Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 16 TN B / NGÀY 22 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 16 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  LỄ MỪNG KÍNH THÁNH NỮ MADALENA, TÔNG ĐỒ CỦA CÁC TÔNG ĐỒ.

Thứ Năm sau tuần XVI / TN  B / Ngày 22 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 20, 1-2 ; 11-18
 
Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối, và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ.
Bà liền chạy về tìm Simon Phêrô và người môn đệ khác được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: "Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta để Thầy ở đâu".
Bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc, nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: "Tại sao bà khóc?" Bà trả lời: "Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?" Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó. Nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu.
Chúa Giêsu hỏi: "Bà kia, sao mà khóc? Bà tìm ai?" Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: "Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người". Chúa Giêsu gọi: "Maria". Quay mặt lại, bà thưa Người: "Rabboni", nghĩa là "Lạy Thầy". Chúa Giêsu bảo bà: "Đừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: "Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con".
Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: "Tôi đã trông thấy Chúa, và Chúa đã phán với tôi những điều ấy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Madalena là một phụ nữ đạo đức thánh thiện. Bà được Chúa Giê-su chữa cho khỏi 7 quỷ. Bà không phải là người phụ nữ tội lỗi. Sau khi được chữa lành, bà đã dành trọn cuộc đời còn lại này cho Chúa. Bà đi theo để phụ giúp Chúa cùng với các phụ nữ khác trên con đường mà Chúa Giê-su và các môn đệ đi truyền giảng tin mừng. Bà đi theo Chúa đến tận dưới dân thập giá / bà phụ giúp việc liệm táng Chúa. Sáng sớm hôm ngày kế tiếp, bà đã mang dầu rượu thuốc thơm để mong ướp lại xác Chúa một lần nữa cho thật kỹ ,bởi vì hôm trước vì kẹt lễ vượt qua lúc đó đã 18g00 nên các môn đệ đã ướp xác Chúa quá vội vàng. Hôm nay bà muốn tới để ướp lại, thật ra khi người chết đã qua 3 ngày thì xác đã bắt đầu thối rữa, đàn ông còn chưa dám vì mùi hôi, vì kinh sợ, nhưng sao bà lại can đảm đến thế.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khi Chúa còn sống, nhiều người đã không muốn thấy Chúa, không muốn nghe lời Chúa giảng, không muốn hiểu các việc Chúa làm huống chi là họ muốn thực thi. Rất nhiều  người Do Thái đã bỏ đi, đã quay lưng lại với Chúa. Thậm chí, có một số người luôn đi theo Chúa như các luật sĩ, biệt phái, họ theo không phải vì ái mộ Chúa, nhưng đi theo để tìm những chỗ sơ hở của Chúa để mà bắt bẻ, kết án. Trong khi đó bà chỉ là một phụ nữ mà người đời thường cho rằng: Phụ nữ mà làm được gì / thế nhưng  bà rất hiểu Chúa, rất hiểu con người của Chúa, rất hiểu sứ vụ của Chúa và nhất là nhận ra những lợi ích do các việc làm của Chúa mang lại. Việc này đồng nghĩa với việc bà nhận ra Chúa Giê-su là Thiên Chúa, cho nên bà đi theo Chúa hết lòng, chứ không nằm trong phạm trù tình cảm nam nữ tầm thường. Mà là một thứ lòng kính yêu của một môn sinh với thầy mình / hay nói rõ hơn, là một thọ tạo đến với Thiên Chúa của mình. Bà đến với Chúa với một tấm lòng kính yêu ,tôn thờ. Cho nên bà đã hết lòng vì Chúa, phần thưởng mà Chúa Giê-su dành cho bà chính là vì tấm lòng, cho nên bà là người được thấy Chúa đầu tiên, và bà cũng là người được Chúa sai đi đầu tiên sau khi Chúa sống lại. Vì thế bà mới mang danh là vị tông đồ của các tông đồ.
Khi ta nghe từ “Hội thánh”, không phải là một hội chỉ toàn là những con người thánh ,mà là một cộng đoàn tin đức Ki-tô. Trong đó bao gồm đủ mọi thành phần tốt-xấu, màu da, tiếng nói, sắc tộc và phong tục. Cụ thể như là Phê-rô dù yếu hèn vì đã từng chối Chúa 3 lần. Ông vừa già vừa dốt, vừa yếu đuối. Nhưng sau khi được Chúa dạy dỗ, được Chúa nâng lên và được sai đi / Chúa đã xót thương tha thứ và sai ông đi, giao cho ông một sứ mạng vừa cao cả vừa cao quý.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Madala là mẫu gương của người tin Chúa và yêu Chúa cho đến cùng, vì sao ? Vì bà luôn khao khát, bà chỉ nghĩ đến Chúa, đến sứ vụ Chúa và với các tông đồ đang làm, nên bà đã hết lòng đi theo để phục vụ. Cho dù con người mà bà quan tâm ,săn sóc ,yêu kính, tôn thờ / cho dù bà thấy Chúa bị chống đối, kết án, chịu đóng đinh và chết tức tưởi. Nhưng bà cũng không hề chán nản từ bỏ Chúa. Cho dù Chúa đã chết, đã được liệm táng thì bà cũng không từ bỏ người thầy của lòng mình. Để rồi cuối cùng bà cũng được toại nguyện. Còn phần chúng ta thì sao, chúng ta sống thế nào, chúng ta có bền lòng theo Chúa không ? Chúa mời gọi, chúng ta có dám đáp lại không ? Chúng ta có phải là người đầu tiên lo cho Chúa không / Chúng ta có thường xuyên loan báo Tin mừng cho người khác không ? Trong lĩnh vực tông đồ giáo dân, chúng ta có nhiệt tình hay đang quay lưng lại với Chúa ? Chúa vẫn ngăn cản với những việc không được làm, thì chúng ta lại cứ làm. Những việc Chúa khuyên làm thì chúng ta cứ trốn tránh. Đổ cho lý do này nọ, rốt cuộc có khi cùng ta cũng được ví như: Nước đổ lá môn. Nghĩa là Chúa nói gì thì nói, ai khuyên gì thì cứ mặc kệ. Thật ra, trong chúng ta ai cũng thường mong ước suông, mà không muốn làm gì cả. Như vậy theo như cảm nghĩ của mỗi người thì hạnh phúc là gì ? Trước hết muốn có hạnh phúc ta phải có bình an, muốn có bình an ta phải có Chúa trong lòng. Muốn có hạnh phúc, ta phải được ở cạnh Chúa, muốn ở cạnh Chúa ta phải có đời sống thiện hảo. Muốn trở nên thiện hảo, ta phải lắng nghe và thực thi lời Chúa dạy. Cuối cùng đây là vòng tròn khép kín / ta không thể nào đi chệnh quỹ đạo mà lại có thể lên cung trăng được. Cho nên muốn ở với Chúa, ta phải trở nên con của Chúa. Ơn của Chúa là hoa trái của Đức tin, làm sao ta không có Chúa mà lại có hạnh phúc cho được. Cuối cùng, ta phải theo Chúa, sau đó ta sẽ có tất cả.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là con đường, là sự thật và là sự sống. Xin cho con luôn khao khát biết rõ thánh ý Chúa và mau mắn thực thi. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 372
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  2938
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11353242
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top