Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 5 PS B / NGÀY 07 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU TRONG TUẦN 5 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    CÁC CON HÃY THƯƠNG YÊU NHAU

Thứ Sáu /  sau tuần  V  PS B / Ngày 07 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 15,12-17
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau".       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Di sản là gì? Là những thứ mà người tiền bối muốn để lại cho đám hậu sinh. Là thứ tài sản nào đó mà người thầy, người cha muốn để lại cho con cái của mình. Di sản có 2 thứ . 1) vật chất; 2) Tinh thần. Vật chất bao gồm của cải, tài sản hữu hình / tinh thần là những thứ quý giá mà tiền nhân muốn để lại cho con cái, cho đám môn sinh. Ki-tô giáo có câu chuyện về bữa tiệc ly. Chúa Giê-su thiết lập bí tích tình yêu, Ngài trối lại cho các tông đồ để các ông luôn nhìn thấy như là kỷ vật tình yêu. Đó là bí tích Thánh thể. Bởi khi định nghĩa về Thiên Chúa thì Thánh Gioan chỉ nói một câu thật ngắn gọn: Thiên Chúa là tình yêu / Ngài yêu con người trước khi tạo dựng vũ trụ. Ngài giáng trần làm người để thể hiện cách sống yêu thương. Sau đó Ngài chết trên thập giá vì tội lỗi nhân loại / để minh chứng tình yêu. Sau đó Chúa kết luận thay cho lệnh truyền: Yêu như Thầy yêu . Dù Chúa đã hy sinh chính mình để cứu nhân loại, nhưng bao nhiêu đó cũng chưa đủ, chưa thỏa lòng. Nên trước khi ra đi chịu nạn, Chúa đã thiết lập bí tích Thánh thể, như một kỷ vật để lại, ngõ hầu mai sau các ông có thể cử hành để tưởng nhớ đến Ngài. Vì bí tích này cũng chính là của ăn nuôi sống con người tại trần thế. Thông thường cha mẹ thường có những lời gửi gắm hoặc là một bức di chúc , di ngôn hay di ảnh để con cái tưởng nhớ. Riêng với Chúa Giê-su, Chúa thiết lập Bí tích thánh thể như một kỷ vật mà cũng là nguồn ân phúc nuôi sống con người tại trần gian. Đây là cách Chúa nâng cấp tình cảm lên bậc cao nhất đền nỗi con người dù có thông thái đến đâu. Dù Thiên Chúa có quyền năng cao siêu đến đâu, thì ngài cũng không còn nghĩ ra cách nào hay hơn thế nữa / để có thể ở lại với con cái loài người. Vì chưng bí tích thánh này giúp Ngài ngự vào tận lòng con người mà không còn có chút khoảng cách nào.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Kinh thánh nói rằng Chúa yêu thương con người từ trước ngàn đời, có nghĩa là Chúa yêu thương chúng ta trước khi sinh dựng nên chúng ta. Sự kiện này khiến ta khó hiểu. Vì đầu óc chúng ta chỉ là xác phàm. Nhưng với Thiên Chúa quyền năng thì việc gì mà Ngài không làm được? Khi suy đến điểm này, các thánh giáo phụ dạy rằng: Chúng ta được Thiên Chúa yêu thương. Vì yêu thương nên Chúa dẵn sàng đến ở với chúng ta / dẫu biết chúng ta hạng tạo vật bất xứng. Tình yêu của Chúa được minh chứng cách tỏ tường khi Chúa hạ mình giáng trần làm người. Chúa cúi xuống rửa chân, chịu kết án sỉ nhục, chịu đóng đinh vào thập giá và chết vì tội lỗi của loài người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Cái chết của Con Thiên Chúa, của Chúa Giê-su chính là một mạc khải về tình yêu thương. Có nghĩa là Chúa rất yêu thương con người. Sau đó Chúa kêu gọi chúng ta hãy yêu thương nhau và bảo chúng ta hãy yêu như Chúa yêu. Hôm nay Chúa cũng hỏi mỗi người chúng ta: Chúng ta có yêu người khác không ? Ta là gì của Chúa là bạn hay là môn đệ của Chúa / cả đời chúng ta đang đi đâu? Ta có đi tìm Chúa không ? Ta có gieo rắc tình yêu thương không ? Hay ta đang tự biến mình thành một ốc đảo: Nội bất xuất, ngoại bất nhập ? Ta có đóng kín lòng mình không cho ai vào / ngay cả Chúa cũng không vào được nói chi đến anh em ,đến người lạ ? Chúng ta tự biện minh thế nào khi thế giới này càng hận thù, nghèo đói, bất công. Hôm nay khi đến đưa ra lời trăn trối. Chúa muốn con hồi tâm, xem xét lại thái độ và cách cư xử của mình, con có giống Chúa không? Con có phản chiếu tình yêu của Thiên Chúa không ? Con có phản chiếu cái tốt của một Ki-tô hữu cho người chung quanh thấy không ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa yêu con nên đã chết vì tội con / đổi lại, con đã sống thế nào với anh em con và đời sống đạo của con có phù hợp với Lời Chúa trăn trối không ? Xin Chúa hãy giúp con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 450
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1140
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349630
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top