Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM / TUẦN 5 MC B / NGÀY 25 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 5 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :     THIÊN THẦN TRUYỀN TIN CHO ĐỨC MẸ.  

Thứ năm / trong tuần  V  MC  B / Ngày 25 Mar 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 26-38.
 
Khi ấy, thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà, Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ". Nghe lời đó, Bà bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì.
Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được nghĩa với Chúa. Này Bà sẽ thụ thai, sinh một Con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận". Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?" Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với Bà và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm Bà. Vì thế Ðấng Bà sinh ra, sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ Bà cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".
Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt Bà.       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Thiên Chúa mà tôi đang thờ là Đấng toàn năng, có nghĩa là Ngài có thể làm được mọi sự mà không cần có ai giúp sức. Hôm nay tin mừng thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu nhập thể qua lời Sứ Thần truyền tin cho Đức Mẹ. Tuy Thiên Chúa cao cả và quyền năng, nhưng ngoại trừ việc tạo dựng con người ra, thì những việc tiếp theo, dù là những điều đem lại lợi ích cho con người, thì Thiên Chúa cũng cần sự đồng ý và hợp tác của mỗi người. Có nghĩa là khi Thiên Chúa đến với chúng ta, Ngài gõ cửa, gợi ý và sau đó là đợi chờ. Tuy chúng ta biết rằng Ngài rất yêu thương, nhưng Ngài không bao giờ vượt quá giới hạn của sự tự do. Ngài luôn kiên nhẫn và đợi chờ. Cho nên sau đó Chúa sai Sứ Thần đến tiếp xúc, ngỏ lời với Đức Maria. Ngài giải thích và đợi chờ Mẹ đồng ý . Mẹ đã ưng thuận làm theo ý Chúa bằng 2 tiếng xin vâng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tất cả mọi thứ mà con người mong ước thì sự tự do là cao quý nhất. Bởi dù việc lớn nhỏ thế nào, nếu thiếu đi yếu tố tự do thì việc đó sẽ không còn ý nghĩa gì nữa. Ở đây chúng ta thấy rằng: Từ trước tới nay trong lòng Mẹ luôn có Chúa, có Chúa là do lòng mẹ tôn thờ, mến yêu. Nhưng hôm nay sau khi nghe lời giải thích và mời gọi của Sứ Thần, thì sau tiếng xin vâng, Thiên Chúa mới chính thức bước vào và ở trong cung lòng Đức Mẹ. Từ nay cung lòng Mẹ sẽ là đền đài tương xứng với vinh quang của Thiên Chúa và được sánh ví như ngai trời cho Thiên Chúa ngự. Không phải Thiên Chúa ngự ở trên thiên cung, nhưng là ngài thiết lập ngai trời nơi hạ giới. Con người có tự do là có tất cả. Linh hồn Mẹ đã mở ra trước lời mời gọi của Thiên Chúa. Mẹ nhận ra Thiên Chúa quyền năng, việc Ngài làm là vô cùng tốt đẹp nên Mẹ đã tin tưởng và vâng nghe theo. Tự do đúng là nguồn của hạnh phúc. Thế nhưng hạnh phúc chỉ trọn vẹn khi sự tự do ấy bao gồm cả việc chu toàn trách nhiệm. Có nghĩa là càng chu toàn thì càng hạnh phúc hơn. Vì thế khi ta đón nhận trách nhiệm và chu toàn nó đúng theo thánh ý Chúa thì đây chính là điều đẹp lòng Chúa nhất.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa tuy quyền năng tột đỉnh, nhưng Ngài không dùng quyền năng để lấn át hay dọa nạt con người. Ngài không có chút nào độc đoán. Nhưng Ngài chỉ mời gọi, soi sáng, giải thích và đợi chờ ta tự ý đáp trả. Ta biết rằng: Đức Maria sống rất đẹp lòng Thiên Chúa, có nghĩa là Thiên Chúa luôn ở trong Mẹ. Nhưng hôm nay bằng hai tiếng xin vâng sau khi nghe lời sứ thần giải thích, thì Thiên Chúa đã đến để lập ngai tòa trong lòng Mẹ. Mẹ đã đáp trả lời mời gọi ấy. Mẹ đã tự nguyện biến mình thành công cụ để Thiên Chúa thực thi ơn cứu độ loài người. Mẹ để cho Chúa sử dụng, sai khiến Mẹ. Vậy phần chúng ta, chúng ta nên hành xử như thế nào. Chúng ta có muốn suy nghĩ khi nghe Thiên Chúa gợi ý và mời gọi không? Chúng ta có muốn dang tay ra để đón nhận thánh ý, và tự nguyện trở thành cộng cụ để Thiên Chúa dùng ta như khí cụ loan báo tin mừng và can đảm làm chứng cho Chúa hay không ? Chúng ta có muốn được nghe Thiên Thần đến viếng, thông báo lời mời gọi và vui vẻ đáp trả tiếng Chúa kêu gọi hay không ? Vậy khi ta biết ý Chúa, ta có dám xin vâng và tự nguyện làm theo ý Chúa hay không ? Cho nên trong mùa chay , sám hối có nghĩa là từ bỏ mọi thứ tốt mà mình đáng có ,để đi theo Chúa . 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa đã ban cho con những người bạn tốt là các Thiên Thần, đương nhiên các ngài luôn đem lại những điều tốt cho con. Xin giúp con biết vâng nghe những lời gợi ý, những lời nhắc nhở của các Thiên Thần, để con tự nguyện xin vâng theo thánh ý Chúa ,noi gương Đức Mẹ năm xưa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 406
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1607
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404423
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top