Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 10 TN B / NGÀY 10 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 10 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   THA THỨ MỚI LÀ ĐIỀU ĐẸP LÒNG CHÚA NHẤT.

Thứ  Năm ,sau tuần 10 TN B / Ngày 10 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 5, 20-26
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu.
"Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án'. Còn Thầy, Thầy sẽ bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là "ngốc", thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục. Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ. Hãy liệu làm hoà với kẻ thù ngay lúc còn đi dọc đường với nó, kẻo kẻ thù sẽ đưa con ra trước mặt quan toà, quan toà lại trao con cho tên lính canh và con sẽ bị tống ngục. Ta bảo thật cho con biết: Con sẽ không thoát khỏi nơi ấy cho đến khi trả hết đồng xu cuối cùng!"   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Chúa Giê-su không đồng ý cái kiểu sống công chính như đám biệt phái luật sĩ đã thể hiện. Có nghĩa là không ai được phép giả bộ sống công chính , mà phải công chính thật lòng. Thật lòng là khi đến với Chúa / thật lòng khi đối xử với anh em là phải hết lòng yêu thương. Nghĩa là, khi đến với Chúa ta phải khiêm tốn, tôn kính hết lòng. Khi sống với anh em thì chúng ta không được thù oán, giận ghét, giết chết / mà ngay cả việc lén nghĩ xấu, nguyền rủa, trù ẻo cũng không được. Cho nên chỉ khi ta sống hòa thuận với anh em thì lúc đó ta mới sống đẹp lòng Chúa. Tóm lại, chúng ta không được coi ai là kẻ thù của mình. Thiên Chúa là đấng từ bi nhân hậu nên Chúa muốn chúng ta cũng phải sống nhân lành như Ngài. Sống ở đời luôn có những va chạm ,xích mích. Cho nên chúng ta đừng kiện cáo ai để đòi lại sự công bình. Vì công bình sẽ gây nguy hiểm cho mọi người chứ không riêng gì ai. Cuối cùng, ai gây nợ với Chúa thì người ấy phải trả đấy. Cho nên ta đừng gây thù chuốc oán với ai, để rồi phải trả nợ nhiều hơn ở kiếp sau .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hãy yêu Chúa hết lòng, có nghĩa là hãy dành cho Chúa những mòn quà tặng để tỏ lòng biết ơn Ngài. Mà món quà quý được Chúa thích nhất chính là phải yêu Chúa cách trọn vẹn. Thiên Chúa là đấng hết mực yêu thương, mà Ngài lại là Thiên Chúa hay ghen, Ngài không thích ta yêu ai, hay yêu thứ gì khác ngoài Chúa. Món quà thứ hai mà Ngài cũng yêu thích chính là muốn thấy ta yêu thương anh em. Phải đối xử nhân nghĩa, rộng lượng với anh em. Nếu ta không thể hiện được như ý Ngài mong muốn, thì ta cũng chỉ là kẻ sát nhân cách này hay cách khác. Tóm lại, ta chỉ là kẻ gian dối. Bởi lẽ miệng ta nói yêu anh em, nhưng lòng trí ta có yêu đâu. Nếu ta để mối thù hận trong lòng thì ta không thể nào yêu Chúa được. Như vậy ta sẽ là kẻ bất xứng, nếu ta không thể tha thứ cho anh em. Bởi vì Chúa đã làm gương trước bằng cách dùng chính mạng sống của mình để hòa giải, để cứu chuộc nhân loại, làm hòa giữa ta với Thiên Chúa Cha mỗi khi ta dâng thánh lễ / Chúng ta rất tự hào mình là người công chính, nhưng thường dâng của lễ bất xứng vì ta chỉ yêu anh em bằng lời nói suông. Hãy nhìn lên thập giá, Cháu Giê-su là con chiên sát tế hiền lành, và Chúa dám dùng chính mạng sống của Ngài để chuộc tội cho chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Khi chúng ta đọc lại cựu ước. Ở phần sách sáng thế ta thấy Ca-in căm ghét Abel cũng chỉ vì ghen ghét. Ca-in dâng lễ vật cho Thiên Chúa, anh ta không chọn lễ phẩm tốt nhất, nên Thiên Chúa không ưng  nhận. Còn ông Abel dân của lễ cho Thiên Chúa với tấm lòng thành kính, và với lễ phẩm tốt nhất. Nên lần nào cũng được Thiên Chúa chấp nhận. Chính vì mù quáng ghen ghét nên Ca-in đã hại chết em mình. Chúng ta hãy nhớ đến phần Tân ước. Chúa Giesus nhấn mạnh đến tội ghen ghét, vì nó nằm trong bảy mối tội đầu. Giận ghét kéo theo biết bao nhiêu điều xấu xa như là: Đố kỵ, cãi vã, thù hận, giết chết. Vì thế Chúa bảo đừng giận ghét anh em vì thế cái gốc của xấu xa, chia rẽ chính là sự giận ghét. Một khi trong lòng ta hết giận ghét thì linh hồn ta sẽ nở hoa yêu thương. Thế giới mãi chiến tranh lộn xộn cũng chỉ vì sự giận ghét. Chúa Giê-su luôn dạy ta điều hay lẽ phải. Hôm nay Chúa nhấn mạnh đến mối nguy hại của tính giận ghét, Chúa bảo hãy làm hòa, hãy bỏ qua, hãy tha thứ. Khi Chúa dạy chúng ta điều này, Chúa đã làm gương khi sẵn lòng tha thứ cho những kẻ giết Chúa. Vậy nên ta phải noi gương Chúa / Tha thứ là điều cực khó. Vì thế ta phải xin ơn Chúa và phải luyện tập từ những thứ nhỏ nhất như là: Bắt tay, chào hỏi, miệng nở nụ cười, nói lời dịu ngọt và không nghĩ xấu, không kết tội nhau. Cuối cùng là phải tập cảm thông với hoàn cảnh và khả năng của người khác.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa giáng trần là vì thương chúng con. Chúa chịu treo lên cũng là vì thương con. Cuối cùng là Chúa chết để cho con được sống. Xin Chúa giúp con hiểu ra, để con cũng sống như Chúa và yêu anh em như lòng Chúa mong muốn. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 386
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  6479
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11424313
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top