Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TRONG TUẦN V TN B / NGÀY 11 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM  / TRONG TUẦN  V  TN / B 

ĐỀ TÀI :      KÍNH ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC / 

*NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN 

Thứ năm / trong tuần  V   TN B – ngày 11 Feb 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Goan 2, 1-11.
 
(1) Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Cana miền Galilê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Ðức Giêsu. (2) Ðức Giêsu và các môn đệ cũng được mời tham dự. (3) Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Ðức Giêsu nói với Người: "Họ hết rượu rồi". (4) Ðức Giêsu đáp: "Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và con? Giờ của con chưa đến". (5) Thân mẫu Người nói với gia nhân: "Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo".
(6) Ở đó có đặt sáu chum bằng đá dùng vào việc thanh tẩy theo thói tục người Dothái, mỗi chum chứa được khoảng tám mươi hoặc một trăm hai mươi lít nước. (7) Ðức Giêsu bảo họ: "Các anh đổ đầy nước vào chum đi!" Và họ đổ đầy tới miệng. (8) Rồi Người nói với họ: "Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc". Họ liền đem cho ông. (9) Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hóa thành rượu (mà không biết rượu từ đâu ra, còn gia nhân đã múc nước thì biết), ông mới gọi tân lang lại (10) và nói: "Ai ai cũng thết rượu ngon trước, và khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon cho đến mãi bây giờ". (11) Ðức Giêsu đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Cana miền Galilê và bày tỏ vinh quang của Người. Các môn đệ đã tin vào Người.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO     
 
*  KÍNH ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC / *NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN 
 
Ý nghĩa của bài tin mừng hôm nay : đây là phép lạ khởi đầu sứ vụ mà có sự cộng tác của Đức Maria / tiệc cưới ở đây là biểu tượng nói lên ơn cứu độ / đây chính là sứ điệp mà Chúa Cha đã trao ban cho Con của Ngài / đây cũng là điều Chúa Giesus muốn nói với chúng ta   / khi Mẹ can thiệp ,cũng có nghĩa rằng Mẹ không bao giờ có chút nghi ngờ về Con của mình là Đấng quyền năng / một ý nữa là Mẹ luôn cảm thông , luôn muốn chia sẻ hoàn cảnh khốn khó của đôi tân hôn / hơn nữa người chủ tiệc cũng đang rất lo lắng vì sợ mất mặt / không ai cố ý mà chỉ là một tai nạn / Mẹ rất cảm thông nên đã gợi ý ,cho dù Chúa Giesus có ý từ chối ngay từ đầu . 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Mẹ cảm thông nên mới gợi ý / cảm thông là một phần của tính thương người / cảm thông dẫn tới quảng đại , bác ái  / tình người Mẹ luôn yêu thương , quảng đại ,muốn hy sinh cho con mình / vì thế Mẹ mới nài xin Chúa con trợ giúp / điều nầy nói lên rằng sau nầy Mẹ cũng sẽ cảm thông với bầy con mà mẹ vừa sinh ra dưới chân thập giá / cho dù nhiều khi họ chưa kịp cầu xin / nhiều lúc Mẹ đã cứu họ trước khi họ xin / cũng có lúc do họ xin quá trễ . 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hết rượu nói lên sự nghèo túng của nhân loại / hôm nay Mẹ gián tiếp giới thiệu sứ vụ của Đức Kyto /Mẹ biết các nhu cầu của con người / Ở hoàn cảnh nầy , Mẹ là đấng trung gian cầu bàu / trung gian trong tư cách làm Mẹ và Mẹ có quyền làm điều đó / Mẹ là phát ngôn viên nên Mẹ phải nói lên ý muốn của Thiên Chúa . Cứu độ là can thiệp , là giải thoát ,là giúp đỡ / Mẹ cũng góp phần xây dựng niềm tin cho các môn đệ / Mẹ cũng tiên báo về đấng trung gian / đứng ở vị thế Thiên Chúa thì Đức Kyto là trung gian ,nhưng ở khía cạnh nhân loại thì Mẹ Maria là người tiếp nhận ơn cứu độ / do đó con người cần sự trợ giúp của Mẹ Maria . Có Mẹ thì ơn cứu độ mang tính khoan dung , nhân ái . Cho dù Đức Kyto là trung gian , nhưng Mẹ lại có cái quyền của một Đấng vừa là Nữ vương vừa là Trạng sư . Chúng ta cần mặc lấy tinh thần trung gian nầy , vì nhân loại đang đắm chìm trong đau khổ / nên Thiên Chúa cần chúng ta cảm thông và chia sẻ tình yêu thương . Hãy giúp Chúa một tay để giải phóng nhân loại khỏi kiếp lầm than / hãy học ở Mẹ : cầu xin Chúa xót thương nhân loại thoát khỏi chiến tranh , nghèo đói .Và giúp nhiều người khác biết đón nhận Tin mừng .  
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa Giesus , xin cho chúng con luôn biết chạy đến cậy nhờ Mẹ , để Mẹ che chở , cầu bàu cho chúng con trong giờ sau hết .
Amen .**R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 411
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  32
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350336
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top