Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 24 TN B / NGÀY 16 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 24 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    NGƯỜI PHỤ NỮ TỘI LỖI XỨC DẦU THƠM CHO CHÚA .

Thứ Năm sau tuần XXIV  /  TN B / Ngày 16 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 7, 36-50
 
Khi ấy, có một người biệt phái kia mời Chúa Giêsu đến dùng bữa với mình; Người vào nhà người biệt phái và vào bàn ăn. Chợt có một người đàn bà tội lỗi trong thành, nghe biết Người đang dùng bữa trong nhà người biệt phái, liền mang đến một bình bạch ngọc đựng thuốc thơm. Bấy giờ bà đứng phía chân Người, khóc nức nở, nước mắt ướt đẫm chân Người, bà lấy tóc lau, rồi hôn chân và xức thuốc thơm. Thấy thế, người biệt phái đã mời Người, tự nghĩ rằng: "Nếu ông này là tiên tri thì phải biết người đàn bà đang động đến mình là ai, và thuộc hạng người nào chứ: là một đứa tội lỗi (mà)!" Nhưng Chúa Giêsu lên tiếng bảo ông rằng: "Hỡi Simon, Tôi có điều muốn nói với ông". Simon thưa: "Xin Thầy cứ nói".
- "Một người chủ nợ có hai con nợ, một người nợ năm trăm đồng, người kia nợ năm mươi. Vì cả hai không có gì trả, nên chủ nợ tha cho cả hai. Vậy trong hai người đó, người nào sẽ yêu chủ nợ nhiều hơn?" Simon đáp: "Tôi nghĩ là kẻ đã được tha nhiều hơn". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông đã xét đoán đúng".
Và quay lại phía người đàn bà, Người bảo Simon: "Ông thấy người đàn bà này chứ? Tôi đã vào nhà ông, ông đã không đổ nước rửa chân Tôi, còn bà này đã lấy nước mắt rửa chân Tôi, rồi lấy tóc mình mà lau. Ông đã không hôn chào Tôi, còn bà này từ lúc vào không ngớt hôn chân Tôi. Ông đã không xức dầu trên đầu Tôi, còn bà này đã lấy thuốc thơm xức chân Tôi. Vì vậy, Tôi bảo ông, tội bà rất nhiều mà đã được tha rồi, vì bà đã yêu mến nhiều. Kẻ được tha ít, thì yêu mến ít".
Rồi Người bảo người đàn bà: "Tội con đã được tha rồi". Những người đồng bàn liền nghĩ trong lòng rằng: "Ông này là ai mà lại tha tội được?" Và Người nói với người đàn bà: "Đức tin con đã cứu con, con hãy về bình an".       
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thiên Chúa tạo dựng nên con người có 2 con mắt / con người có thể quan sát được góc nhìn là 120 độ. Như vậy con mắt người chỉ có thấy 1/3 còn lại 2/3 là không thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, với góc nhìn 120 độ kia thì con người cũng chỉ có thể thấy hình dáng, màu sắc bên ngoài của một sự vật hay của một con  người / mà không thể nào thấy những điều đang chứa bên trong lòng con người. Trong bài tin mừng hôm nay, ông Simon có thể thấy những gì bên ngoài của người phụ nữ. Trong khi đó Chúa Giê-su lại thấy bên trong linh hồn của chị ta. Con mắt thường có thể thấy thân xác, nhưng Chúa mới có thể thấy những gì bên trong linh hồn con người. Chúa thấy tấm lòng khiêm cung chân thành, yêu mến, tha thiết, sám hối của chị ta. Còn ông Simon chỉ có thể thấy đó là một cô gái điếm, tội lỗi. Cho nên ông đã có ý phân biệt đối xử. Chúng ta cũng biết rằng: Chúa không phân biệt ai theo lý lịch ,dĩ vãng. Chúa không liệt kê thành tích, cũng không ghi án tích. Chúa không nhớ đến quá khứ của ai, cho nên người ta kết luận rằng: Chúa Giê-su không biết tính toán, dốt toán, càng không thể ghi nhớ lý lịch của từng người, mà Chúa chỉ dựa, chỉ tính theo thái độ hiện tại của mỗi người.