Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU LỄ TRO / MC B / NGÀY 18 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM SAU LỄ TRO  / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :    GIỮ TÂM HỒN THANH THOÁT MỚI CÓ THỂ GẶP CHÚA.

Thứ năm /  Sau LỄ TRO / MC  B – ngày 18 / Feb / 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 9, 22-25.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại".
Chúa nói với mọi người rằng: "Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống. Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?"  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Hôm nay Chúa loan báo về chặng đường cứu độ của Ngài, cụ thể là Chúa loan báo về cuộc thương khó / Sau đó nói ra những điều kiện cụ thể và lên tiếng mời gọi. Trước hết Chúa cho biết thánh giá mà Ngài sẽ phải vác, sau đó là mời gọi mọi người hãy cùng vác thánh giá như Chúa. Ở đây Chúa nói rất tách bạch, rõ ràng: Mỗi người hãy vác thánh giá của mình, nó sẽ khác với thánh giá của Chúa. Thánh giá mỗi người mỗi khác, thánh giá của Chúa là cây gỗ sồi ,nặng 100kg. Chúa đã vác nó sau khi phải chịu một trận đòn nhừ tử. Sau đó chịu tử hình đóng đinh, cuối cùng là bị đâm thâu cạnh sườn. Còn thánh giá của chúng ta, không phải là cây gỗ nặng hay trận đòn kinh hồn đó, mà có thể là sự dai dẳng của bổn phận làm chồng, làm cha, làm vợ, làm mẹ, làm con. Nó không nặng một lúc, nhưng có thể là nó dai dẳng nhiều năm nhiều tháng, có khi là suốt đời, cũng có khi là khuyết tật, cũng có khi là bệnh tật, là những khiếm khuyết trong cơ thể, có khi là những khó khăn trong chức vụ. Cho nên chu toàn bổn phận cũng là vác thánh giá / Thánh giá nào cũng nặng, cũng gây đau đớn, nhưng đừng để thánh giá đè bẹp mình. Simon vác đỡ thánh giá Chúa. Chúa cũng có thể nhờ ai đó giúp đỡ mình, nhưng cốt lõi của vấn đề là đừng chán nản, thất vọng rồi bỏ cuộc. Chúng ta thấy hai tên trộm cùng vác, cùng chịu chung số phận như Chúa. Nhưng chỉ có một người vui lòng vác và đi theo Chúa, còn người kia cũng vác nhưng lại không đi con đường của Chúa, anh trộm dữ đã chọn ngã rẽ riêng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Xã hội nào cũng có luật lệ, luật lệ chính là điều kiện. Hôm nay Chúa kêu gọi ai muốn làm môn đệ và cho biết điều kiện / Chúa chỉ cho ta cách tiếp cận thập giá tốt nhất, vác thì ai cũng phải vác, nhưng vác với lòng vui vẻ, thanh thoát, tự do là điều kiện tốt nhất. Vì chỉ những ai có tự do, mới có thể theo Chúa, mới có thể phụng sự Chúa.Ở đây ta có thể hiểu: Đáp lại ơn Chúa gọi là ta tự nguyện nép mình vào trong lề luật của Chúa. Có nghĩa là ta yêu Chúa trong mọi hoàn cảnh, chứ không phải là yêu Chúa tùy lúc hay tùy hứng. Đổi lại, phần thưởng mà Chúa dành cho ta thật lớn lao. Đó là phần thưởng nước trời, là sự sống trường sinh bên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Từ bỏ là vứt bỏ đi , như vất một món đồ mà ta không còn ưa thích, thưa không phải như thế. Từ bỏ không phải là chê ghét cái tôi, hay chối bỏ chính con người của mình. Vì mình xấu quá, ngu quá, dốt quá, nghèo quá. Nhưng là chấp nhận con người mình như là những ơn trọng mà Chúa thương ban / luôn cảm tạ Chúa vì những khiếm khuyết của mình, luôn cố gắng hoàn thiện con người của mình và nhận ra Chúa là Cha của mình / Chúa rất thương ta để ta luôn xin ơn trợ giúp cho sự phát triển và hoàn thiện con người của mình, chấp nhận mọi khiếm khuyết, mọi yếu đuối, mọi lỗi lầm và xin Chúa thương tha thứ . Đừng để những ước muốn những đam mê phù phiếm làm lung lạc mình. Đừng chạy theo những toan tính, những lợi lộc trần thế. Mỗi ngày hãy dùng giáo huấn của Chúa để sàng lọc con người của mình hầu trở nên tốt hơn. Từ bỏ là bỏ đi những ham muốn bất chính, loại bỏ những cơn cám dỗ làm cản trở bước tiến trên đường trọn lành. Từ bỏ còn có nghĩa là không bị vướng bận để tâm hồn ta thanh thoát mà đến với Chúa. Khi đó ta mới cảm nhận thánh giá của Chúa thật nhẹ nhàng. Vì có Chúa luôn cùng vác với ta .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin giúp con nhìn rõ những vướng bận, những cám dỗ làm cản trở bước tiến của con. Xin giúp con biết từ bỏ hết ,để tâm hồn con thanh thoát hơn khi đến với Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG. 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 457
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  1168
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403984
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top