Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN THÁNH B / NGÀY 01 APRIL 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM TUẦN THÁNH / NĂM B  

ĐỀ TÀI : CHÚA GIÊ-SU RỬA CHÂN CHO CÁC MÔN ĐỆ 

Thứ năm / TUẦN THÁNH   B / Ngày 01 Apr  2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Ga 13, 1-15.
 
1 Trước lễ Vượt Qua, Đức Giê-su biết giờ của Người đã đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Chúa Cha. Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng. 2 Ma quỷ đã gieo vào lòng Giu-đa, con ông Si-môn Ít-ca-ri-ốt, ý định nộp Đức Giê-su. 3 Đức Giê-su biết rằng : Chúa Cha đã giao phó mọi sự trong tay Người, Người bởi Thiên Chúa mà đến, và sắp trở về cùng Thiên Chúa, 4 nên trong một bữa ăn, Người đứng dậy, rời bàn ăn, cởi áo ngoài ra, và lấy khăn mà thắt lưng. 5 Rồi Đức Giê-su đổ nước vào chậu, bắt đầu rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau. 6 Vậy, Người đến chỗ ông Si-môn Phê-rô, ông liền thưa với Người : “Thưa Thầy ! Thầy mà lại rửa chân cho con sao ?” 7 Đức Giê-su trả lời : “Việc Thầy làm, bây giờ anh chưa hiểu, nhưng sau này anh sẽ hiểu.” 8 Ông Phê-rô lại thưa : “Thầy mà rửa chân cho con, không đời nào con chịu đâu !” Đức Giê-su đáp : “Nếu Thầy không rửa cho anh, anh sẽ chẳng được chung phần với Thầy.” 9 Ông Si-môn Phê-rô liền thưa : “Vậy, thưa Thầy, xin cứ rửa, không những chân, mà cả tay và đầu con nữa.” 10 Đức Giê-su bảo ông : “Ai đã tắm rồi, thì không cần phải rửa nữa ; toàn thân người ấy đã sạch. Về phần anh em, anh em đã sạch, nhưng không phải tất cả đâu !” 11 Thật vậy, Người biết ai sẽ nộp Người, nên mới nói : “Không phải tất cả anh em đều sạch.” 12 Khi rửa chân cho các môn đệ xong, Đức Giê-su mặc áo vào, về chỗ và nói : “Anh em có hiểu việc Thầy mới làm cho anh em không ? 13 Anh em gọi Thầy là ‘ Thầy ‘, là ‘ Chúa ‘, điều đó phải lắm, vì quả thật, Thầy là Thầy, là Chúa. 14 Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau. 15 Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em.     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Từ trước đến giờ, những công việc nặng nề ,hèn kém luôn dành cho những người thuộc tầng lớp khó nghèo, thấp hèn. Thông thường những người quyền cao chức trọng, những người giàu có, quyền chức thì không bao giờ phải lao động chân tay. Những công việc này thường bị khinh thường và chỉ dành cho những ai có địa vị thấp kém. Hôm nay Chúa muốn dạy cho các môn đệ của Ngài một bài học phục vụ trong yêu thương. Người ở địa vị cao không bao giờ dám cúi mình xuống. Cho nên công việc rửa chân chỉ dành cho bậc tôi tớ, và Chúa muốn cho chúng ta, những người đi theo Chúa cũng phải noi gương Ngài.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Không có ai muốn nhớ đến những công việc này trong thời đại của chúng ta. Thế nhưng ở nơi giáo hội công giáo, có khối người làm những công việc này cách vô vị lợi. Riêng trong xã hội thì không ai muốn bận tâm nghĩ đến. Vì ai cũng quan niệm rằng : Một miếng giữa làng, bằng một sàng cuối ngõ. Ai cũng thích có quyền hành và ai cũng thích được phục vụ, chả thế mà khi dân Do Thái xin Thiên Chúa ban cho họ một ông vua, Đức Gia-vê đã cho họ biết: Đã xin rồi thì đừng có hối hận.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa vì yêu con người hết mực nên Ngài làm việc gì cũng được, kể cả việc thí mạng sống vì con người ,vì sao? Vì Thiên Chúa chỉ muốn thấy con người được sống hạnh phúc vĩnh cửu với Ngài. Thế nhưng không ở đâu có chuyện ông chủ lại đi rửa chân cho các tôi tớ. Chúa rửa là vì Chúa muốn dạy cho các môn đệ một  bài học quên mình phục vụ và Chúa đến chỉ để phục vụ. Người đời thì ai cũng muốn khẳng định mình là người có quyền, có tài. Riêng ở lãnh vực đạo Chúa thì tin và thể hiện niềm tin của mình bằng những việc phục vụ vô vị lợi. Chúa bảo ai theo Chúa thì phải vác thập giá của mình mà theo. Vác thập giá có nghĩa là làm những việc yêu thương cụ thể vô vị lợi vì Chúa. Ví dụ như: Quét nhà thờ, trực nhà thờ, thu dọn mọi thứ sau các cuộc lễ. Làm những việc bác ái cho tha nhân như là thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo khó, thiếu thốn, cơ nhỡ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin giúp con biết mềm lưng cúi xuống trước Chúa và trước tha nhân như xưa Chúa đã rửa chân cho các tông đồ và dạy các ông phải luôn làm như thế vì yêu. Xin Chúa giúp con sống quảng đại hơn. Amen. **R 
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 311
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  2686
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428951
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top