Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 17 TN B / NGÀY 29 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM, SAU TUẦN 17 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  *LỄ NHỚ THÁNH MATTA .

*TA LÀ SỰ SỐNG LẠI VÀ LÀ SỰ SỐNG.

Thứ Năm sau tuần XVII / TN B / Ngày 29 July 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 11, 19-27
 
Khi ấy, nhiều người Do-thái đến nhà Martha và Maria để an ủi hai bà vì người em đã chết. Khi hay tin Chúa Giêsu đến, Martha đi đón Người, còn Maria vẫn ngồi nhà. Martha thưa Chúa Giêsu: "Thưa Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con không chết. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, con biết Thầy xin gì cùng Thiên Chúa, Thiên Chúa cũng sẽ ban cho Thầy". Chúa Giêsu nói: "Em con sẽ sống lại". Martha thưa: "Con biết ngày tận thế, khi kẻ chết sống lại, thì em con sẽ sống lại". Chúa Giêsu nói: "Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta, dầu có chết cũng sẽ được sống. Và kẻ nào sống mà tin Ta, sẽ không chết bao giờ. Con có tin điều đó không?" Bà thưa: "Thưa Thầy: vâng, con đã tin Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Qua việc Chúa cho Lazaro sống lại, chúng ta học được điều gì ? Chúa Giê-su muốn nhân cơ hội này để mở rộng tầm nhìn, giúp cho Matta thêm vững lòng tin vào Chúa hơn. Để rồi sau đó bà tin chính Ngài là Đấng Ki-tô, là con Thiên Chúa, là Đấng cứu độ trần gian / cũng nhờ dịp này mà cô Matta vui mừng hơn khi biết em Lazaro và cô sẽ có được sự sống đời đời. Bởi lẽ cho dù Lazaro có sống lại nhờ vào phép lạ lần này, nhưng sau đó anh vẫn phải chết. Bởi lẽ cuộc sống phàm nhân của anh chưa chấm dứt / nó chỉ thật sự chấm dứt khi anh chết lần nữa. Lúc đó linh hồn anh sẽ được đưa tới trước tòa Chúa và anh sẽ nhận được phần phúc là sự sống vĩnh cửu. Hơn nữa trên đời này không có người nào có thể chết 4 ngày, đã chôn rồi mà còn được sống lại như anh. Nếu như không có sự can thiệp của Chúa Giê-su.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng vô hình, không ai có thể thấy Ngài mà còn sống. Cũng vậy chỉ có những con người đặc biệt, được Thiên Chúa ban đặc ân thì mới có thể nghe Chúa nói. Cho nên việc Chúa Giê-su nhập thể làm người, Ngài là Thiên Chúa mặc xác phàm nên chúng ta mới có thể nghe Ngài nói. Vì thế Ngài có danh hiệu là Ngôi Lời Thiên Chúa và chỉ có Ngài nói lời Thiên Chúa thì chúng ta mới có thể nghe và có thể thấy Ngài. Tuy chúng ta là người đời sau, chúng ta không được diễm phúc thấy Chúa, nghe Chúa nói như các tông đồ. Thế nhưng chúng ta vẫn có thể gặp Chúa qua các thử thách, qua các khổ đau, qua các ơn an ủi. Nhờ đó ta sẽ vững tin, vững lòng cậy trông vào Ngài hơn. Tuy chúng ta không thấy Chúa, nhưng nhờ có Lời Chúa mà chúng ta vẫn đọc vẫn nghe mỗi ngày, giúp chúng ta vững tin hơn. Khi xưa các tông đồ được sống với Chúa, được nghe lời Chúa giảng, được chứng kiến các phép lạ, thế mà các ông cũng chối Chúa, cũng trốn chạy bỏ Chúa , và nhiều lỗi lầm khác. Chứng tỏ các ông cũng yếu đuối, kém tin. Ngày nay, ở thời đại chúng ta, chúng ta cũng chối Chúa, cũng phản bội Chúa, cũng vì yêu thích những quyến rũ của thế gian nên chúng ta đã vẽ lại gương mặt của Chúa méo mó, và cũng vì yêu thế gian nên hình ảnh của ta giống Chúa ,xinh đẹp buổi ban đầu, nay đã trở nên lem luốc, khó nhìn, khó nhận ra / nên không ai có thể nhận ra chúng ta là con cái Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Qua câu chuyện của Matta, ta học được gì? Matta đã hết lòng cộng tác với Chúa, hết lòng đón tiếp và phục vụ Chúa. Ngoài ra, bà còn rất tin tưởng ở thầy mình là đấng quyền năng. Nhờ việc Chúa Giê-su cứu sống em mình, bà đã nhận ra Chúa là Thiên Chúa, là đấng Ki-tô, là nguồn mạch sự sống. Câu lời Chúa mà bà tâm đắc nhất và khiến cho bà ghi nhớ mãi. Chính là câu Chúa nói: Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin vào ta sẽ không chết bao giờ. Ở đời sống phàm nhân tại dương thế. Chúng ta luôn gặp nhiều thử thách, cám dỗ. Hãy xin ơn Chúa và cố gắng vượt qua. Đừng để những khổ đau thử thách bóp chết niềm tin của mình. Chúng ta nên nhớ rằng: Chúa rất yêu thương chúng ta, dù ta có đi lạc xa, thì Chúa cũng không bao giờ rời bỏ chúng ta. Cho nên dù có khổ đau chúng ta cũng đừng quên mất Chúa. Nếu có Chúa ở cùng, nếu có Chúa đồng hành thì đó là phần phúc của chúng ta / đừng lo lắng quá đến nỗi đánh mất niềm tin, đừng vì đi tìm tiện nghi vật chất mà lãng quên Chúa. Vì chỉ có Chúa mới là nguồn bình an đích thực. Nếu Chúa là khách quý, là nguồn ơn cứu độ của chúng ta, vậy thì Chúa được xếp ở đâu trong cung lòng của chúng ta ? Chúa sẽ rất buồn khi chúng ta đang là cá tốt, bỗng trở thành cá xấu, đang là cây lúa nhưng sao lại trở thành cỏ lùng. Nếu chúng ta là cá tốt, thì đừng bơi vào vũng nước ô nhiễm, đừng dầm mình trong môi trường xấu. Theo Chúa là phải lội ngược dòng, phải tránh xa nơi ô uế. Nếu biết sai, chúng ta hãy mau quay về, đừng ham vui  sống trong môi trường bất xứng. Đừng vì thú vui thế gian mà đành xa cách Chúa. Vì chỉ có Chúa, ta mới có được sự sống vĩnh cửu. Hãy noi gương Matta, ta hảy mạnh dạn tuyên xưng niền tin vào Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con luôn vững tin vào Chúa vì chỉ có Chúa mới cứu được con. Xin Chúa thương ban hạnh phúc đời đời cho con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 401
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  217
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350521
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top