Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN I MC B / NGÀY 25 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM , SAU TUẦN 1 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :    THIÊN CHÚA RẤT QUẢNG ĐẠI / NHƯNG CHÚNG TA PHẢI CẦU XIN.

Thứ năm / trong tuần  I  MC B -  ngày 25 / Feb / 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 7, 7-12.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư? Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!
"Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Đấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy".       
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Nhu cầu của con người là rất nhiều. Những thứ ta cần nhưng luôn vượt quá khả năng: Cho nên Chúa bảo ta phải cầu xin, và Chúa sẽ nhậm lời. Thiên Chúa là Đấng chỉ ban cho ta điều lành, điều lợi cho ta. Thế nhưng không phải ta xin thứ gì cũng được đâu. Hơn nữa nhiều thứ Chúa ban cho ta nhưng lại không đúng với ý ta. Thành ra ta cứ nghĩ là Chúa không thương mình. Bởi lẽ cái nhìn của chúng ta rất hữu hạn, ta không biết điều nào thật sự tốt. Nhiều khi chúng ta chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt mà không hề để ý đến cái hại sau nầy. Cho nên thứ nhất, chúng ta đừng xin theo ý riêng. Thứ hai khi ta xin, Chúa sẽ ban ơn cho ta theo lòng nhân hậu của Chúa. Bởi thế thân xác con người rất mỏng dòn yếu đuối. Chúng ta muốn được sống, muốn được hạnh phúc, chúng ta cần phải cậy dựa vào sức mạnh của Thiên Chúa và hiểu rằng: Thiên Chúa rất yêu thương con người, Ngài yêu mãi mãi, nhưng nhiều khi ta không hiểu thấu được. Bởi vì Thiên Chúa có cách yêu riêng mà không ai có thể hiểu, cũng không ai có thể bắt chước được.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa yêu con người, Ngài là Đấng tạo hóa, còn con người chỉ là thụ tạo , được ví như món đồ chơi của con trẻ. Cho nên dù con người không đáng thì Thiên Chúa vẫn yêu. Cho dù con người luôn bất trung, thất tín, thì Ngài vẫn cứ muốn cứu sống . Thiên Chúa luôn biết những thứ ta cần, nhưng Ngài biết theo cách của Ngài, chúng ta cũng cần nhớ rằng: Thiên Chúa không bao giờ quên lãng ta, cũng không hề bỏ mặc ta. Thiên Chúa luôn yêu thương ta nhưng ta không cảm nhận đủ / vậy nên ta hãy cầu xin, hãy cảm ơn Chúa và dùng những ơn Chúa ban sao cho đẹp lòng Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta cần phân biệt: Xin thì khác với đòi hỏi . Thiên Chúa vẫn luôn im lặng, Ngài chỉ nói với ta bằng những ơn ban. Nhiều khi Chúa ban ơn cho ta vượt quá điều ta mong ước. Chúng ta thường cũng không hiểu lòng Chúa / với thân phận là thụ tạo, ta phải đi tìm Chúa, ta phải gõ cửa lòng Chúa, Chúa sẽ mở cho ta vào. Cho dù Chúa ban nhiều ân sủng, nhưng chúng ta phải biết cộng tác để làm lợi cho Chúa, để mọi ơn ban sẽ trở nên tốt đẹp trước mặt Chúa. Vậy liệu chúng ta có tìm Chúa, có gõ cửa trái tim Chúa và có muốn bước vào lòng Chúa hay không. Vì thế chỉ có Chúa mới biết rõ điều ta cần, điều cần nhất là khi đã nhận ơn, chúng ta đừng để ơn Chúa ra vô hiệu. Đó là cách ta phí phạm ơn Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, linh hồn con như đứa con bé nhỏ, nên con chỉ biết phó thác. Xin Chúa hãy ban những ơn cần cho phần rỗi linh hồn đời đời của con. Amen .**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 459
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  1649
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11419483
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top