Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 27 TN B / NGÀY 07 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 27 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : HÃY CAN ĐẢM NÓI TIẾNG XIN VÂNG VỚI CHÚA.  

Thứ Năm ,sau tuần XXVII  / TN B / Ngày 07 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 26-38
 
Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ". Nghe lời đó, Trinh Nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận.
Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?"
Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Đấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Đấng trinh nữ sinh ra sẽ là Đấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".
Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Ở vào thời xa xưa khi khoa học chưa có gì thì việc trinh nữ thụ thai là một sự kiện hết sức lạ lùng. Cho dù Thiên Chúa đã dùng lời các tiên tri để mạc khải về Ngài, thì con người của chúng ta cũng chưa hiểu gì về những điều kỳ lạ này. Hơn nữa khởi đầu chỉ có một số rất ít người được ơn mạc khải riêng, cho nên chỉ họ mới biết là có Thiên Chúa. Việc Chúa chọn một dân tộc bé nhỏ giữa biết bao dân tộc đông đảo khác cũng khiến cho việc mạc khải càng trở nên bí ẩn hơn. Hơn nữa việc con người thường đi tìm cho mình những vị thần để tôn thờ lại càng khiến sự việc trở nên rối mù. Không ai biết đâu mà lần, mà tin theo. Thiên Chúa đã báo trước chương trình cứu độ từ nhiều ngàn năm trước và nay đã đến lúc Ngài thực hiện chương trình. Cho dù là một việc hết sức trọng đại, nhưng nếu Ngài dùng quyền năng để thực hiện thì có vẻ như không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng Thiên Chúa muốn có sự đóng góp của con người , nên Thiên Chúa đã dùng một phàm nhân để cùng cộng tác, và trinh nữ nghèo hèn tại quê làng Nazaret đã đượcchọn. Hôm nay tin mừng nhắc lại công việc trọng đại là bước khởi đầu với 1 cô trinh nữ tên là Maria. Đây là Người trinh nữ đầy diễm phúc . Người đã được chọn làm người Mẹ mang thai Đấng Cứu Thế mà không cần đến người nam, nhưng là do sự can thiệp bằng quyền năng của Chúa Thánh Thần.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Việc này quá lạ lùng và quá ư là diễm phúc khi một phàm nhân nữ giới được chọn làm Mẹ con Thiên Chúa. Mẹ ấy là đấng dư đầy ơn phúc. Hôm nay Tin mừng ghi lại câu chuyện sứ thần truyền tin cho trinh nữ và người phụ nữ diễm phúc ấy đã thưa 2 tiếng “xin vâng”. Hai tiếng thưa này đã gói gém đầy đủ sự cộng tác của Mẹ vào công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Vì sao Mẹ được ca tụng là người diễm phúc. Vì Mẹ chỉ là một phụ nữ phàm nhân thấp hèn mà lại được Thiên Chúa đoái thương ngự vào trong lòng. Chúng ta cần nhớ lại khi xưa : khám giao ước và những dấu lạ do quyền năng và sự uy  nghi của chiếc khám này. Vì với chiếc khám này thì chỉ có những tư tế mới được phép đụng vào / người không phận sự mà dám đụng vào thì sẽ bị phạt chết ngay lập tức. Điều này cho thấy: Trong các vị thần mà dân chúng tôn thờ xưa nay, không có vị thần nào mà sống động và uy quyền như thế. Chỉ có Thiên Chúa mới có những cách thực hiện kỳ lạ và đáng sợ như thế này. Ngày nay Thiên Chúa không còn thưởng phạt nhãn tiền như xưa nữa. Cho nên con người bất quá chỉ nghe nói lại. Cho nên con người ngày càng lờn mặt, coi thường, nhiều lúc còn tỏ ra rất là bất kính nữa. Và sau này Thiên Chúa đã nhẫn nại hơn , nên không còn đại hồng thủy, không còn cảnh đốt cháy như hai thành Sodoma và Gomora, không còn cảnh đi qua biển đỏ hay đi qua sông Giodan ráo chân. Cho nên con người càng tỏ ra ngông cuồng hơn trong sự tự do của mình.
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mẹ có phúc vì có Chúa đang ngự trong cung lòng mẹ. Ngày xưa dân Do Thái có phúc vì có hòm bia luôn ở giữa họ và luôn đi chung đường với họ. Hôm nay Chúa Con đến trần gian là để thực hiện lời hứa / Ngài đang ngự trong cung lòng Mẹ Maria . Cũng có nghĩa là ngài đang ngự giữa chúng ta. Chúa Giê-su chính là nguồn mạch mọi ân phúc. Hôm nay giáo hội dùng sự kiện mẹ Maria chịu truyền tin để dùng làm nội dung kinh Magnificat , là Kinh Kính Mừng và hôm nay người tín hữu quen đọc. Kinh Kính Mừng chính là để ca tụng Thiên Chúa quyền năng. Chúc mừng Mẹ đầy ơn phúc và cũng nhờ đó mà loài người chúng ta được diễm phúc làm con cái Đức Mẹ. Việc Mẹ được chọn để cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa là một sự kiện hết sức lớn lao. Mẹ dù chưa hiểu gì, nhưng vì Mẹ có sẵn niềm tin vào Thiên Chúa, nên Mẹ đã can đảm “Xin Vâng”. Tiếng “Xin vâng” này hết sức quan trọng bởi lẽ Thiên Chúa không muốn thực hiện chương trình này một mình. Đây sẽ có thể là lý do khiến cho ma quỷ không phục. Chúng cho rằng Thiên Chúa dùng quyền để áp đặt chứ không phải vì loài người tin yêu mà cộng tác. Do đó Mẹ Maria đã can đảm xin vâng. Các thánh cũng can đảm tuyên xưng và xin vâng. Rồi đến lượt người Ki-tô hữu ngày nay cũng tự nguyện tin theo như là xin vâng. Đây chính là điều ma quỷ không bao giờ mong muốn. Cho nên chúng chỉ chào thua khi con người tự nguyện tin Chúa và tự ngyện thực thi ý Thiên Chúa chứ không hề ngu muội chạy theo chúng nó. Vì vậy mà tiếng “xin vâng” của mẹ Maria rất quan trọng. Ngay cả tiếng “xin vâng” của Ki-tô hữu cũng vậy. Cho nên mẹ Maria và tiếng xin vâng của Mẹ chính là nguyên nhân của ơn cứu rỗi. Mẹ phải can đảm bởi lẽ Mẹ chưa hiểu gì về chương trình của Chúa nhưng Mẹ vẫn tín thác và can đảm xin vâng. Chỉ là lòng Mẹ đầy tự tin tưởng, tín thác và xin vâng. Mẹ can đảm vì đã để cho Thiên Chúa tự do dẫn dắt cuộc đời mình, theo ý của Ngài. Ta biết rằng: Muốn xin vâng, muốn trao phó đời mình cho Chúa, thì Mẹ Maria, rồi cả chúng ta cũng phải có tấm lòng đơn sơ như trẻ thơ tin tưởng nơi Cha mình. Con nít luôn tin tưởng cha mẹ sẽ chỉ làm điều tốt, điều có lợi cho chúng / Nên Mẹ đã ngay lập tức xin vâng. Sau đó Mẹ đã thực thi lời xin vâng ấy cách tuyệt hảo.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Thiên Chúa là Cha yêu của con. Xin Chúa hãy dẫn con đi với Cha và thực thi những điều mà Cha muốn. Con sẽ dẹp cái tôi để chỉ tin tưởng một mình Cha thôi. Xin Chúa thương xót con cùng . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 345
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1520
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404336
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top