Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 16 TN B / NGÀY 23 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 16 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  TA YÊU MẾN LỜI CHÚA NHƯ THẾ NÀO ?

Thứ Năm ,sau tuần XVI  / TN B / Ngày 23 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 13, 18-23
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Vậy các con hãy nghe dụ ngôn về người gieo giống: Kẻ nào nghe lời giảng về Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp lấy điều đã gieo trong lòng nó: đó là kẻ thuộc hạng gieo dọc đường. Hạt rơi trên đá sỏi là kẻ khi nghe lời giảng, thì tức khắc vui lòng chấp nhận, nhưng không đâm rễ sâu trong lòng nó: đó là kẻ nông nổi nhất thời, nên khi cuộc bách hại, gian nan xảy đến vì lời Chúa, thì lập tức nó vấp ngã. Hạt rơi vào bụi gai, là kẻ nghe lời giảng, nhưng lòng lo lắng việc đời, ham mê của cải, khiến lời giảng bị chết ngạt mà không sinh hoa kết quả được. Hạt gieo trên đất tốt, là kẻ nghe lời giảng mà hiểu được, nên sinh hoa kết quả, đến nỗi có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Thiên Chúa là tình yêu. Nghĩa là Ngài rất mực yêu thương các thọ tạo của Ngài. Ngài tạo nên muôn loài và giao cho con người làm chủ. Chỉ có con người là loài thông minh, có trí khôn, có tri giác nên Chúa mới trực tiếp huấn luyện con người và hứa rằng: Nếu con người nghe theo lời Ngài dạy, thực thi những điều Ngài muốn, thì Thiên Chúa sẽ cho con người hưởng phúc vĩnh cửu với Ngài. Hôm nay Chúa muốn giáo huấn chúng ta theo cách mà Ngài đưa ra bằng một dụ ngôn của người gieo giống. Chúng ta là một nước lấy nông nhiệp làm chính, cho nên khi ngài đưa ra hình ảnh này thì ai cũng dễ dàng hiểu được. Cho dù là người chủ ruộng hào phóng hay ông lão nông tiết kiệm thì hình ảnh mà các hạt giống gieo xuống đều có thể xảy ra / vì ruộng thì phải có bờ, có đường đi, cũng có gai góc, cũng có đất tốt. Nếu lỡ có hạt giống rơi trên vệ đường, bị chim  trời trông thấy và ăn mất. Nếu lỡ hạt rơi trên sỏi đá, thì đúng là nơi đó không có điều kiện tốt cho cây lúa mọc lên. Nếu có hạt lỡ rơi vào bụi gai, đương nhiên gai góc sẽ phát triển mạnh mẽ hơn , có thể lấn át cây lúa. Lúc đó cây lúa sẽ cao và ốm tong teo vì phải chen với gai. Mà thân lúa thì mềm mại yếu ớt nên cho dù nó có cố vươn lên thì cũng chẳng bao giờ đơm bông kết hạt được . Chỉ có hạt nào rơi vào đất tốt, đây là đa số những hạt giống gặp may mắn. Nhưng vì điều kiện đất, vì bản chất của từng cây lúa, cho nên mỗi cây lúa đương nhiên sẽ cho ra kết quả khác nhau.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Từ dụ ngôn hôm nay, cũng như thực tế với kinh nghiệm gieo trồng của nông dân, cho ta thấy đất trồng có 5 loại. Người nào có tính “vui đâu chúc đó”, thì như hạt giống rơi trên vệ đường, họ có nghe nhưng khi thấy có thứ gì khác vui hơn ,hấp dẫn hơn ,thì họ quên ngay điều mình vừa nghe. Quỷ không cần lấy đi, thì họ cũng quên mà. Nếu như chúng nó bày trò, thì anh ta lại càng mau quên hơn. Hạt rơi trên sỏi cho thấy con người này cũng có tấm lòng. Nhưng niềm tin không vững, lỡ anh ta va phải những thử thách, như là cuộc sống không như ý anh ta muốn / mà