Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 26 TN B / NGÀY 01 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 26 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :     BÉ CON ,HÃY PHÓ THÁC MỌI SỰ VÀO TAY CHA MÌNH.

Thứ Sáu Tuần XXVI  /  TN B / Ngày 01 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 18, 1-4
 
Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Ở đời này có nhiều cách sống để chúng ta bắt chước noi theo. Nhưng chỉ có một cách duy nhất để cho mọi người yêu thích, đó là cách sống của các trẻ thơ. Hình ảnh một em bé, em nào nhìn cũng rấy đáng yêu / chúng luôn tỏ ra ngây thơ, chân tình và hết sức tin tưởng ở người lớn. Thánh nữ Terexa, người mà chúng ta kính nhớ hôm nay, Ngài rất có lòng yêu Chúa nên đã phó dâng đời mình cho Chúa, lúc chỉ mới có 3 tuổi đời. Sau khi đến tuổi khôn, Ngài hết lòng yêu Chúa và quyết tìm cho mình một con đường nên Thánh. Có nghĩa là ngài muốn tìm một mẫu gương sống thánh sao cho phù hợp với khả năng và cá tính của Ngài. Sau khi tham khảo đời sống của một số vị thánh, ngài thấy vị nào cũng cao trọng, cũng đều có những nhân đức và đời sống đạo thật anh hùng. Sau đó ngài kiểm điểm lại mình. Ngài thấy mình không có chút khả năng nào nổi trội. Cho nên đã cầu nguyện nhiều với Chúa để xin ơn chỉ dẫn. Cuối cùng, ngài khám phá ra rằng: Mình là một em bé, mà trời cao thì quá cao, cho dù có sẵn thang thì một em bé cũng không có khả năng leo lên cao. Cuối cùng ngài nhận ra rằng: trong đời thường, khi ai muốn leo lên nhiều tầng lầu, thì người ta đã phát minh ra chiếc thag máy, không ai phải mất sức để leo. Và lúc đó ngài khám phá ra rằng: Chúa Giê-su đang ở bên trên đầu chiếc thang, thánh nữ có thể nhờ vào đôi tay của Chúa Giê-su. Có nghĩa là, ngài sẽ nhờ đôi tay của Chúa ẵm ngài lên mà không phải khổ nhọc leo từng bậc thang. Như vậy có khác gì là ngài đang đi trên một chiếc thang máy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO:  Chị thánh hiểu rằng: Các thánh như những ngọn núi cao. Còn chị Thánh lại thấy mình như một hạt cát nhỏ bé dưới chân mọi người. Vì nhỏ bé nên không có khả năng leo, chị ước gì mình có được chiếc thang máy. Và chị đã tìm ra chiếc thang máy là chính Chúa Giê-su. Chị thấy đôi cánh tay của Chúa Giê-su dư sức nâng chị lên thật cao. Chị cũng khám phá ra rằng: Mình cứ bé nhỏ mãi, mà không cần phải lớn lên làm gì, và chị sẽ được Chúa yêu thương ẵm bồng mãi. Ở đây chúng ta có thể thấy rằng: Một khi ta tin yêu Chúa, ta sẽ biết Chúa là Đấng thánh thiện, quyền năng, lại giàu tình thương. Chị Thánh đã nhận ra giới hạn của mình. Chị cũng hiểu: Mọi thứ ân ban, dù là ơn lành, hay là ơn thử thách, thì cũng đều do Chúa gởi đến. Các phép lạ trong Tin mừng cho thấy chỉ cần tin là Chúa sẽ làm phép lạ. Muốn tin ta phải khiêm tốn, muốn khiêm tốn, ta phải loại bỏ ý riêng, mà bỏ ý riêng là tôn trọng ý Chúa, là tôn trọng quý mến người khác / không được đề cao cái tôi. Sống nhỏ bé trước mặt Chúa như thánh Terexa, thì Chúa sẽ yêu thích nhất.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sống với trẻ thơ đã khó, sống như trẻ thơ lại càng khó hơn. Trẻ thơ thì đơn sơ, không lươn lẹo, không gian ác, không lừa dối, luôn tín thác / cho nên được mọi người yêu thích. Vậy thì muốn sống với trẻ thơ, ta phải có cách nghĩ, cách nói, cách hành động như chúng . Vậy thì ta phải hạ mình xuống mới sống được với các trẻ thơ, Nhưng sống như trẻ thơ không phải là sống vô trách nhiệm, sống ngây ngô. Nhưng là sống bằng tâm hồn trong sáng, tỏ vẻ thật đáng yêu và hết sức ngay thẳng. Ngoài ra, còn phải biết tín thác vào cha mẹ ,vào Chúa như Thánh nữ Terexa. Sống như trẻ thơ, ta phải biết cậy trông, phó thác, không ỷ vào sức riêng, luôn lắng nghe và răm rắp thực thi. Chỉ là chu toàn tất cả những việc nhỏ, không cần làm những việc vĩ đại, mà chỉ cần sống như mẫu gương của thánh nữ Terexa. Ngài chỉ làm những việc nhỏ, nhưng làm với tâm tình yêu mến, làm quên mình vì Chúa, vì tha nhân. Thánh nữ đã hạnh phúc, và ngài cũng được thưởng công do làm những điều này.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, sống hạ mình, quên mình và phó thác mọi sự cho Chúa, là những điều nghe thì dễ, nhưng thực hành thì rất khó. Xin Chúa giúp con, có thể vì yêu Chúa mà quên đi tất cả mọi thứ khác, quên cả bản thân mình. Xin thánh nữ chuyển lời  giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 364
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  2497
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428762
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top