Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 27 TN B / NGÀY 08 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 27 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : SATAN CHÍNH LÀ SỰ DỐI TRÁ, CHIA RẼ và GANH GHÉT.

Thứ Sáu ,sau tuần XXVII  / TN B / Ngày 08 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 11,15-26
 
Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. 
Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán.
"Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: 'Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi'. Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Ma quỷ cũng là loài thọ tạo , nhưng vì kiêu ngạo nên chúng đã bị đày vào hỏa ngục. Suốt ngày chúng chỉ tru tréo với Thiên Chúa vì cho rằng Thiên Chúa bất công khi chúng chỉ phạm tội có một lần, liền bị đày vào hỏa ngục / trong khi đó, con người cũng phạm tội lúc ban đầu, mà Thiên Chúa chỉ phạt nhẹ , như là mất ơn ngoại nhiên (Không đói, không bệnh, không chết) và Thiên Chúa còn hứa ban ơn cứu độ. Trong khi đó con người vẫn liên tục phạm tội mà Thiên Chúa vừa chờ đợi , lại còn cho loài người có cơ hội ăn năn hối cải. Chính vì thế nên ma quỷ luôn tìm mọi việc để phá đổ chương trình cứu độ. Dẫn dụ con người tìm cách chống lại Thiên Chúa và lìa bỏ ngài. Cuộc chiến nào cũng gây bao tang thương mất mát. Đúng với câu mà nhiều người vẫn nói: Chiến tranh nhiều thì tàn phá nhiều. Không xây dựng lại kịp. Giặc ngoại xâm thì còn có chiến tuyến, còn dễ phân biệt. Nhưng nội chiến mới gây ra nhiều tang tóc vì đây là cuộc chiến nồi da xáo thịt. Khi Chúa Giê-su bắt đầu ra giảng dạy, cũng là lúc Chúa làm nhiều dấu lạ như là chữa bệnh ,cứu sống ,trừ quỷ. Họ bèn ganh ghét nên muốn moi ra gốc gác của Chúa. Một anh thợ mộc nghèo, lại xưng mình là con Thiên Chúa. Lại có thể trừ quỷ được. Thế là họ ganh ghét và dùng chiêu chụp mũ để hạ bệ Chúa, làm mất uy tín của Chúa bằng cách gán ghép Chúa vào thành viên của bầy quỷ dữ. Họ cho rằng Chúa cậy dựa thế của phó tướng quỷ là Belzebun. Satan chính là con quỷ đầu đàn. Thế nhưng cách suy nghĩ của họ đã bị Chúa bác bỏ ngay vì không có nước nào chia  rẽ mà có thể tồn tại. Chắc chắn là điều đó không thể xảy ra. Chỉ là vì họ không tin nên tìm lý lẽ để cãi chày cãi cối mà thôi. Họ ganh ghét Chúa nên đã chối bỏ những việc tốt đẹp Chúa đã làm. Dân chúng vẫn nói về Chúa như là: Chưa từng thấy ai có thể làm như thế bao giờ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ganh ghét làm cho ta ra mù quáng, ai ganh ghét thì như người đó tự hại chính mình, vừa mất thời giờ, vừa tốn công, tốn sức. Rốt cuộc rồi chẳng được gì. Kẻ không yêu thương thì luôn tìm lý lẽ để xuyên tạc, để bôi xấu người khác. Chúa Giê-su là Thiên Chúa quyền năng, Ngài dư sức để chiến thắng ma quỷ, chiến thắng sự dữ, lập lại trật tự cho thế giới này / Chúa rao giảng ,trừ quỷ, chữa bệnh, cứu sống, đây là 4 yếu tố minh chứng Nước Thiên Chúa đã đến. Chúa trừ quỷ là loại trừ sự dữ, mang lại sự sống, sự bình an và hạnh phúc cho loài người. Thiên Chúa đến chỉ để cứu chữa, ai tin thì sẽ được cứu sống ,chữa lành / kẻ cứng lòng không chịu tin thì sẽ bị phạt / chúng ta dễ dàng phân biệt đâu là sự lành, đâu là điều dở, đâu là việc của Chúa, đâu là việc của ma quỷ. Ma quỷ thì dối trá, độc ác, ghen ghét, phỉ báng, kiêu ngạo. Còn Thiên Chúa đến đâu thì sự lành sự bình an hiện diện ở đó. Ta cần biết rõ để đưa ra sự lựa chọn đúng. Ta chọn Chúa, ta sẽ chọn làm điều thiện, chia sẻ, yêu thương, đoàn kết.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta là những hậu sinh, đi sau không thấy ,chỉ nghe các tiền nhân và kinh thánh kể lại / ta cần nghe kỹ, hiểu kỹ và lựa chọn dứt khoát. Một khi ta chọn Chúa, ta phải tin, ta phải tín thác, tôn thờ Chúa. Ta chọn theo Chúa là ta chống lại cái xấu, ai chọn ma quỷ người ấy sẽ lừng khừng, lơ lửng, lười biếng, có thái độ đi hàng hai / ai không quyết tâm thì trước sau gì cũng sẽ bỏ Chúa thôi. Ma quỷ rất kiêu ngạo và thường đi gieo rắc ganh ghét. Chúng là loại kẻ thù rất nguy hiểm / vũ khí của chúng là sự lừa dối , cọng với các mưu chước khi cám dỗ và các thứ đam mê. Chúng gieo rắc ganh ghét và tìm mọi dịp để hạ thấp uy tín của đối thủ. Ta chọn Chúa ta phải xin Chúa ban đức tin và lòng khiêm tốn thì ta mới có thể chống lại chúng / khiêm tốn mới bình tĩnh nhìn ra sự thật / người khiêm tốn sẽ không nói những lời có ảnh hưởng xấu đến người khác. Muốn chiến thắng ma quỷ, ta phải cậy dựa vào Thiên Chúa, ta cứ bình tĩnh không sợ ai / vì ta đang có Chúa trong lòng .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, chúng con là phàm nhân yếu đuối, con dễ dàng gục ngã vì con thường xuyên quên Chúa, thường cậy dựa vào sức riêng. Xin Chúa giúp con sống đạo nhiệt tâm, tin vững vàng và lòng biết ơn. Con quyết tâm từ bỏ tội lỗi và chỉ cậy trông vào Chúa. Xin giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 324
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1516
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417195
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top