Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 5 PS B / NGÀY 06 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM TRONG TUẦN 5 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HẢY Ở LẠI TRONG TÌNH YÊU CỦA CHÚA

Thứ Năm / sau tuần  V  PS B / Ngày 06 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 15,9-11
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Người đới thường nói: bánh đúc trao đi, bánh quy trao lại. Hôm nay Chúa Giê-su cũng bảo : hãy yêu Chúa để được Chúa yêu / con người khôn ngoan nên cũng nghĩ ra nhiều cách để thề hiện tình cảm với nhau, như là: Chào hỏi, viết thư, nhắn tin, tặng quà và thăm viếng nhau. Tình cảm muốn được dài lâu thì mỗi người cần phải dành cho nhau thứ tình cảm sâu đậm, bền chặt. Đó là cách nuôi dưỡng tình cảm mà hôm nay Cháu Giê-su cho rằng hành động nuôi dưỡng tình yêu là cách chúng ta luôn sống trong tình yêu của Chúa. Yêu Chúa và được Chúa yêu sẽ rất có lợi cho chúng ta. Vì sao? Thiên Chúa là vị thần vạn năng, Ngài có mọi thứ một cách rất là dồi dào. Hơn nữa Thiên Chúa còn có sự sống vĩnh cửu. Ở nơi Ngài bất cứ thứ gì cũng vĩnh cửu, khác với loài người chúng ta: thứ gì cũng mau qua, chóng tàn, chóng hết. Khi vừa sinh ra ta chịu phép rửa, là dấu chỉ ta được làm con cái Chúa, được làm môn đệ nghĩa là được kết hiệp với Ngài. Nói tóm lại, Một khi ta được Chúa yêu như một đứa con, ta sẽ mãi mãi được sống hạnh phúc bên Chúa, muốn được như vậy ta hãy mau chạy đến với Chúa để được Chúa yêu thương và chúc phúc. Trong cuộc sống tại thế, đến với Chúa có nghĩa là ta phải cầu nguyện liên lỉ, suy niệm những Lời chúa dạy, tham dự thánh lễ Misa , lãnh nhận các bí tích và rước Chúa. Khi đã kết hiệp với Chúa thì dù ta đang ở đâu, đang đi đâu, ta cũng có Chúa ở trong lòng mình và ta có thể mang Chúa đi khắp nơi. Khi đã là con Chúa, là môn đệ, thì ta phải sẵn sàng để được sai đi, đó là phục vụ anh em vì Chúa. Tóm lại, đây cũng là chương trình sống của mỗi Ki-tô hữu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ai cũng nghĩ rằng làm thánh rất là khó, vì các đấng ấy là những người có ý chí can trường, một tình yêu vượt mức, nên các Ngài luôn làm được những điều lớn lao, vì các Ngài có ơn gọi riêng và cũng được Chúa ban ơn riêng. Nhưng ở thế kỷ 20, Chúa cho chúng ta một tấm gương sống thánh luôn đi ngược lại những ý nghĩ có vẻ logic của chúng ta. Cụ thể là gương sống của Thánh Terexa nhỏ, Thánh Terexa không cho ta thấy những việc lớn lao mà ngài có thể làm. Nếu có ,chỉ là những việc nhỏ bé, đơn sơ mà bất cứ ai cũng có thể làm. Chỉ là thánh nữ luôn nhớ đến Chúa, luôn kết hiệp mật thiết với Chúa. Như tình cảm của một đứa con gái nhỏ với cha của mình. Điều này thì bất cứ ai cũng làm được. Ngài cầu nguyện là làm việc bổn phận vì yêu Chúa, Ngài luôn nhớ đến Chúa, cũng có nghĩa là thánh nữ luôn sống trong tình yêu Chúa qua các việc bổn phận của một nữ tu phải làm hằng ngày, chỉ khác là ngài làm việc với tình yêu cao độ. Vì Ngài hiểu rằng: Ở lại trong Chúa là lắng nghe Lời Chúa và đem các Lời Chúa dạy ra thực hành/ Cho nên theo Ngài nghĩ: Ở lại trong Chúa là làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa / mà cũng là làm việc vì tình yêu thương nhau nữa. Thánh Gioan khẳng định rằng: Ai nói : tôi yêu Chúa mà lại ghét anh em mình là sai rồi. Cho nên ở lại trong Chúa phải bằng những việc cụ thể là thực thi bác ái yêu thương với anh em mình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Con yêu cha mẹ là nghe lời dạy của cha mẹ  / ai yêu thầy cô là làm những điều tốt mà thầy cô dạy bảo. Cho nên ở lại trong tình yêu Chúa là tuân giữ các giới răn của Chúa. Ở lại trong Chúa là suy nghị và hành động như Chúa, mỗi người khi chịu phép rửa, là đã trở nên người môn đệ của Chúa và chờ đợi để được Chúa sai đi. Trong 10 giới răng của Chúa không có điều nào là quá khó cho ta. Bởi thế Chúa đã tóm lại chỉ còn 2 điều / Mến Chúa và yêu người. Mến Chúa vì Chúa luôn yêu thương và ban phúc lộc cho ta, yêu người thì sẽ được Chúa yêu lại.  Mọi người yêu thương nhau thì sẽ có sự bình an, có bình an là có hạnh phúc, mà bình an hạnh phúc thì ai cũng ước, cũng muốn. Chỉ có điều là không ai muốn tận tâm thực thi điều mình ước, mà chỉ là tranh giành và gây gổ làm khổ cho nhau mà thôi . Bởi thế chiến tranh giết chóc chả bao giờ mang lại bình an cho bất cứ ai và bất cứ nơi đâu. Tốt nhất ta hãy làm theo những điều Chúa khuyên dạy. Ta đừng tự tách rời ra khi chỉ biết sống ích kỷ, gian ác, là làm điều trái với lời Ngài dạy. Không ở lại trong Chúa cũng đồng nghĩa với việc không có Chúa ở trong lòng mình. Mà đã không có Chúa thì đương nhiên chỉ có điểu ác, điều xấu tượng trưng cho hình bóng của ma quỷ đang ở trong linh hồn mình mà thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng mến và luôn khát khao sống thiện hảo, để Chúa ở đâu con cũng được ở đó với Chúa . Amen.
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 391
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  223
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350527
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top