Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN II MC B / NGÀY 04 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM , SAU TUẦN 2 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :      KHÔNG CÓ LÒNG BÁC ÁI THÌ ĐỪNG ƯỚC MƠ THIÊN ĐÀNG.

Thứ năm / trong tuần  II  MC B – ngày 04 Mar 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 16, 19-31.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng những người biệt phái rằng: "Có một nhà phú hộ kia vận toàn gấm vóc, lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đình. Lại có một người hành khất tên là Ladarô, nằm bên cổng nhà ông đó, mình đầy ghẻ chốc, ước được những mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống để ăn cho đỡ đói, nhưng không ai thèm cho. Những con chó đến liếm ghẻ chốc của người ấy. Nhưng xảy ra là người hành khất đó chết và được các thiên thần đem lên nơi lòng Abraham. Còn nhà phú hộ kia cũng chết và được đem chôn. Trong hoả ngục, phải chịu cực hình, nhà phú hộ ngước mắt lên thì thấy đằng xa có Abraham và Ladarô trong lòng Ngài, liền cất tiếng kêu la rằng:
"Lạy Cha Abraham, xin thương xót tôi và sai Ladarô nhúng đầu ngón tay vào nước để làm mát lưỡi tôi, vì tôi phải quằn quại trong ngọn lửa này. Abraham nói lại: "Hỡi con, suốt đời con, con được toàn sự lành, còn Ladarô gặp toàn sự khốn khổ. Vậy bây giờ Ladarô được an ủi ở chốn này, còn con thì chịu khốn khổ. Vả chăng, giữa các ngươi và chúng tôi đây đã có sẵn một vực thẳm, khiến những kẻ muốn tự đây qua đó, không thể qua được, cũng như không thể từ đó qua đây được".
Người đó lại nói: "Đã vậy, tôi nài xin cha sai Ladarô đến nhà cha tôi, vì tôi còn năm người anh em nữa, để ông bảo họ, kẻo họ cũng phải sa vào chốn cực hình này". Abraham đáp rằng: "Chúng đã có Môsê và các tiên tri, chúng hãy nghe các Ngài". Người đó thưa: "Không đâu, lạy Cha Abraham! Nhưng nếu có ai trong kẻ chết về với họ, thì ắt họ sẽ hối cải". Nhưng Abraham bảo người ấy: "Nếu chúng không chịu nghe Môsê và các tiên tri, thì cho dù kẻ chết sống lại đi nữa, chúng cũng chẳng chịu nghe đâu".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Làm sao ta có thể đo khoảng cách giữa kẻ giàu và người nghèo. Nếu tính theo giá trị đồng tiền thì chúng ta có thể đưa ra một vài con số cụ thể. Tuy là rất xa sự thật , nhưng cũng có thể tính được. Trái lại khoảng cách giữa hai con tim đó thì vô cùng diệu vợi. Cho nên con số tỷ lệ nầy chỉ có Thiên Chúa mới tính ra được. Bởi vì Ngài là người cầm trịch, Ngài là cán cân công lý, Ngài cũng là quan tòa xét xử, thưởng phạt mỗi người tùy theo cách họ sử dụng đồng tiền. Hôm nay bài tin mừng cho thấy: Anh Lazarô chỉ ước ao những vụn bánh từ trên bàn rơi xuống đất. Phần đó của những con chó, thế mà anh lại ước ao, nhưng cũng vẫn  không thể có được. Trong khi đó, ông nhà giàu, người có khối tài sản giàu nứt đố, đổ vách. Ông ta có cặp mắt khôn ngoan sắc bén , cặp mắt ấy có thể nhìn xuyên tường, xuyên thủng quần áo. Thế mà ông ta lại không thể thấy một người ăn mày khốn khổ đang ngồi chết đói trước cổng nhà ông. Đói cơm, khát nước, thiếu thuốc cho tới chết. Cuộc đời anh ta chỉ là những chuỗi ngày ao ước. Còn ông nhà giàu, thì cả đời ông cũng ao ước, nhưng ông chỉ ao ước những thứ ngon lạ, quý hiếm và còn ước sao để ông ta có thể tiêu xài hết số của cải ấy. Anh Lazarô chỉ ao ước những thứ tầm thường nhất, những thứ đồ ăn thừa thải của xã hội. Những thứ ở trong thùng rác, những thứ mà người nhà giàu loại bỏ, vất đi, nhưng cũng không có được để ăn .