Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ SÁU SAU LỄ HIỂN LINH B / NGÀY 08 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / TRONG TUẦN LỄ HIỂN LINH / B 

ĐỀ TÀI :  CHÚA CHỮA NGƯỜI PHUNG HỦI

 

Thứ sáu / SAU LỄ HIỂN LINH / B – ngày 08 / Jan / 2021  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 5, 12-16.
 
Xảy ra khi Chúa Giêsu đang ở trong một thành kia, thì có một người mình đầy phong hủi, thấy Chúa Giêsu, liền sấp mặt xuống đất, van xin Ngài rằng: "Lạy Thầy, nếu Thầy muốn, Thầy có thể cho tôi được sạch". Người giơ tay chạm đến người ấy và nói: "Ta muốn, hãy nên trơn sạch". Lập tức, người ấy khỏi phong hủi. Người ra lệnh cho người ấy không được nói với ai, nhưng: "Hãy đi trình diện với tư tế, và hãy dâng lễ vật như luật Môsê đã dạy, để làm chứng cho người ta biết ngươi được sạch". Nhưng tiếng đồn về Người cứ lan rộng, và dân chúng đông đảo kéo nhau đến để nghe Người và được chữa lành bệnh tật. Còn Người, thì lánh vào nơi hoang vắng và cầu nguyện.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Bệnh phong cùi, ở vào thời Chúa Giêsu ,những người bị như thế này thì sống không bằng chết. Sống thì đau đớn, tủi nhục, đói khát, khốn khổ. Cho nên cái chết sẽ chấm dứt mọi thứ khốn khổ nầy. Cho dù anh bệnh nhân phong hôm nay rất đau đớn, lẽ ra tinh thần anh phải suy sụp hết cỡ. Thế nhưng lý trí anh vẫn vững mạnh, anh còn đủ sáng suốt để phân biệt đâu là điều tốt và đâu là điều tốt nhất. Đau đớn, tủi nhục, suy sụp thế mà anh vẫn còn biết thờ lạy và nài xin với Đấng có uy quyền. Chẳng những thế, bản thân anh có rất nhiều thứ để xin. Vậy mà anh chỉ xin điều Chúa muốn. Lạy Thầy, nếu Thầy muốn / thật ra ông có khối thứ để xin, thế mà ông chỉ xin điều đẹp lòng Chúa .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ở đây, bài tin mừng cho ta thấy, ông bệnh nhân nầy rất mạnh tin. Ông khiêm tốn nài xin, lại chỉ xin một điều hết sức chân thành. Nhờ thế nên Chúa đã chữa lành cho anh / Người đời thường cho rằng: sức khỏe là vàng. Quả đúng như thế, có sức khỏe thì có tất cả, có sức khỏe ta có thể làm nên mọi thứ. Đó là ý nghĩa phần xác. Riêng phần hồn, ta phải nói rằng: có Chúa là có tất cả. Vì Chúa là nguồn mọi ân phúc. Ai tìm ra được Chúa , giống như người ấy đã chiếm giữ được một kho tàng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thông thường khi người ta chạy đến với Chúa, người ta vẫn có thói quen xin rất nhiều thứ. Có những thứ mà ta xin không biết để làm gì. Bởi vì nó không cần thiết lắm. Hơn nữa chúng ta cũng không có khả năng để sử dụng. Chúa là Đấng thông minh sáng suốt vô cùng. Chúa thấy, Chúa thông biết mọi sự, đương nhiên Chúa cũng biết thứ gì đó lợi cho ta và thứ gì có hại. Chúng ta không khác gì chú ngựa kéo xe. Hai con mắt bị đeo hai miếng da, nó chỉ có khả năng thấy ở phía trước nhưng không thể thấy ở 2 bên, càng không thấy những gì ở phía sau nó / ta cứ xin có khi chỉ vì lòng tham lam, có khi chỉ xin vì tự ái, chứ không xin chỉ vì muốn làm sáng danh Chúa / lẽ ra chúng ta chỉ nên xin những điều Chúa muốn, những điều đẹp lòng Chúa như là lời xin của thánh Phêrô, hay là lời xin của anh phong cùi hôm nay: Lạy Ngài, nếu Ngài muốn / lời xin nầy đủ để chứng thực lòng của anh hết sức khiêm tốn, thành thật và đúng mực.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, muốn tin yêu Chúa, con phải có lòng khiêm tốn, ai đến với Chúa thì cũng phải cung kính, sấp mình. Trước mặt Chúa con không là gì cả. Xin Chúa giúp con có được sự chân thành, khiêm tốn, cung kính khi đến với Chúa. Bởi vì con chỉ là xác đất vật hèn. Xin cho con luôn nhận ra sự cao cả của Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 509
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  7801
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11425635
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top