Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 9 TN B / NGÀY 04 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 9 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : LÀM SAO TÔI CÓ THỂ HIỂU ĐỂ TIN CHÚA .  

Thứ  Sáu sau tuần  IX  TN B / Ngày 04 Jun 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 12, 35-37
 
Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: "Sao các luật sĩ lại nói Đấng Cứu Thế là con vua Đavít? Vì chính Đavít được Chúa Thánh Thần soi sáng đã nói: Thiên Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: 'Con hãy ngồi bên hữu Cha, cho đến khi Cha đặt các kẻ thù con làm bệ dưới chân con'. Chính Đavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Đavít được?" Và đám dân chúng thích thú nghe Người nói.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Kinh thánh viết rằng: Đức Ki-tô là con Vua Đavit. Trong khi đó trong sách Cựu ước ,vua Đavit nói : "Đức Chúa phán cùng Chúa thượng tôi ,bên hữu Cha đây ..."/ điều này nếu ta hiểu theo nghĩa đen thì nó sẽ phát sinh mâu thuẫn. Nhưng nếu ta lấy đức tin để hiểu thì Chúa Giê-su là Thiên Chúa, nhưng vì Ngài là Thiên Chúa nhập thể làm phàm nhân / mà đã là phàm nhân thì mỗi người ai cũng có tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Nói tóm tắt: Đây là một vấn đề hệ trọng trong mầu nhiệm nhập thể. Cho nên Chúa Giê-su vừa là Thiên Chúa, vừa là con người. Con người thì ai cũng chết, Nhưng Chúa Giê-su sau khi chết, Ngài đã phục sinh vì Ngài là Thiên Chúa. Khi Thiên Chúa tạo ra con người, Ngài tạo ra con người giống hình ảnh của mình. Lẽ ra con người là con Thiên Chúa nhưng vì nghe lời xu nịnh của ma quỷ, con người phát sinh kiêu ngạo / cho nên mối thâm tình Cha con ấy bị cắt đứt. Tội kiêu ngạo phát sinh sự bất tuân, bạo lực, cuồng vọng, bất công và cuối cùng là sự chết. Chúa Giê-su đã xót thương nên Ngài nhập thể làm người để chuộc lại lỗi lầm và giúp con người nối lại mối tương quan tốt đẹp đó với Ngài .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vì phạm vào tội kiêu ngạo nên con người phải lìa xa Thiên Chúa. Ác quả của tội kiêu ngạo là tội lỗi phát sinh ra sự chết. Vì kiêu ngạo nên con người luôn sống trong ảo tưởng, ai cũng tưởng mình là vua là chúa nên không muốn tùng phục ai. Mà chỉ muốn trèo lên đầu ,cưỡi lên cổ người khác. Chúa tạo ra con người có trí khôn, nhưng trí khôn rất hạn hẹp, còn thần trí Thiên Chúa thì vô tận. Tuy Thiên Chúa là đấng quyền năng là vô hình, nhưng Ngài cũng để lại nhiều dấu vết để con người có thể nhận ra sự hiện diện của Ngài. Vinh quang của Thiên Chúa luôn tỏa sáng. Nhưng trí khôn con người bị tính kiêu ngạo làm cho ra mù tối. Nhưng nếu ai thành tâm thiện chí đi tìm thì sẽ gặp được Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Mọi ơn huệ Thiên Chúa ban cho con người sẽ sinh ra lợi ích nếu con người đặt mình dưới sự bảo trợ và dẫn dắt của Thiên Chúa. Muốn nhận ra Thiên Chúa, chúng ta cần tìm ra điểm hội tụ, cần chọn lựa điểm quy chiếu để nhìn từ các việc Ngài làm. Hầu nhận ra Ngài, khi đã có, ta hãy xác tín và cố gắng sống chết vì niềm tin của mình. Nếu ta chưa tìm ra thì hãy luôn chiêm ngắm thánh giá Chúa và từ thánh giá ấy chúng ta sẽ tìm ra chân lý của niềm tin. Thiên Chúa vì yêu chúng ta nên Ngài đã hy sinh cả mạnh sống của mình. Một sự hy sinh tột đỉnh và nhưng không. Ngài làm thế chỉ mong cứu được chúng ta và đem chúng ta vào cõi vinh phúc với Ngài. Con người vì kiêu ngạo nên lúc nào cũng sống trong ảo tưởng. Ta cần cầu nguyện luôn là cách ta tỏ lòng khiêm nhường và cũng là cách chúng ta phá bỏ ảo tưởng. Một khi không còn ngăn cách, ta sẽ thắt chặt tình thân với thiên Chúa. Cầu nguyện mỗi ngày là một điều không thể thiếu. Nếu như con người muốn nối lại mối tương quan với Thiên Chúa. Ta cần tránh thói: tự kiêu, tự mãn, và đam mê sẽ làm cho con người dễ dáng lìa xa Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, sống lời Chúa là cách tốt nhất để con gắn chặt đời mình vào Trái tim Chúa. Xin giúp con luôn cầu nguyện với Thập giá Chúa để con hiểu rõ tình Chúa đã yêu con như thế nào. Sau đó, Con sẽ đáp lại sao cho xứng đáng.Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 429
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  200
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403016
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top