Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 15 TN B / NGÀY 15 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 15 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   THIÊN CHÚA LÀ NGUỒN NÂNG ĐỠ ,AN ỦI, TỰA NƯƠNG CỦA ĐỜI CON.

Thứ Năm sau tuần XV / TN B / Ngày 15 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 11, 28-30
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Trần gian là bể khổ, con người sống trong trần gian như là cõi tạm, vì thế không ai có thể thoát khỏi khổ đau. Kiếp con người luôn phải chịu đựng, bị vây quanh bởi 4 yếu tố : Sinh-lão-bệnh-tử. Ai trong chúng ta cũng đã từng gặp phải những hoàn cảnh: Mệt mỏi, đau đớn, ê chề, hối tiếc ,thất bại, gánh nặng, lo lắng cho tương lai và sự yếu đuối của tâm hồn mình. Chúa Giê-su là Thiên Chúa nhập thể, Ngài còn là Đấng cứu độ, Ngài đã làm người nên Ngài rất hiểu những bế tắc của phận con người. Chúa rất hiểu nên rất cảm thương chúng ta. Con người phải chịu một số kiếp như vậy nên chúng ta không thể nào lẩn tránh được, chỉ còn mỗi một cách duy nhất là hãy dâng gánh nặng, sự bế tắc khổ đau ấy cho Chúa. Cho dù chúng ta có cảm thấy mệt mỏi, có lo lắng buồn phiền vì những thất bại khổ đau ,chán nản / ta cũng không thể nào tránh khỏi. Ta hãy chạy đến với Chúa, nắm lấy bàn tay nhân lành của Chúa , vì Chúa là nguồn sức mạnh / khi được ở trong cánh tay Chúa như đứa con đang ở trong vòng tay của Cha mình, ta sẽ yên tâm, nghỉ ngơi và được bồi dưỡng. Một khi ta đã kết hiệp với Chúa, ta sẽ không còn phải lo sợ gì nữa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vì sao ta yên tâm khi ở trong vòng ta của Chúa ? Vì Chúa là người Cha với mẫu gương hiền lành và khiêm nhường. Chúng ta vẫn thấy rằng: Trong 12 môn đệ của Chúa, ông nào cũng có nhiều tật xấu. Nhưng Chúa vẫn nhân từ, kiên nhẫn dạy bảo họ. Tôi có một người anh họ, ông ta rất hiền lành, nhưng rất giỏi đẻ con, ông đẻ được 14 đứa con / vì ít học, nên ông đặt tên con lung tung, có lúc cảm thấy bí nên ông còn dùng các con số để đặt tên cho chúng nữa. Thậm chí ông từng tâm sự, nhiều lúc ông quên mất đứa nào tên gì. Vì chúng đông quá, lại lau hau như đàn vịt ,nên ông không kịp nhớ tên. Nhưng với Chúa lại khác, Chúa rất nhân từ và nhẫn nại chúng ta có thể hiểu rằng: Người hiền lành khiêm nhường thường đặt mình ở vị trí thấp nhất, là ở dưới đáy mọi người / người đó sẽ hứng chịu tất cả, Thật đúng khi Chúa phải hứng chịu tội lỗi của loài người, để rồi cuối cùng Chúa phải dùng chính mạng sống của Chúa để đền nợ thay.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Người khiêm nhường thì hiền lành, dễ hòa đồng, dễ thân thiện, sống đơn giản. Còn nếu người cao sang thì thích sống phân biệt ,xa cách. Người hiền lành thì không thích phô trương, thích đối xử tốt và sống rất chân thật. Cuộc sống của mỗi người chúng ta luôn phải bề bộn, phải lao đao. Người đời không ai có thể chí tình mà giúp mãi chúng ta. Vậy nên ta hãy tìm đến Chúa để tựa nương, để được nghỉ ngơi, bồi dưỡng / thử hỏi những người nhiều tiền như các ông tỷ phú Dollars tuy nhiều tiền nhưng họ có thật sự hạnh phúc không ? Hay là khi hết tiền thì lại hết bạn. Lúc đó ta sẽ sống cô đơn và nhớ lại một thời phóng túng của mình. Vậy ta hãy chạy đến với Chúa, vì Chúa có tất cả, hơn nữa Chúa lại rất chung tình, không so đo tính toán, sẵn sàng bỏ qua mọi lỗi lầm, không trả đũa, không mưu mô, không gian xảo và nhất là không chơi chiêu. Tình yêu của Chúa thì bao la, Chúa còn có thể biến buồn phiền thành niềm vui. Biến điều hung thành điều lành / mọi việc Chúa làm đều dễ dàng như ta trở bàn tay. Biến điều khốn khó ra hồng ân, và nhất là có thể cứu rỗi ta như đã từng cứu anh trộm lành. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa biết kiếp người của con đầy những gian lao, khốn khó, thất vọng. Xin Chúa giúp con biết tìm đến nương tựa ở nơi Chúa. Vì chỉ có Chúa là nguồn hạnh phúc và bình an. Xin giúp con vui vẻ vượt qua mọi thử thách và được sống mãi trong tình yêu Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 389
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  1402
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11419236
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top