Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 24 TN B / NGÀY 17 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 24 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   NHỮNG PHỤ NỮ ĐI THEO GIÚP CHÚA.

Thứ Sáu sau tuần XXIV /  TN B / Ngày 17 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 8, 1-3
 
Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Trong dân gian có câu nói đùa rằng: Nhất vợ, nhì trời / vợ kêu chồng dạ: bẩm bà con đây / Thực tế ở mọi thời đại, thời nào người phụ nữ cũng bị đánh giá thấp. Thời xưa, người đàn ông không bị luật thanh tẩy như đàn bà. Sau đó là hàng tư tế, linh mục không có phụ nữ. Có lẽ do luật thanh sạch / rồi khi con cái sinh ra, đứa bé luôn mang họ cha, gọi là phụ hệ. Nói chung khi mới sinh ra thì đứa bé trai luôn được nhiều ưu đãi hơn, học văn cũng nhiều mà võ cũng nhiều / chỉ mong con trai sau này có thể nối nghiệp ông, cha. Còn con gái thì chỉ cho học những ngành nghề nhẹ nhàng thanh tao như: may vá thêu thùa, mà rất ít được phép cầm đao, cầm kiếm. Thời nào thì con trai cũng được ưu tiên hơn trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự. Con gái cũng gan dạ, tài giỏi, nhưng ít hơn. Bởi đây như là những cá tính trời phú. Hôm nay, chúng ta thấy qua bài tin mừng, Chúa Giê-su chấp nhận cho một số phụ nữ được đồng hành trong sứ vụ truyền giảng tin mừng. Có nghĩa là Chúa đánh giá cao sự đóng góp của các bà, cũng có nghĩa là Chúa Giê-su cũng tôn trọng, yêu mến, tin tưởng giao việc cho các bà. Trong Xã hội chúng ta cũng thấy phụ nữ đóng góp công sức rất nhiều để xã hội thịnh vượng và phát triển. Ngày xưa có Đức Mẹ, xa hơn nữa có các bà trong Cựu Ước. Gần chúng ta có Bà Trưng, Bà Triệu. Hiện tại chúng ta có thánh nữ Terexa Calcutta. Bên trời tây có nữ thủ tướng danh tiếng là Bà Markel của nước Đức.Chúng ta không thể nhớ để kể hết về công trạng của các bà.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Từ ngàn xưa cho đến hôm nay, những con người thầm lặng là những phụ nữ trong gia đình. Chúng ta thấy tác phong và địa vị của các bà ấy thật cao quý. Không ai trong chúng ta lại không có một người mẹ. Các mẹ thì hy sinh cả đời vì đàn con. Con cái khôn lớn nhờ bầu sữa mẹ. Nhờ sự hy sinh thầm lặng nhưng cao cả của các bà / người mẹ chăm sóc nuôi nấng, dạy con rất tốt. Họa hoằn lắm mới có 1 ông bố có thể dạy con. Bởi vì mẹ luôn gần gũi con, luôn đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của con. Nên con yêu và quý mẹ là đúng lẽ phải thôi. Phần chúng ta, yêu mến mẹ mình, tôn trọng thương yêu người phụ nữ vợ mình cũng là phải lẽ / ngoài ra chúng ta cũng cần tôn trọng những người nữ giúp việc và xử sự công bằng với các con gái của mình. Thông thường con gái hiếu thảo nhiều hơn con trai. Đây là mẫu số chung mà ta thấy chứ không phải là một nhận xét phiến diện hay vô căn cứ. Vậy tôn trọng yêu thương là gì, là không đánh giá thấp, không biến họ thành nô lệ, không coi họ như vật tế thần / càng không phải là thứ để đổi chác, càng không được dùng họ như một thú vui để giải trí trong lúc trà dư tửu hậu. Nói rõ hơn là mọi người phải biết tôn trọng người phụ phụ nữ và không bao giờ được phép bạo hành .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nói đến phụ nữ ai cũng nhớ đến Đức Maria, Mẹ là người phụ nữ cao quý nhất nơi trần thế cũng như ở trên thiên cung. Mẹ là chiếc phao cứu sinh của người trần thế. Mẹ là hương thơm của nước Trời, mẹ là tấm gương sáng chói nơi Giáo hội, là sự cậy trông của mọi người trần gian / là đấng đồng công trong sứ vụ cứu độ của Thiên Chúa. Bên cạnh đó, ta thấy trong Cựu Ước có rất nhiều phụ nữ tốt, các thánh nữ thì vô số. Hôm nay Chúa cho phép các phụ nữ đi theo trên bước đường truyền giáo. Trong số các bà đi theo Chúa. Chúa Giê-su dành cho bà Madala rất nhiều đặc ân, mà sau này Giáo hội gọi bà là “Tông đồ của các tông đồ”. Các ông tuy là nam nhi nhưng đa số thua xa bà. Bà đã đi theo Chúa đến tận chân Thập Giá. Ướp xác Chúa, rồi có ý định ướp xác Chúa lần hai. Còn các tông đồ thì chẳng thấy bóng dáng ai. Các ông sợ bị liên lụy nên trốn chạy hết. Sau đó, Chúa đã hiện ra với Madala trước tiên và sai bà đi báo cho các ông. Vậy lúc đó các ông nam nhi này đang ở đâu ? Tuy rằng bà Eva là từ chiếc xương sườn của đàn ông. Nhưng phụ nữ cũng là thụ tạo của Thiên Chúa. Các bà cũng là người, chỉ vì xã hội thiếu tôn trọng họ nên bị thua thiệt. Cho dù thói đời quan niệm: Nữ nhân ngoại tộc, nhưng ai gặp được Chúa cũng đều được biến đổi. Và vì được Chúa thương yêu, ban ơn, nên các bà đã phát huy tác dụng. Thiên Chúa nhìn thấy trong lòng, Ngài tôn trọng tin tưởng cho nên các bà đã có một vị trí thật quan trọng Nước Chúa. Tóm lại, ai cũng đều có thể dấn thân, vì Chúa kêu gọi mọi người. Đàn ông thì mạnh mẽ, quyết đoán còn đàn bà thì khéo léo, cẩn thận. Nhưng cả hai khối óc đều thông minh, đều tốt. Đàn bà đông hơn, đi theo Chúa nhiều hơn, các ông thì bỏ thầy chạy trốn, còn các bà thì gan dạ ,theo đến cùng. Mẹ Maria là phụ nữ tuyệt vời nhất. Madala là tông đồ cùa các tông đồ. Đàn bà yếu hơn nhưng thông minh đâu thua kém đàn ông. Các bà rất có lòng hy sinh, phục vụ trong can đảm. Mỗi chúng ta, cánh đàn ông phải tôn trọng quý mến, yêu thương và biết ơn các bà / trên lĩnh vực đức tin thì chưa chắc ai hơn ai. Chỉ thấy các ông đi trốn, còn các bà thì không .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, tay Chúa quyền năng. Chúa chạm đến ai là có thể biến đổi người ấy. Nếu có ơn Chúa thì việc gì ai cũng có thể làm được. Chỉ là đừng nên thành kiến với phụ nữ, mà nên yêu thương và tôn trọng họ hơn . Xin Chúa giúp giúp con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 380
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  908
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406317
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top