn ông trong bãi tha ma hôm nay, đời anh quá khốn khổ khi bị ám bởi một đạo binh quỷ dữ. Một con quỷ ám người ,thì người ấy đã đủ khốn nạn rồi, huống chi là bị ám bởi hàng trăm con quỷ. Đầu tiên cám dỗ đến với con người, chỉ là những lời thì thầm êm ái bên tai, đi kèm với sự sung sướng ,vừa ý. Thế nhưng con đường càng ngày càng đi xuống thì tỷ lệ thuận với nhiều con quỷ hơn. Cho tới khi con người chạm đến sự khốn nạn tột cùng là đáy hỏa ngục. Khi đó bọn quỷ dữ ngày càng đông hơn, lầy lội hơn, khốn nạn hơn. Thế là người ấy đã chìm sâu ở đáy lò lửa hỏa ngục mà chúng ta có thể nhìn thấy qua hình ảnh của người bị quỷ ám trong khu nghĩa địa hôm nay. Ai cũng có thể bị lún sâu trong tội nếu chúng ta ưng thuận theo lời phỉnh dụ êm ái ngọt ngào của bọn quỷ dữ. Lúc đầu là sự êm ái, thoải mái trong tội. Một khi chúng ta liều mình sống trong tội, thì cũng có nghĩa là chúng ta đã đánh mất chính mình, chấp nhận xa lìa Thiên Chúa. Lúc đầu là những lỗi nho nhỏ, sau đó nó sẽ dẫn ta đến những tội ác lớn hơn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thế giới đang có phong trào bài xích Kitô giáo. Thiên Chúa là Đấng chân thật, yêu thương. Ở đâu có sự gian dối, ác độc thì nơi đó không có Chúa. Chính vì điều nầy mà nhiều nơi không muốn có Chúa, không muốn thấy người có đạo hiện diện. Người ta cho phá thai, người ta phổ biến thuyết tiến hóa, người ta hiếp đáp nhau, người ta cho rằng: Lợi ích vĩnh viễn chứ không có bạn bè vĩnh viễn. Vợ chồng thì nếu không hợp nhau, họ cho phép ly dị. Việc sinh con nếu chưa muốn thì họ không muốn chúng xuất hiện / họ lấy lý do -> giúp lấy lại công bình và sức khỏe cho người phụ nữ. Trong khi đó họ lại cho phép mại dâm. Họ toàn làm những điều ngược lại với luân lý Kitô giáo mà nhiều quốc gia khi lập quốc, đã tuyên thệ là sẽ tuân giữ. Nếu một thế giới xấu xa như thế thì Thiên Chúa có thể ở đâu ? Chúng ta thấy người bị quỷ ám hôm nay quá hung dữ, không ai có thể trị được anh ta chứ đừng nói tới chuyện chữa bệnh hay cứu giúp, thế mà khi Chúa chữa xong anh ta. Họ liền mời Chúa hãy mau rời đi nơi khác, có nghĩa là họ không muốn cho Chúa cư ngụ lại / chỉ vì có Chúa thì họ sẽ bị thiệt hại vật chất. Trước mắt là 2000 con heo bị chết ngạt, ma quỷ nó không thể chết nên vẫn chống đối Chúa tới cùng. Thua keo này, chúng bày keo khác. Chống không được thì chúng xúi bẩy con người hãy mau đuổi Chúa đi. Càng ngày chúng ta càng thấy rõ hơn điều nầy hơn / một đàng dân chúng muốn Chúa cứu họ, nhưng đàng khác họ thấy rõ điều bất lợi. Một trong số họ đã đuổi khéo Chúa đi nơi khác. Tóm lại: Con người bị quỷ ám là do con người nghe lời ngọt ngào rồi mời chúng vào. Chỉ khi họ đuổi Chúa ra nên trống chỗ, lúc đó quỷ mới có thể nhập vào.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Vậy lúc nào thì ta loại trừ Thiên Chúa và lúc nào thì quỷ có thể nhập vào? Khi nào ta lười biếng, không muốn cầu nguyện, không siêng năng đến lãnh nhận các bí tích, tâm hồn ta bị đói khát, không còn đủ sức chống đỡ các cơn cám dỗ. Chúng ta đuổi Chúa đi khi chúng ta can tâm phạm tội, cũng là khi chúng ta coi những lợi lộc, những thú vui trần thế hơn Chúa, quan trọng hơn Chúa. Chỉ có điều này chúng ta cần nhận cho kỹ: Một khi linh hồn ta bị ma quỷ chiếm đóng thì chúng ta không còn là người nữa, mà trở thành một con vật hoang dã, con gì mà xiềng xích không thể chế ngự? Con gì mà lấy gạch đá rạch vào mình. Cuối cùng câu chuyện phúc âm hôm nay cho ta thấy lời Chúa có một sức mạnh vô địch và quyết liệt. Chúa đã vĩnh viễn trục xuất 1 cơ binh quỷ dữ khỏi con người đáng thương đó. Một khi Chúa đuổi quỷ dữ đi ra, anh ra trở lại thành một con người bình thường, và cuối cùng khi đã được ơn, anh ta về nhà và nói cho mọi người biết: Thiên Chúa đã làm gì cho anh.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, là Thiên Chúa và là sức mạnh của con. Con sẽ mời Chúa đến ở trong con, và con sẽ ca ngợi Chúa suốt đời con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 367
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1069
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11414692
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top