có xảy ra đôi chút khó khăn, anh ta liền thoái lui ngay. Cũng có thể là anh ta sẽ đi vái tứ phương. Hạt rơi vào bụi gai giống như gặp phải một tâm hồn quá lo lắng sự đời. Tuy anh ta có đức tin nhưng vì của cải, chức quyền danh vọng, thú vui hấp dẫn quá. Tuy anh không bỏ Chúa nhưng chân anh đi hàng hai cho nên qua những lần anh cầu xin mà chưa được, thì anh đã vội vã nghĩ về phía đồng tiền danh lợi hơn Chúa. Vì thế anh giống như người rất mộ đạo, anh cũng đi lễ, cũng đọc kinh, cũng có bàn thờ Chúa. Nhưng anh không để tâm lo cho Chúa, cũng chẳng muốn sống hào phóng với anh em, mà chỉ là muốn vơ cho đầy túi, thành ra đức tin của anh không có hoa trái và lòng mến của anh thì nguội lạnh, và giờ đây Chúa chỉ còn ở hạng bình bình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Mảnh đất tốt gặp cây lúa tốt / đương nhiên cũng phải có cây lúa này tốt hơn cây lúa kia và kết quả cho ra cũng khác nhau. Điều đáng nói ở đây: Nếu có 3 kết quả thì do 3 điều kiện sau đây: Thứ nhất là lắng nghe cách chú ý ; Thứ hai: Xin Chúa ơn soi sáng để hiểu; Thứ ba: Cần can đảm để thực thi, nhưng tại sao phải can đảm / bởi vì theo Chúa, làm cho Chúa có nghĩa là sống quảng đại, lãnh phần thiệt về mình. Nhừong vinh quang và lợi lộc cho Chúa, cho anh em. Quan trọng hơn nữa là không được mua gian bán lận, không tham lam, gian dối, phải quảng đại đóng góp, chia sẻ cho anh em. Hoa trái thiêng liêng đương nhiên đi nghịch lại với lợi lộc trần thế. Muốn được Chúa yêu, ta phải dành nhiều thời gian cho Chúa. Muốn hiểu Chúa, ta phải luôn đọc Lời Chúa, vì sao ? Lẽ đương nhiên một bức thư tình sẽ được người nhận đọc rất nhiều lần, đọc vì thích, vì thương nhớ. Vì thế cho nên người yêu Chúa thì ta phải đọc lời Chúa thật nhiều, vì lời Chúa mang lại ơn cứu độ, mang lại sự sống , hiểu được tình Chúa yêu ta, càng hạnh phúc ta càng đọc nhiều, đọc nhiều, nhớ nhiều và thực thi nhiều, chính là ta yêu Chúa nhiều hơn. Của cải thế gian mang lại hạnh phúc thế gian, của cải trên trời mang lại sự sống vĩnh cửu trên trời. Của cải vật chất dù có nhiều, nhưng đố ai khi chết rồi có thể mang theo. Trong khi đó, cuộc sống đời sau mới quan trọng, người khôn sẽ đưa ra cách chọn lựa khôn ngoan. Chọn Chúa là đấng vĩnh cửu quyền năng. Ai lại đi chọn một thứ ảo ảnh, một loại người hay chết. Một hoa hậu xinh đẹp, 5 ngày sau khi chết rồi, đố có ai dám lại nhìn vào mặt cô ta không. Toàn là dòi bọ trên đôi mắt, đôi môi xinh đẹp xưa kia. Giờ thì thấy kinh tởm lắm. Cho nên tôi sẽ chọn Chúa, chọn lắng nghe, chọn thực thi lời Chúa để mai sau tôi không còn khổ nữa, mà đời này tôi có mất mát gì nhiều đâu ? Nghĩ kỹ lại xem.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, đúng là có thực mới vực được đạo, nhưng con người có bao giờ biết đủ đâu. Của để dành dù cò nhiều bao nhiêu ,không ai có thể mang theo sau khi chết. Xin Chúa ban cho con ơn khôn ngoan, để con chỉ chuyên lo làm vinh danh Chúa thôi . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 381
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1668
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407077
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top