Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM / TUẦN I MV B / NGÀY 03 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN I  / MV B 

ĐỀ TÀI : LỆNH TRUYỀN DÀNH CHO MỌI NGƯỜI. 

Thứ năm /  trong tuần  I  MV  B – ngày 03 / Dec / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 16, 15-20.
 
Hôm ấy, Đức Giêsu hiện ra với Nhóm Mười Một và nói với các ông rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: Nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khỏe.”
Nói xong, Chúa Giêsu được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.        Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Sứ vụ mà Chúa Giêsu đem đến trần gian là gì ? Chúa Giêsu vâng lệnh Chúa Cha, Ngài đến trần gian để thực thi ơn cứu độ. Sau đó Chúa huấn luyện các môn đệ, dạy họ phải tiếp nối công việc truyền giáo của Chúa. Hôm nay sau khi sống lại, Chúa đã ban lệnh truyền cho các ông trước khi Ngài về trời. Lệnh truyền mà hôm nay Chúa ban bố chính là sứ mạng truyền giáo. Chúa Giêsu đặt công việc nầy lên hàng đầu. Đây là một lệnh truyền có tính cách phổ quát ,dành cho mọi người. Có nghĩa là ai cũng phải làm. Bởi vì tất cả chúng ta ai cũng nhận ơn, nên bổn phận của mọi người là phải trả ơn. Lệnh truyền nầy còn mang tính cách dài lâu, mãi cho tới khi nào thế giới nầy chấm dứt. Chúa Giêsu đã làm gì khi đến trần gian, Ngài mạc khải, rao giảng, chữa lành. Sau đó Chúa ủy thác cho các tông đồ là những vị đại diện cho Hội thánh. Đây là một sứ vụ hết sức cao quý. Vì nó phát xuất từ ý muốn của Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã thực hiện tại đất Do Thái, nhưng nay Chúa muốn Tin mừng phải được rao giảng ở khắp mọi nơi. Ơn cứu độ phải đến với tất cả mọi người. Vì nó không chỉ dành riêng cho dân tộc Do Thái.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa thương nhân loại nên muốn ơn cứu độ phải đến với tất cả mọi người. Tuy Chúa sắp về trời, nhưng cho dù Ngài có về trời thì Thánh Thần vẫn ở với chúng ta / Có nghĩa là Chúa vẫn hiện diện bên cạnh chúng ta, và Chúa muốn chứng thực lời rao giảng của các môn đệ bằng những phép lạ. Chúa không có ý dụ khị chúng ta, nhưng muốn trình bày cho chúng ta thấy những nét cao đẹp của sứ vụ. Khi xưa Chúa ủy thác cho các môn đệ, nhưng hôm nay Chúa lại ủy thác sứ vụ nầy cho mọi người. Chúa bảo phải đi khắp thế gian, nhưng ý không phải là Chúa muốn chúng ta phải đi xa, nhưng là mỗi người chỉ cần truyền giáo tại chỗ. Có nghĩa là mỗi chúng ta cần phải vượt qua chính mình, cũng dễ hiểu thôi, là đừng sống ích kỷ nhưng là thực thi bác ái cách vô vị lợi. Chúng ta có thể nhìn vào mẫu gương của thánh Phanxicô Savier, ngài đi thật xa. Còn thánh nữ Terexa hài đồng thì Ngài lại truyền giáo trong bốn bức tường của tu viện kín. Việc Chúa cho các dấu lạ đi kèm, không phải là cách truyền giáo dựa vào ma thuật hay bùa chú. Nhưng như là lời giảng luôn đi kèm với lời chứng nhận / như là có Chúa luôn hiện diện bên cạnh chúng ta . Phép lạ chỉ là những sự kiện nhất thời, và không phải lúc nào cũng có. Tuy Chúa không hiện diện hữu hình, nhưng lời giảng đi kèm phép lạ của các tông đồ sẽ mang lại hiệu quả. Dấu lạ không phải là mánh lới hay ma thuật, nhưng là dấu chỉ của lời chứng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tin Mừng sẽ có tác dụng như thế nào với các loài thọ tạo ? Không phải là Chúa chỉ thực thi ơn cứu độ chỉ cho con người mà thôi sao ? Vậy sao Chúa nói bằng chữ mọi loài thọ tạo / Chúa nói như thế có ý nghĩa gì ? Khi nghe lời Chúa, mọi vật sẽ được biến đổi. Muôn vật, muôn loài vẫn là những thứ hay hư nát, chỉ trừ con người. Tuy vậy, khi con người hạnh phúc thì cây cối, muôn loài cũng vui lây, cũng được hưởng chung sự vinh quang, hạnh phúc. Thế nhưng khi thế giới tội lỗi, hỗn loạn thì sắt thép, gỗ đá cũng bị sử dụng sai cách. Thay vì khi con người tốt , thì họ dùng những thứ đó để làm điều lành. Nếu con người tội lỗi thì họ sẽ sử dụng chúng để làm điều ác. Ví dụ sắt thép có thể làm nên cái cuốc, cái cày, nhưng nó cũng có thể trở thành những cổ máy giết người. Chúng ta dư sức thấy rõ điều nầy. Nếu lời Chúa thay đổi con người, thì con người cũng có thể thay đổi cả thế giới. Những thứ khác không bị con người sử dụng vào mục đích xấu. Vì thế nếu có nhận loại mới thì thế giới cũng mới. Rõ ràng Chúa Giêsu không muốn ở trên trời mà Chúa chỉ muốn xuống đất ở với chúng ta. Nhưng chúng ta cứ tìm mọi cách để đuổi Ngài đi, và tự biến thế giới nầy thành một lò lửa hỏa ngục.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sự khiêm tốn và lòng nhân ái. Xin Chúa hãy băng bó và chữa lành cho tất cả chúng con, để muôn dân các nước đều suy phục tôn thờ Chúa và yêu thương nhau . Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 549
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  26
 Hôm nay:  2642
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352946
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top