Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 9 TN B / NGÀY 03 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 9 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   PHẢI YÊU CHÚA HẾT LÒNG VÀ YÊU NGƯỜI NHƯ YÊU BẢN THÂN MÌNH.

Thứ  Năm sau tuần  IX  TN B / Ngày 03 Jun 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 12, 28b-34
 
Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?" Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: 'Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Chúa,‡ Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi'. Còn đây là giới răn thứ hai: 'Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi'. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". Luật sĩ thưa Người: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất, và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác. Yêu mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Chúa yêu ta như thế nào ? Vì yêu nên Chúa bỏ trời xuống thế làm người phàm và sống bên cạnh chúng ta / Ngài muốn cứu sống, muốn chúng ta được hạnh phúc. Nên đã mạc khải về Thiên Chúa và dạy chúng ta mọi cách để chúng ta có thể trở nên con Thiên Chúa. Chúa đã chứng minh điều đó qua việc thí mạng sống vì chúng ta và hằng ngày còn ở nơi các nhà chầu để chờ đợi chúng ta đến với Ngài, kêu xin để Ngài ban ơn. Chúa lại còn dạy ta cách sống thiện hảo qua việc phải đối xử thật lòng yêu thương với những người chung quanh chúng ta / là phải yêu họ như người thân của mình và hơn thế nữa, Chúa bảo ta phải bước thêm một bước nữa là: Hãy yêu thương  họ như yêu chính bản thân mình. Như vậy, Chúa bảo ta phải yêu Chúa ở mức độ nào, là yêu không mức độ, có nghĩa là chết vì yêu, yêu như Chúa yêu, yêu như Thầy đã yêu, và Chúa bảo ta phải yêu Ngài đúng với mức độ đó. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa là Thiên Chúa hay ghen, vì Ngài là Đấng quyền năng  /ngài dạy rằng: Chỉ có Ngài là Thiên Chúa thật, Thiên Chúa duy nhất. Ngoài Ngài ra, không còn có Chúa nào khác, Ngài muốn chúng ta chỉ được tôn thờ một mình Ngài. Đây mới chỉ là vế thứ  nhất trong điều kiện yêu / vế thứ hai cũng quan trọng như vế thứ nhất. Ý Chúa muốn vì chúng ta không thấy Chúa nên việc chứng minh lòng yêu Chúa có thể là không rõ ràng. Bởi lẽ có kẻ yêu Chúa thì giấu kín trong lòng, cũng có khối kẻ yêu Chúa nhưng lại muốn tỏ lộ ra bên ngoài. Cho nên Chúa muốn thấy chúng ta chứng minh mức độ yêu của chúng ta bằng cách thể hiện tình yêu ấy qua các tha nhân sống cạnh chúng ta. Chúa bảo chúng ta cũng phải yêu họ như vậy thì Chúa mới tin. Ta lãnh muôn ơn từ Chúa, Chúa muốn ta cũng yêu lại tha nhân, san sẻ mọi thứ cho họ giống như Chúa đã làm với ta. Làm như vậy để chi, để ta cũng trở nên là một hình ảnh yêu thương như Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Người ta quan niệm hạnh phúc như thế nào ? Ai sống trong tình yêu, là phải được yêu đủ thì mới có hạnh phúc. Hoa có đủ nắng thì mới nở, Gió có đủ mạnh thì chong chóng mới quay, con người được yêu đủ thì mới cảm thấy hạnh phúc. Thái độ yêu bên ngoài mới diễn tả được tình yêu bên trong. Vậy việc ta yêu tha nhân là cách chứng minh là ta cũng đang yêu Chúa. Đây cũng là cách ta đáp trả tình yêu của Chúa, đồng nghĩa với việc Chúa ban ơn cho ta, đối xử tốt với ta, thì ta cũng đáp lại bằng cách đối xử tốt như thế với tha nhân. Người ta nói: yêu là mất trong lòng một ít, hay cụ thể hơn : yêu là mất trong nhà một góc. Như vậy nói nôm na hơn: yêu là lãnh phần thiệt về mình và dành phần tốt nhất cho người mình yêu thương. Yêu là hy sinh danh dự, sức khỏe, mạng sống của mình vì người mình yêu. Chúa đã làm và các thánh tử đạo cũng đã làm như vậy. Hôm nay ta tóm tắt bài giảng của Chúa: Giới răn Ki-tô giáo chỉ có 2 điều quan trọng nhất : yêu Chúa và yêu tha nhân. Nếu ta biết rõ rồi thì ta phải cố hết sức để sống theo. Thực tế: có khi chúng ta chỉ dành cho Chúa có một ít thôi, một chút thôi chứ không nhiều. Còn yêu người, ta chỉ mới coi họ là người xa lạ, hơn chút nữa, mới chỉ coi họ là người trong khu xóm, gần chút nữa và may lắm là , ghê gớm lắm thì ta mới chỉ coi họ bằng bà con của mình. Chứ làm gì đã được đến mức là người thân của ta như: Cha mẹ, vợ con, anh em ruột thịt của mình và còn lâu mới được là chính bản thân mình / điều này vô cùng khó. Như vậy. Ta thấy Chúa rất khao khát, nhưng ta chỉ cho Chúa có một ít thôi, và ta cũng cho tha nhân với những điều kiện. Một là để đánh bóng tên tuổi mình, hai là họ phải biết tỏ lòng vinh danh ,cảm ơn ngay và luôn. Từ đó suy ra, ta yêu như vậy đã đủ chưa ? Câu trả lời: Chưa bao giờ là đủ cả / vì thế , cả thế giới cứ chiến tranh, bệnh tật, chia rẽ triền miên, rồi ta lại bảo: Con đã vái tứ phương rồi mà sao Chúa chưa nhậm lời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Chúa yêu con, nhưng con lại quá thờ ơ trong bổn phận mình với Chúa và với tha nhân. Chính vì con yêu chưa đúng mức nên cách con làm chứng cho Chúa không rõ ràng. Đây là lý do chính khiến cho nước Chúa chưa trị đến . Xin giúp con cam đảm, cố gắng nhiều hơn nữa cho vinh danh Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 364
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2035
 Hôm qua:  2348
 Tuần trước:  18164
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11398093
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top