Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 15 TN B / NGÀY 16 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 15 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    HÃY YÊU CHÚA BẰNG CON TIM ,CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ GIẢ BỘ BỀ NGOÀI.

Thứ Sáu ,sau tuần XV / TN B / Ngày 16 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 12, 1-8
 
Khi ấy, vào ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. Thấy vậy, các người biệt phái thưa với Người rằng: "Kìa, các môn đệ của Ngài làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat". Người nói với các ông rằng: "Các ông không đọc thấy Đavít và những người đi với ông đã làm gì khi đói lả sao? Các ông cũng không đọc thấy Đavít vào đền thờ Chúa ăn bánh trưng hiến, bánh mà ông và các kẻ theo ông không được phép ăn, chỉ trừ các tư tế được ăn mà thôi sao? Hay các ông không đọc thấy trong luật rằng: Ngày Sabbat, các tư tế trong đền thờ vi phạm ngày Sabbat mà không mắc tội đó sao? Tôi bảo cho các ông biết, đây có Đấng còn trọng hơn đền thờ nữa. Vì nếu các ông biết được điều này là, 'Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ', chắc các ông không bao giờ lên án những người vô tội, vì chưng Con Người cũng là chủ ngày Sabbat".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Luật sĩ biệt phái đi theo Chúa khắp mọi nơi, không phải là do họ yêu thích lời nói và những việc làm của Chúa. Họ đi theo Chúa bằng tâm địa xấu xa, rình mò, núp lén. Hôm nay họ tìm được dịp để bắt bẻ và kết án thầy trò của Chúa Giê-su vì chính mắt họ thấy các môn đệ đưa tay bứt vài bông lúa để ăn vì các ông cảm thấy đói. Họ chất vấn Chúa rằng việc làm như thế là phạm luật. Chúa đã cho họ lời lý giải thật hợp lý và chính xác. Ngụ ý Chúa muốn bảo với họ rằng những việc kia không phải là phạm luật, nhưng là do lòng eo hẹp của họ mà ra. Chứ thật ra lề luật không có điều khoản nào kết án như vậy và Chúa kết luận: Bản thân Chúa lớn hơn tất cả, lớn hơn cả đền thờ, lớn hơn cả lề luật. Bởi vì Ngài là Thiên Chúa. Rồi Chúa nói tiếp : Lòng nhân nghĩa sẽ lớn hơn, sẽ có giá trị cao hơn tất cả những thứ khác. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người Do Thái dựa vào lề luật để kết án một cách hết sức tỉ mỉ. Luật pháp là tốt, nhưng đâu phải điều luật nào cũng đúng cả đâu. Trước hết ta xét đến tội tử hình. Ai bị phán vô hình phạt này thì đời họ coi như chấm dứt. Vậy nếu mỗi khi chúng ta phạm tội, Chúa cũng tử hình chúng ta thì còn ai nữa để mà Chúa xét xử. Chắc là nhân loại đã bị tru diệt lâu rồi. Vậy vũ trụ này được tạo ra để làm gì. Nhiều khi bản thân những con người phán quyết, đưa người khác vào chỗ chết. Nếu xét về bản thân họ, thì họ đáng chết hơn ai hết, điều này có thể lắm. Cho nên luật chỉ là hàng rào thưa để ngăn ngừa, để nhắc nhở chứ không dùng để bịt đường sống của người khác. Cho nên luật luôn gây mệt mỏi và bế tắc cho con người / luật đúng sẽ mang lại sự tư do, hạnh phúc cho con người. Luật giúp cải thiện đời sống, luật gây tình đoàn kết mới là luật đúng. Đừng để luật trở thành vị quan tòa hà khắc, chỉ với mục đích xét xử, kết án và tiêu diệt người đồng loại.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Một quan tòa cứng cỏi, giống như một khẩu súng, một thanh kiếm. Súng có thể bắn chết người, kiếm có thể chém bất cứ ai. Vì nó là thứ vũ khí vô tình. Cho nên đừng viện cớ lề luật để ức hiếp nhau. Bác ái phải trên hết, chứ không phải như là một vũ khí vô tình, bảo chém là chém, bảo giết là giết mà không hề quan tâm đến nỗi khốn khổ của người người khác. Đừng lên án cách nhẫn tâm, nhưng hãy độ lượng, khoan dung / Con người ác độc thì cho rằng: Thà giết lầm chứ không bỏ sót, Chúa khuyên chúng ta hãy cho kẻ lầm lỡ một con đường sống. Để họ quay về, khi dạy điều này, Chúa vừa nói lời yêu thương vừa thực hành những điều tốt, đều có lợi cho chúng ta. Chúng ta có thể nhớ lại câu chuyện người phụ nữ ngoại tình, hay anh trộm lành. Sau này với Phê-rô và với Phao-lô.  Vì thế ai nhân ái, ôn hòa, yêu thương thì kẻ ấy là môn đệ của Chúa. Chúa trước khi chết đã xin tha thứ cho những kẻ làm khốn mình. Còn chúng ta thì ích kỷ, hẹp hòi với anh em. Trong khi Chúa quá nhân từ với mỗi người chúng ta. Nhiều người giữ luật rất nghiêm ngặt nhưng lại hết sức máy móc. Có người giả bộ chay tịnh, cữ cái này cái kia, nhưng lại đi tìm một món nào đó có thể kích thích vị giác để thay thế. Họ cho rằng làm vậy không vi phạm luật, nhưng vẫn ngon miệng / như vậy sao gọi là chay tịnh , là hy sinh cho Đấng mình tôn thờ. Chay tịnh mà chỉ vẻ bề ngoài thì thật là buồn cười. Tôi có một người bạn, ngày thứ tư Lễ Tro hay thứ sáu Tuần Thánh. Buổi tối anh nấu sẵn một nồi cháo gà, đợi qua khỏi 12g đêm, là hết giờ chay, anh bèn đem nồi cháo gà ra ăn cho đỡ thèm, đỡ đói. Chay tịnh  phải xuất phát từ tình yêu chân thật, chay tịnh không phải do bó buộc. Nhưng chay tịnh là tự nguyện. Hãy dâng cho Chúa thứ tình yêu chân thật , chứ Chúa không cần vật phẩm thế gian. Vì những thứ đó do Chúa tạo ra và ban cho. Cho nên giữ chay là vâng phục luật lệ của tình yêu. Việc này đồng nghĩa với Yêu mến Chúa trên hết mọi sự.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, nếu con mến Chúa con sẽ không muốn làm điều gì Chúa buồn. Chính vì ăn uống no say, làm theo ý mình đã khiến cho bao người phải lìa xa Chúa. Xin giúp con biết chay tịnh, hãm dẹp, để chứng tỏ lòng con yêu Chúa chân thành. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 341
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1162
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403978
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top