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người ta bảo Chúa Giê-su dốt toán, không biết làm toán cộng, toán nhân. Có nghĩa là Chúa chỉ nhìn cái tốt mà không muốn nhớ cái xấu rồi ghim trong lòng như chúng ta. Hiểu rộng ra là Chúa có cặp mắt cảm thông, bao dung. Hôm nay Chúa vui vì chị phụ nữ này chân thành yêu Chúa bằng tấm lòng sám hối. Vì ai yêu Chúa nhiều thì sẽ được tha thứ nhiều. Chị ta đến với tâm tình biết ơn. Chúng ta thấy rõ điều này qua hành vi chị lấy nước mắt mình mà rửa chân cho Chúa. Rồi lấy tóc mình mà lau chân Chúa / cuối cùng chị dùng dầu thơm xức chân và hôn chân Ngài để tỏ lòng cung kính và biết ơn. Chị khóc vì quá hạnh phúc, chị hạnh phúc vì được ơn tha tội, chị khóc vì hối hận mà còn khóc vì vui sướng hạnh phúc nữa. Chúa vui vì trái tim chị biến đổi, Chúa ban ơn tha thứ và ban bình an vì chị can đảm hối lỗi. Một hành động hối lỗi công khai như vậy đòi hỏi chị phải thật can đảm, phải thật chân thành thì mới dám làm, dám nhận mình có tội, dám nhận mình thấp hèn, dám tôn vinh Chúa Giesus là Thiên Chúa, là dám tỏ thiện chí giữa đám đông. Tất cả hành vi này đều đòi hỏi phải có sự can đảm.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ông Simon tỏ rõ thái độ đúng đắn của mình, ông biết rõ người phụ nữ này tội lỗi, là một cô gái điếm / ông làm đúng chức trách, làm đúng luật. Nhưng Chúa lại bảo ông: Đừng nhìn người khác bằng cặp mắt so đo, thành kiến. Nhưng phải nhìn mọi người bằng cặp mắt cảm thông. Chị phụ nữ can đảm thú nhận tội lỗi của mình giữa đám đông, còn những người trong đám đông không lẽ toàn là những con người trong sạch, vô tội. Chúa rất cảm thông với chị ta, cho nên Chúa cũng có ý dạy chúng ta hãy nhìn anh em bằng cặp mắt của Chúa. Và dạy chúng ta: Hãy yêu như Chúa yêu / con người chúng ta thường yêu vì tư lợi. Thay vào đó hãy quan tâm gặp gỡ để giúp đỡ, chia sẻ với người khác, gặp họ là mang lại cho họ sự gần gũi, an ủi, tế nhị ,cảm thông và yêu thương. Vậy nên Chúa bảo hãy đến với những ai đang cần chúng ta. Hãy ban tặng cho tha nhân những thứ mình đang có, cũng có thể là chính mình. Cuối cùng: Chúa bảo hãy khóc bằng tấm lòng chân thành, khóc như Phê-rô sau khi biết mình lầm lỗi. Hãy khóc thật lòng như chị phụ nữ hôm nay, không ai có thể tự vạch áo mình cho người khác xem lưng, nhất là trong thời buổi mà con người chỉ chuộng vinh hoa, danh dự, phú quý. Ai cũng muốn làm cha thiên hạ, chứ chẳng ai chịu làm con. Để rồi cuối cùng: Con người cứ mãi loay hoay với chiến tranh, dịch bệnh / coi như những thứ ung nhọt không bao giờ chấm dứt / nó cứ tiếp tục hành hạ con người. Nó chỉ thôi, chỉ chấm dứt khi con người biết chân thành sám hối và tự thay đổi tư duy sống. Có nghĩa là chịu sống theo giáo huấn của Chúa, chịu tôn thờ đấng hết mực yêu thương, bằng không… thế giới sẽ sớm đi tới ngày tận cùng.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con người luôn chịu đau khổ và chết chóc, đây là hậu quả của tội. Xin cho con biết cảm thức cái xấu, cái ác, cái chết do tội lỗi mang lại. Chính vì tội lỗi nên con người khước từ và tìm mọi cách để tránh xa Thiên Chúa. Xin Chúa giúp con biết khóc than và sám hối tội của mình để đáng được Chúa ban ơn tha thứ. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 397
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  1572
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404388
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top