Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 14 TN B / NGÀY 09 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 14 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : CAN ĐẢM, VỮNG TIN, BỀN ĐỖ LÀ ĐIỀU CHÚA ĐANG RẤT CẦN.

Thứ Sáu sau tuần XIV /  TN B / Ngày 09 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 10, 16-23
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Này, Thầy sai các con đi như những con chiên ở giữa sói rừng. Vậy các con hãy ở khôn ngoan như con rắn và đơn sơ như bồ câu. Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì? Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì; vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con.
"Anh sẽ đem nộp giết em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại với cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ. Khi người ta bắt bớ các con trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật các con: Các con sẽ không đi khắp hết các thành Israel trước khi Con Người đến".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Làm tông đồ là như thế nào? Là ta đi nói cho mọi người biết về Chúa Giê-su về ơn cứu độ của Chúa. Mới nghe qua, chúng ta thấy nhiệm vụ này không có gì khó khăn. Chỉ là giống như một nhân viên đi quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần ăn nói lưu loát là ăn tiền. Nếu nói dễ như thế thì ai mà không làm được. Thế nhưng khi nghe câu tiếp theo của Chúa, là một lời cảnh báo thì ai cũng sợ sợ. Thầy sai con đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Chiên là gì và sói là gì? Chiên là một động vật ăn cỏ, dáng nó vừa phải lại hiền lành dễ thương. Thịt nó mềm, thơm, ngon mà con người và các con vật ăn thịt đều rất thích. Sói là loài dã thú, hung dữ, chuyên ăn thịt sống. Nó dữ đến độ con người mới nghe qua là đã phải run sợ, dè chừng. Một điểm đáng chú ý là nó rất thèm ăn thịt chiên. Vì chiên không hề biết chống cự. Ý Chúa muốn nhấn mạnh đến việc truyền giáo là một sứ mạng rất nguy hiểm, chắc có lần chúng ta được xem những phim hành động có diễn những cảnh giải thoát tù nhân, đây là những pha nguy hiểm có thể dẫn đến chết người. Sứ mạnh này đòi hỏi những ai đóng vai đó phải là những người can đảm không sợ chết. Cuối cùng Chúa kết luận một câu: Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người ghét bỏ, mà mọi người tức là nhiều người, một người ghét thôi đã đáng sợ rồi. Nếu ai cũng ghét thì thật là đáng sợ biết chừng nào. Thế nhưng Chúa không giao trứng cho ác, nhưng vì đây là một sứ vụ thật quan trọng, sứ mạng đi làm chứng cho Chúa, không có ai làm chứng thì chẳng ai tin. Sứ mạng này là giải thoát là mang lại bình an cho thế giới.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúng ta biết rằng: Thông thường thì chiên không thể nào ở chung với sói dữ. Nhưng Chúa đã bảo đảm rằng: Không việc gì mà Chúa không làm được. Miễn là chúng ta đồng ý cộng tác, muốn có phép lạ thì ta phải tin Chúa. Muốn sứ vụ đạt được thành công thì chúng ta phải cộng tác, chúng ta thử nhìn lại Phao-lo. Trước đây ông lãnh trác đi bắt bớ các Ki-tô hữu nhưng khi được ơn trở lại, ông đã là một tông đồ hết sức nhiệt thành, để rồi sau đó ông đã dùng mạng sống của mình để làm chứng cho Chúa Ki-tô. Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban người Con Một / Chúa Giê-su là đấng được sai đến, Chúa đã vì cứu chúng ta mà phải thí mạng sống mình. Hôm nay, sau khi được cứu, chúng ta phải đáp đền ơn Chúa bằng cách mang ơn giải thoát đến cho nhiều người khác. Chúng ta thấy rằng: Các tông đồ dù bị mọi người thù ghét, kết án đến nỗi mất mạng, nhưng các ông vẫn bền lòng hy sinh bằng cái chết để đáp lại ân tình của Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Năm xưa Chúa chọn các tông đồ huấn luyện và sai các ông đi. Chúa đã báo trước cho các ông biết những khó khăn mà các ông sẽ gặp phải. Dựa vào điều này, chúng ta thấy rằng lịch sử giáo hội luôn bị bách hại, giáo hội Roma bị bách hại hơn 3 thế kỉ đầu, Giáo hội Việt Nam cũng bị bách hại suốt 300 năm. Chúa báo trước nhưng Chúa không bỏ mặc chúng ta. Nhưng khốn khó mà giáo hội đã trải qua. Dụng ý của Chúa là để ta trưởng thành trong đức tin và lòng mến. Cho nên một khi đã nhận sứ vụ, chắc chắn chúng ta sẽ gặp khó khăn, ngược đãi. Nhưng Chúa không để chúng ta đi một mình, là có Chúa cùng đi. Cho nên chúng ta phải tin tưởng, bền đỗ và đừng thoái lui. Vì Chúa vẫn ở cạnh chúng ta để ban ơn nâng đỡ. Muốn theo Chúa, muốn chu toàn sứ vụ, chúng ta phải dẹp bỏ tự ái, thái độ kiêu căng, để đến với anh em bằng tấm lòng hòa giải. Nhất là không nên giữ bộ mặt lạnh lùng khi đến với người khác. Làm việc cho Chúa, chúng ta hãy ký thác, hãy tin tưởng nơi Chúa. Vì Chúa hứa rằng: Ai bền đỗ đến cùng thì kẻ ấy mới được ơn cứu thoát. Ngày nay thế lực chống đối không còn nhiều và công khai như ngày xưa , đó là thế lực nổi / còn hôm nay chúng ta có kẻ thù mạnh hơn gấp bội / đó là thế lực ngầm , chúng có vẻ ít đáng sợ , nhưng thật ra chúng nguy hiểm hơn nhiều / đó là những thứ đam mê , dục vọng , cám dỗ về lạc thú , ích kỷ , gian ác , gian dối .Chúng nhiều, rất mạnh mẽ và liên tục. Cho nên Chúa bảo: Hảy tỉnh thức, hãy từ bỏ, hãy quyết tâm. Có như thế chúng ta mới có thể làm vinh danh Chúa và mang ơn giải thoát đến cho anh em chung quanh.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa mời gọi con đi theo Chúa và giới thiệu Chúa cho  người khác. Xin giúp con ơn can đảm và luôn vững tin vào Chúa, để con có thể bền đỗ trong sứ vụ cho đến cùng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 341
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  539
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416218
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top