Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 10 TN B / NGÀY 11 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU SAU TUẦN 10 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   CHÚA GIÊ-SU ĐÃ CHẾT VÌ TỘI CON

Thứ Sáu sau tuần  10  TN B / Ngày 11 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Ga 19, 31-37
 
Bởi lẽ là Ngày Chuẩn Bị, và để tránh cho các tử thi không còn treo trên thập giá trong ngày sabbat, vì ngày sabbat là một ngày trọng đại, những người Do-thái xin Philatô cho hạ các tử thi xuống, sau khi đánh giập ống chân. Bấy giờ những người lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Chúa Giêsu. Khi đến gần Chúa Giêsu, chúng thấy Người đã chết, nên không đánh giập ống chân Người; nhưng một tên lính lấy ngọn giáo đâm thủng cạnh sườn Người, và lập tức máu cùng nước chảy ra. Và kẻ đã xem thấy, thì đã minh chứng, mà lời chứng của người đó chân thật, và người đó biết rằng mình nói thật để cả chư vị cũng tin. Những điều đó đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: "Không một cái xương nào của Người bị đánh giập". Và lại có lời Kinh Thánh khác rằng: "Chúng sẽ nhìn vào Đấng chúng đã đâm thâu qua".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Vì không thể để tử thi ở tại pháp trường trong ngày Sabat nên một số người Do Thái đã vào xin Philato cho hạ xác các tử tội xuống. Muốn hạ thì phải biết chắc rằng họ đã chết. Vì thế đây có thể là hành động như một phát súng ân huệ. Hai kẻ trộm thì họ đánh dập ống chân. Còn Chúa Giê-su, sau khi quan sát thấy Chúa đã chết, cho nên việc đánh gãy chân không còn cần thiết nữa. Nhưng một tên lính vì đã quen với việc hành hình các tử tội nên anh ta đã lấy cây giáo dài, đâm thủng vào cạnh sườn Chúa với ý nghĩ- Thà giết lầm còn hơn là bỏ sót. Và hắn đã lấy đi những giọt máu, giọt nước cuối cùng nơi Trái tim Chúa. Như vậy Chúa Giê-su đã chết thật rồi. Đây là cái chết tự nguyện, Chúa chết vì yêu chứ không phải vì một tội nào cả. Đây là thứ tình yêu cao cả nhất, yêu hết lòng nên Chúa đã trao hiến tất cả / cái chết của Chúa như một lời tỏ tình tha thiết và trân trọng nhất / và sau đó Chúa cũng mong có được những lời đáp trả.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Từ đây chúng con đã hiểu rõ ý nghĩa từ cái chết của Chúa. Chúng con đã đáp trả như thế nào / bằng việc cầu nguyện ,bằng việc hy sinh hãm mình, hay bằng việc chia sẻ bác ái. Trước hết cầu nguyện là những lời tâm tình từ trái tim ta đến với Trái tim Chúa, là những lời tâm sự chân thật dành cho người mình yêu thương. Vậy đây cũng là cách cầu nguyện mà Chúa luôn chờ mong từ mỗi chúng ta. Tình yêu của Chúa dành cho ta lớn hơn cái chết. Vì thế Chúa đã một lòng tận tình hy sinh vì chúng ta. Đáp lại không biết chúng ta có dám dâng chút hy sinh cho Chúa không . Chúng ta có dám dâng cho Chúa những lời dịu ngọt đầy yêu thương hay chỉ là những lời cay đắng thóa mạ mà chúng ta luôn phun ra cho anh em mình. Chúng ta có dám chia sẻ của ăn còn tốt tươi thay vì đem đổ bỏ ,cho dù chúng ta đã nghẹn họng ăn không hết. Một lời an ủi dịu ngọt còn chưa có ,huống chi là một sự hy sinh bản thân mình. Một phần cơm miễn phí, một gói thức ăn thân tình, liệu chúng ta có dám bỏ ra để giúp anh em tha nhân chung quanh ta hay không ? Chúng ta có dám cảm thông tha thứ hay chỉ là những lời bới móc thóa mạ, hại đời nhau. Những việc ấy đôi khi lại đi kèm với những hành động mà chúng ta cho rằng mình đang cứu trợ anh em. Chúng ta thử nghĩ xem việc tốt đan xen với việc xấu. Nếu đem so sánh túi thức ăn có trộn lẫn với bùn đất thì ai có thể ăn cho được. Vì thế yêu Chúa thì phải dâng cho Chúa của lễ hoàn hảo, chứ không như Ca-in, dâng lên những thứ tốt xấu lẫn lộn khiến cho Chúa không thể nào chấp nhận, rồi hắn bảo rằng Thiên Chúa thiên vị Abel mà không thật lòng thương hắn. Vậy chúng ta sẽ bắt chước ai khi muốn dâng của lễ mong đẹp lòng Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Mỗi lần chúng ta phạm tội vì cố tình, là chúng ta cũng đang tâm đâm vào ngực Chúa. Cho dù chúng ta bội bạc với Chúa. Nhưng máu và nước từ trái tim Chúa đã tuôn trào ra với mục đích là để chảy vào tâm hồn chúng ta. Chúa mong xóa đi mọi vết nhơ và giúp chúng ta ăn năn hối cải, làm lại cuộc đời. Chúng ta chỉ có thể làm vui lòng Chúa nếu chúng ta can đảm bước vào tòa cáo giải. Chúa đã quá đớn đau khi tên lính dùng ngọn giáo đâm thâu. Nhưng hôm nay, mỗi khi chúng ta làm thương tổn anh em, cũng là chúng ta đã hành hình, đâm thâu Chúa. Một câu hỏi: Ai trên đời này dám hy sinh cho tôi, người ấy có phải là cha mẹ tôi, vợ con tôi hay không ? Đó là những người thân yêu / vì chỉ là những người thân yêu mới làm được như thế . Còn Chúa Giê-su, Chúa chịu đâm thâu, chịu chết vì ai ? Tại sao Chúa lại hy sinh mạng sống của Chúa cho những người thù ghét Chúa. Chúa yêu nhân loại nhưng qua muôn thế hệ nhân loại vẫn coi Chúa như kẻ thù. Qua việc nhân loại phản bội, đóng đinh, đánh đòn Chúa dưới nhiều hình thức và họ cũng đang tiếp tục đóng đinh Chúa vào thập giá. Như vậy ta cũng là một trong những kẻ dám giết chết Đấng muôn đời yêu thương mình. Rồi ta cứ vỗ ngực xưng tên: tôi nghĩ đúng, nói đúng, làm đúng và tôi là người tốt, người hoàn hảo. Thật ra, ai hoàn hảo, ai tốt, ai làm đúng / muốn biết ta hãy lấy Lời Chúa ra mà xét xử chính mình. Trước khi ta phải ra lần cuối trước tòa Chúa để nghe Chúa xét xử.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, vì yêu con nên Chúa phải đổ ra đến giọt máu cuối cùng. Xin Chúa hãy dùng máu và nước ấy cuốn trôi mọi tội lỗi trong con, để con xứng đáng đón nhận ơn tha thứ và tình xót thương của Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 429
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  782
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11351086
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top