Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU LỄ TRO / MC B / NGÀY 19 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU , SAU LỄ TRO  / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :     TINH THẦN PHẢI CÓ KHI GIỮ CHAY .

Thứ sáu /  Sau LỄ TRO  / B - 19 / Feb / 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 9, 14-15.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Gêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" Chúa Giêsu nói với họ: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Người Do Thái thường giữ chay một tuần 2 ngày / môn đệ của Gioan cũng vậy. Riêng môn đệ của Chúa Giê-su thì không. Cho nên họ vịn vào điều nầy để chất vấn Chúa Giêsu. Đây là hành vi tự nguyện chứ không phải là sự bắt buộc. Gốc tích của việc chay tịnh là tinh thần mong chờ Chúa đến, giống như họ tỏ lòng sám hối để cầu xin ơn Thiên Chúa ban Đấng cứu độ. Riêng lập trường của Chúa Giêsu, Chúa cho rằng: Ăn chay thì phải vui lên. Trước hết câu hỏi được đặt ra: Vì sao phải ăn chay, và thời điểm mà họ ăn chay có phù hợp không ? Có đúng không ? Người Do Thái ăn chay vì trước đây họ vẫn mong chờ Đấng cứu độ , họ vẫn mong Đấng thiên sai đến, nhưng nay Chúa đến rồi. Vì chính Chúa là Đấng Thiên sai / Chúa đến nhưng họ không chấp nhận. Họ đòi phải ban Đấng thiên sai theo đúng ý họ. Cho nên Chúa muốn nói là thái độ chay tịnh ở đây không phù hợp. Mùa chay, giáo hội muốn con cái của mình phải chiêm ngắm hình ảnh của Chúa Giêsu qua cuộc khổ nạn. Ăn chay mà vô cảm giống như khi nhìn Chúa chịu đóng đinh mà ta vô cảm / thay vì phải yêu mến, vui mừng và muốn bước theo thầy mình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Lề luật như hàng rào thưa, giúp ta nhìn thấy và khuyến khích chúng ta không nên vượt qua. Vì thế giáo hội cũng khuyên chúng ta đừng dùng luật để soi mói, bắt bẻ anh em. Hơn nữa lề luật không phải là hòn đá tảng cản bước ta đến với Chúa, với anh em. Đừng câu nệ luật, nhưng phải biết dùng luật để tạo nên nhân cách người Kitô hữu / cũng là dùng lề luật để phát huy phẩm giá của mình / và Chúa giải thích thêm: Ăn chay là mong chờ Chúa đến, nhưng một khi Chúa đến rồi thì ta không nên ăn chay nữa mà phải vui mừng đón nhận .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đừng ăn chay vì bổn phận, vì ép buộc nhưng phải chay tịnh vì lòng yêu Chúa. Ăn chay cũng là cách thế để ta tập đến gần Thiên Chúa. Bởi lẽ ăn chay là cởi bỏ những thứ trần tục, để mặc lấy sự thánh thiện / giúp ta xứng đáng hơn khi đến gần Thiên Chúa. Đến với Chúa ta phải hân hoan chứ không bằng bộ mặt ảo não mà là tâm tình vui mừng, là khao khát chờ mong ngày Chúa đến. Chúng ta thường hân hoan khi có ai đó mời dự tiệc cưới. Cho nên Thiên Chúa cũng mời chúng ta vào dự tiệc cưới nước trời, thì lẽ nào ta lại dùng bộ mặt âu sầu để đón nhận. Cho nên Chúa muốn chúng ta phải luôn giữ chay bằng tâm tình yêu mến và biết ơn. Điều đó mới đúng với tinh thần mùa chay mà chúng ta bước vào .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con được mời dự tiệc cưới của Tân lang, cũng là tiệc cưới khải hoàn của con Thiên Chúa. Xin cho con luôn sống xứng đáng với lời mời gọi, và đừng bao giờ tìm cớ thoái thác chối từ / vì đó là ơn cao trọng nhất mà Thiên Chúa có thể ban cho chúng con. Xin giúp con chuẩn bị cho xứng đáng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG. 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 415
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  343
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416022
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top