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Một câu chuyện thật mắc cười sau đây có thể khiến cho nhiều người cảm thấy vui vui : Một người kia ăn một con gà. Còn một người khác đứng nhìn người kia ăn. Như vậy là một con gà dành cho hai người / một người ăn còn một người ngó / bình quân mỗi người ăn nửa con gà. Xã hội này luôn có lắm điều mâu thuẫn và bất công. Tội của ông nhà giàu chính là tội không thèm nhìn tha nhân. Đã không nhìn thì làm sao có thể thấy, càng không thể cảm nhận nỗi đau của người khác. Mỗi chúng ta là những người quản lý, tài sản là của Thiên Chúa chứ không phải là của riêng ai. Chính vì nhắm mắt, vì đóng cửa lòng nên người nhà giàu không thể thấy ai. Nếu chúng ta thấy những người chung quanh là anh em mình, thì chúng ta mới nhận ra tình huynh đệ, đã có tình huynh đệ, sẽ phát sinh sự đồng cảm, phát sinh tình xót thương và làm nảy sinh đức bác  ai / mà đã có tính bác ái thì sẽ không bao giờ mắc chứng thờ ơ lãnh đạm. Người không nhận ra nỗi khổ của anh em thì anh ta cũng sẽ không cảm thông, mà không cảm thông thì sẽ không bao giờ xót thương. Ta là người quản lý, thì ta phải là một quản lý tốt. Còn kẻ ích kỷ là những con người có mắt mà như mù. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thế giới ngày càng hỗn loạn là do thái độ vô cảm của con người, vì vô cảm nên không biết đau. Từ đó phát sinh ra tính tàn ác, đã làm người thì chúng ta phải sống bằng vật chất, nó là cần thiết nhưng chúng ta không được tôn thờ nó. Bởi vì vật chất chỉ là phương tiện, đừng xem nó như ông chủ, hay cùng đích. Ta tốt hay xấu là cách ta sử dụng đồng tiền / giàu có là tốt / vì người giàu trước hết phải là người giỏi, người thông minh. Vì thế chỉ người ích kỷ mới là người đáng trách. Người vô cảm là người bị đơ, họ mất khả năng rung động. Nếu là tội, thì đây là tội dửng dưng. Có người cho rằng chết là hết, có người tin có kiếp luân hồi. Còn Kitô hữu tin rằng: Đàng sau cái chết chính là cánh cửa mở vào cuộc sống trường sinh. Hai người trong bài tin mừng có 2 cuộc sống khác nhau. Hai ông tuy không chết cùng lúc, nhưng cái chết đã làm thay đổ số phận. Một người thì sung sướng muôn kiếp, còn kẻ kia thì khốn nạn đời đời. Chúng ta nên biết rằng: Vật chất ở đời nầy rất có giới hạn, chỉ công phúc mới có giá trị vĩnh cửu ở đời sau thôi . Cho nên phần thưởng đời sau mới là thứ có giá trị vĩnh cửu .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là đấng toàn năng. Ngài có tất cả, xin cho con đừng ước ao những thứ hữu hạn ở đời này. Nhưng xin cho con hãy nghĩ đến tình thương của Chúa đã dành cho con thật quảng đại, để con luôn biết san sẻ cho anh em con, hầu xứng đáng lãnh nhận phần phúc vĩnh cửu mai sau trên thiên đàng . Amen **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 377
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  28
 Hôm nay:  2989
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11353293
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top