Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 3 MC B / NGÀY 12 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU, SAU TUẦN 3 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :  ĐIỀU RĂN NÀO TRỌNG NHẤT.    

Thứ sáu / sau tuần  III  MC  B / Ngày 12 Mar 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 12, 28b-34.
 
Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?"
Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: 'Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi'. Còn đây là giới răn thứ hai: 'Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi'. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". Luật sĩ thưa Ngài: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác nữa. Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.        Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Người hấp hối luôn có những điều ân hận mà khi còn sống mình chưa làm như là: Chưa chu toàn lời hứa với ai, chưa làm hết bổn phận gia đình , chưa hòa giải với người anh em nào đó. Điều luật trong đạo Chúa có tới 613 điều / nhiều quá khiến cho các đạo hữu khó lòng phân biệt điều nào quan trọng nhất. Đám biệt phái hỏi Chúa với hai mục đích: 1) Đánh đố Chúa / 2) Tìm ra chính xác câu trả lời. Bởi lẽ bọn họ có thói quen đánh giá sai, do thích lấy điều phụ làm chính, lấy điều chính làm phụ. Đợt này Chúa cho họ một câu trả lời thật chính xác. Nó chính xác qua muôn thế hệ: Mến Chúa hết lòng, trên hết mọi sự. Yêu người như yêu chính bản thân mình. Từ đó suy ra: Chỉ có người điên mới ghét chính bản thân mình. Chúa còn nói rõ thêm: Phải mến Chúa đến độ có thể nhìn thấy Chúa qua anh em mình. Điều nầy bao gồm cả việc yêu người như chính mình. Như vậy Chúa bảo chúng ta hãy luôn vui cười, hòa nhã với anh em chứ không được nghĩ xấu, đánh giá xấu, ghét bỏ anh em. Cũng có nghĩa là đừng lãng quên bất cứ ai. Ai càng nghèo, càng khổ thì chúng ta càng phải thương yêu họ nhiều hơn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khi ta khởi sự làm bất cứ công việc gì, chúng ta luôn cầu xin với Chúa ơn trợ giúp. Nếu ta làm ăn được, thành công, khá giả, ta phải nhớ cám ơn Chúa. Nhưng không chỉ cám ơn suông, mà phải trích phần ra để giúp đỡ những người nghèo khó. Đây cũng là cách chúng ta nhớ ơn Chúa cách cụ thể nhất. Cũng là cách chúng ta thực thi điều luật quan trọng nhất là mến Chúa yêu người. Thiên Chúa yêu thương và ban nhiều ơn cho chúng ta cách nhưng không. Đỉnh cao của việc thể hiện tình yêu nầy chính là hy sinh Người Con Một vì chúng ta. Vậy đáp lại ta phải trích phần trăm lợi nhuận để đóng góp cho Chúa như luật Do Thái ngày xưa là đóng 1/10 huê lợi. Nếu chúng ta yêu Chúa chỉ là chúng ta phải sống giống Chúa. Chúa luôn mời gọi: Hãy sống quảng đại với tha nhân, vì làm lợi cho tha nhân là làm cho chính Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mùa chay ta cần nhìn lại chính mình, kiểm điểm xem mình thường sai lỗi ở điểm nào. Có người ngày nào cũng đi lễ, nhưng khi về nhà thì cư xử không tốt trong gia đình, lại còn thường xuyên làm gương xấu với lối xóm. Sống đạo như vậy là chưa đúng. Bởi lẽ con người ích kỷ, ác độc là người có tâm hồn chai đá, không có chút rung động hay động lòng trắc ẩn với anh em. Lòng trắc ẩn là đặt mình vào địa vị người, để cảm thông, tha thứ, giúp đỡ. Ngược lại, có nhiều người chuyên làm việc tông đồ bác ái, nhưng lại không muốn đi lễ thường xuyên / vậy cũng lại không đúng. Bởi lẽ ta phải yêu Chúa trên hết trước tiên, sau đó mới yêu anh em như chính bản thân mình. Như vậy mới đúng, mới chính xác.  
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin mở mắt, mở trí lòng con, để con có thể nhìn thấy Chúa qua anh em con, nhất là những người lân cận, để giúp cho đức tin và tình yêu Chúa tỏa sáng với tất cả những ai con gặp gỡ hàng ngày. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 324
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  2706
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428971
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top