Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TRONG TUẦN II TN B / NGÀY 21 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM  / TRONG TUẦN  II  TN / B 

ĐỀ TÀI :    DÂN CHÚNG ĐÃ NHẬN RA CHÚA GIESUS  LÀ AI.

Thứ năm /  trong tuần   II   TN  B – ngày 21 / Jan / 2021  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 3, 7-12.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: "Ngài là Con Thiên Chúa", nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Những năm tháng đầu đời khi Chúa mở đầu sứ vụ. Chúa càng rao giảng chữa lành thì dân chúng càng yêu mến và đi theo . Chính vì điều nầy đã khiến cho các lãnh đạo Do Thái càng có nhiều lý do để căm ghét Chúa nhiều hơn. Người ta nói ‘Một rừng không thể có hai cọp’ ‘Một nước không thể có hai vua’. Thế nhưng người đời có một câu thật đúng : hữu xạ tự nhiên hương. Khi Chúa ra đi rao giảng, giáo lý của Chúa chỉ là nói về một Thiên Chúa đầy tình xót thương. Chúa chữa bệnh trừ quỷ. Nhưng Chúa không phải là phù thủy, càng không phải là ông thầy lang . Nhưng chức vụ chính yếu , cũng là sứ vụ duy nhất của Chúa chính là mang ơn giải thoát cho loài người.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Nếu ở gần chúng ta, có một vị lương y, bệnh gì ông cũng chữa khỏi. Vậy thì hạnh phúc quá còn gì, được như thế thì làm gì có ai chết vì bệnh tật. Thế nhưng điều đáng lưu ý ở đây chính là : Chúa có thể chữa lành bách bệnh. Nhưng sau đó ai cũng phải chết. Chỉ là Chúa cứu chữa nhất thời. Điều quý giá nhất, cũng là điều chúng ta cần nhất chính là sự sống vĩnh cửu. Chúa cũng đang rao giảng điều này nhưng muốn đạt được sự sống vĩnh cửu. Chúng ta cần phải thay đổi lối sống.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta đến với Chúa, đương nhiên ai cũng mơ ước một cuộc sống mạnh khỏe, hạnh phúc, sống lâu. Nhưng điều cần nhất chính là linh hồn chúng ta cần được thánh hóa để xứng đáng lãnh nhận ơn trường sinh. Vậy hãy xét xem, chúng ta theo Chúa vì động cơ nào. Hơn nữa chúng ta nhìn nhận Chúa là ai ? Chúng ta theo Chúa vì Chúa quyền năng, thánh thiện, đáng cho chúng ta yêu mến, tôn thờ. Danh Chúa luôn cao cả trước mặt mọi người, mọi tạo vật, và không chỉ muôn dân nước phải tôn thờ, mà ngay cả thần ô uế cũng phải khiếp sợ và tôn vinh. Vì thế uy quyền của Chúa không thể bị giới hạn. Do đó chúng ta phải luôn cậy dựa vào uy quyền của Chúa để sau nầy được phục sinh, được sống vĩnh cửu. Chúng ta biết rằng : Vào thời Chúa Giêsu, dù Chúa quá nổi tiếng. Thế nhưng những kẻ theo Chúa cũng đã bị giới hạn. Bởi lẽ ngày đó dân chúng đa số là đi bộ, may lắm là cưỡi lừa. Ngày nay chúng ta quá sung sướng khi xã hội có quá nhiều phương tiện, giúp con người nhanh chóng tiếp cận mọi điều mới lạ / nhưng sao vất vả thế mà họ vẫn chạy theo Chúa. Khi họ đến với Chúa họ đã ước mong điều gì ? Ngày đó Chúa loan báo, chữa lành. Sau đó nhờ miệng dân chúng loan truyền / một câu hỏi được đặt ra : Tại sao chúng ta theo Chúa, tại sao chúng ta tham dự thánh lễ. Vì chúng ta yêu mến Chúa hay chỉ vì luật buộc, hay chỉ là sống theo thói quen. Điều nầy mỗi người công giáo chúng ta cần xét lại, cần đổi mới tư duy, cần đổi mới hành động.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạỵ Chúa, quả thật con tin Chúa, nhưng nếu nói rằng con mến Chúa chỉ bằng câu nói. Xin Chúa giúp con đừng sống đạo theo thói quen, đừng sống gần chùa thì gọi bụt bằng anh, nhưng xin Chúa hãy ban cho con lòng mến thật sự để con cũng xứng đáng được Chúa ban thưởng nước trời mai sau . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 405
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1205
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349695
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top