Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 22 TN B / NGÀY 02 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 22 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : *ĐƯỢC MẺ CÁ LẠ NHỜ VÂNG LỜI .

* CÁC CON HÃY ĐI CHINH PHỤC TOÀN THẾ GIỚI .

Thứ Năm sau tuần XXII / TN B / Ngày 02 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 5, 1-11
 
Khi ấy, dân chúng chen nhau lại gần Chúa Giêsu để nghe lời Thiên Chúa, lúc đó Người đứng ở bờ hồ Ghênêsarét. Người trông thấy hai chiếc thuyền đậu gần bờ; những người đánh cá đã ra khỏi thuyền và họ đang giặt lưới. Người xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông đưa ra khỏi bờ một chút. Rồi Người ngồi trên thuyền, giảng dạy dân chúng.
Vừa giảng xong, Người bảo ông Simon rằng: "Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá". Ông Simon thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới". Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách. Bấy giờ các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm.
Thấy thế, ông Simon sụp lạy dưới chân Chúa Giêsu và thưa Người rằng: "Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi". Ông kinh ngạc và tất cả mọi người ở đó với ông cũng kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được; cả ông Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, bạn đồng nghiệp với ông Simon cũng thế. Nhưng Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: "Đừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta". Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Đã là con người thì cho dù thông giỏi cỡ nào, thì ai cũng sẽ có lần thất bại. Cho nên người ta mới định nghĩa về con người: là một sinh vật thông minh nhưng bất toàn. Thực tế tầm nhìn của con người chỉ vào khoảng 120o. Chúng ta từng thấy có nhiều sinh vật mà con mắt của nó có thề đảo tròn 360o. Tuy là có tầm quan sát rộng như vậy, nhưng nó cũng không thể tránh khỏi bị con vật khác vồ được và nhai xác nó. Trở lại vấn đề hôm nay, bài tin mừng Luca cho thấy: Các môn đệ là những ngư phủ lớn tuổi giàu kinh nghiệm, thế mà các ông cũng có lúc trắng tay như hôm nay / các ông đã hành nghề suốt đêm mà không bắt được một con cá nào. Có phải vì tay nghề kém hay vì vận đen đủi. Thế mà sáng nay, giữa ban ngày ,khi các ông chỉ có chút lòng tin / khi đi vâng lời một con người không có chút kinh nghiệm nào về nghề cá. Thế mà sau khi nghe và làm theo sự chỉ dẫn của ông Giê-su thợ mộc , thì các ông đã bắt được đến 2 thuyền đầy cá, sắp chìm. Từ mẻ cá lạ này các ông đã nhận ra Chúa Giê-su là đấng quyền năng và cũng nhờ vào sự kiện lạ này, nên các ông đã quyết định bỏ nghề mà đi theo Chúa. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trong cuộc đời mỗi người chúng ta, không ai là người chưa từng bị thất bại, nhìn lại chính mình, chúng ta khám phá ra rằng: Cuộc đời con người quá bấp bênh, yếu kém và luôn gặp khốn khó. Một mặt chúng ta phải chiến đấu với sức khỏe, bệnh tật. Nhưng còn có điều đáng sợ hơn, đó là chúng ta còn phải chiến đấu với ma quỷ. Một thứ thế lực vô hình, hung ác và không hề biết mệt mỏi. Vì thế chúng ta thường bị thất bại. Chính những thất bại đó khiến chúng chúng ta luôn phải đau khổ. Chúa luôn nói với chúng ta, có thể chúng ta đã nghe ,nhưng lại không vâng theo. Chúa luôn ở cạnh và tận tâm phục vụ coi sóc chúng ta. Chúa không những ban một ơn, nhưng cũng đã từng ban cho chúng ta hàng triệu ơn. Chúng ta có thói quen đi khen các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân nhưng chưa hề mở miệng ra …khen Chúa. Chính vì không khen nên chúng ta không biết ơn. Chúa vẫn luôn ở cạnh, luôn dạy dỗ, mách bảo, ban ơn. Nhưng chúng ta thường không nhận ra mà chỉ là tưởng tượng mình là con người quá tài giỏi. Điều này khiến chúng ta luôn tự cao tự đại. Phê-rô hôm nay đã trắng con mắt ra khi biết mình hoàn toàn thất bại, thất bại đến cay đắng, trắng tay.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay sẽ không có mẻ cá lạ nếu như Phê-rô tự ái và cãi lại Chúa. Nhiều khi đi theo Chúa, ta cảm thấy mình rất bơ vơ, mù tối và coi Chúa như Đấng không biết lắng nghe, không đáng tin. Nhiều khi chúng ta còn cảm thấy đi theo Chúa luôn bị thiệt thòi. Nhưng chúng ta cũng không ngờ rằng: Nếu muốn, Chúa sẽ ngay lập tức gia tăng ân sủng trợ giúp chúng ta. Ta sẽ thành công một cách hết sức dễ dàng như Phero với mẻ cá lạ hôm nay / thông thường Chúa thường trấn an chúng ta bằng những mệnh lệnh hết sức ngắn ngủi: Hãy theo ta / đừng sợ, có thầy đây / Hãy thả lưới, hãy vâng nghe, hãy tín thác, hãy cầu xin. Hôm nay Chúa dựa vào mẻ cá lạ mà dạy Phê-rô và các tông đồ rằng: bắt cá hay đi làm tông đồ cho Chúa , giống như là đi thu phục nhân tâm. Nhiều khi theo Chúa nhưng chúng ta không chịu phó thác, cứ hồ ghi, cứ sợ khó, ngại gian khổ, sợ hao tốn, sợ hết tiền. Bên cạnh đó bài học vâng lời chính là điều cao cả nhất. Phê-rô nhờ biết vâng lời nên đã có mẻ cá làm đầy 2 chiếc thuyền. Có lẽ đây là lần đầu tiên có mẻ cá như vậy / có lẽ là ngày thành công nhất trong cuộc đời ngư phủ của ông. Nếu ta làm theo lệnh Chúa, ta chỉ cần tin tưởng, phó thác mà không cần dùng đến kinh nghiệm. Bởi vì kinh nghiệm vẫn dẫn ta đến thất bại. Còn khi tín thác thì ta đã giao việc ấy cho Chúa làm. Một khi Chúa làm thì mọi việc sẽ vô cùng hoàn hảo. Từ sự kiện này, ta nghiệm ra rằng “vâng nghe” và làm theo lệnh truyền của Chúa không phải là ta ngu dốt hay hèn nhát / mà là minh chứng lòng ta hết sức tin tưởng vào Thiên Chúa quyền năng. Cũng vậy, một khi ta vâng lời các đấng bề trên, là ta vâng lời chính Chúa. Cho dù có khi xem ra thất bại thì đó cũng là một nhân đức vâng lời trong tín thác / vì ta đã dành công việc đó cho chính Chúa. Vì thế ta không có lỗi gì. Giáo hội có hiệp nhất hay không, nước Chúa có trị đến hay không, điều tùy thuộc vào sự phục tùng, là sự vâng lời trong hiệp nhất, kính trọng và yêu thương như vậy .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, muốn sống lời Chúa, muốn thực thi điều Chúa dạy, đòi hỏi con phải can đảm, phải khiêm tốn và tin yêu. Cũng chính vì con nóng lòng muốn thành công trong chớp mắt mà nhiều khi con đi lạc xa Chúa. Từ nay con sẽ không xin phép lạ, nhưng sẽ kiên trì cầu nguyện và đợi chờ trong tình thương của Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 367
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  516
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416195
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top