Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN IV TN B / NGÀY 05 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU  / TRONG TUẦN  IV  TN / B 

ĐỀ TÀI :      NGUYÊN DO CÁI CHẾT CỦA GIOAN TẨY GIẢ.

Thứ sáu /  trong tuần  IV TN B – ngày 05 Feb 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 6, 14-29.
 
Khi ấy, vua Hêrôđê nghe nói về Chúa Giêsu, vì danh tiếng Người đã lẫy lừng, kẻ thì nói: "Gioan Tẩy giả đã từ cõi chết sống lại, nên ông đã làm những việc lạ lùng"; kẻ thì bảo: "Đó là Êlia"; kẻ khác lại rằng: "Đó là một tiên tri như những tiên tri khác". Nghe vậy, Hêrôđê nói: "Đó chính là Gioan trẫm đã chặt đầu, nay sống lại". Vì chính vua Hêrôđê đã sai bắt Gioan và giam ông trong ngục, nguyên do tại Hêrôđia, vợ của Philipphê anh vua mà vua đã cưới lấy. Vì Gioan đã bảo Hêrôđê: "Nhà vua không được phép chiếm lấy vợ anh mình". Phần Hêrôđia, nàng toan mưu và muốn giết ông, nhưng không thể làm gì được, vì Hêrôđê kính nể Gioan, biết ông là người chính trực và thánh thiện, và giữ ông lại. Nghe ông nói, vua rất phân vân, nhưng lại vui lòng nghe. Dịp thuận tiện xảy đến vào ngày sinh nhật Hêrôđê, khi vua thết tiệc các quan đại thần trong triều, các sĩ quan và những người vị vọng xứ Galilêa. Khi con gái nàng Hêrôđia tiến vào nhảy múa, làm đẹp lòng Hêrôđê và các quan khách, thì vua liền nói với thiếu nữ ấy rằng: "Con muối gì, cứ xin, trẫm sẽ cho", và vua thề rằng: "Con xin bất cứ điều gì, dù là nửa nước, trẫm cũng cho". Cô ra hỏi mẹ: "Con nên xin gì?" Mẹ cô đáp: "Xin đầu Gioan Tẩy Giả". Cô liền vội vàng trở vào xin vua: "Con muốn đức vua ban ngay cho con cái đầu Gioan Tẩy Giả đặt trên đĩa". Vua buồn lắm, nhưng vì lời thề và vì có các quan khách, nên không muốn làm cho thiếu nữ đó buồn. Và lập tức, vua sai một thị vệ đi lấy đầu Gioan và đặt trên đĩa. Viên thị vệ liền đi vào ngục chặt đầu Gioan, và đặt trên đĩa trao cho thiếu nữ, và thiếu nữ đem cho mẹ. Nghe tin ấy, các môn đệ Gioan đến lấy xác ông và mai táng trong mồ. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Công việc của ngôn sứ là giới thiệu Chúa và nói lời chân lý cho mọi người. Ngoài ra ngôn sứ còn phổ biến lệnh truyền của Thiên Chúa, mà lệnh truyền chính là lề luật do Thiên Chúa ban hành. Ngôn sứ thường nói thẳng, nói thật nên dễ gây đụng chạm, mất lòng. Vì thế ngôn sứ phải là người can đảm, không sợ chết khi phải can ngăn người khác làm bậy, nhất là với những người nắm giữ quyền cao chức trọng / như là vua Hêrôđê / Người nhu nhược thấy sai không dám nói, nên không thể được chọn làm ngôn sứ. Ngôn sứ không thể như ngọn cờ trước gió. Gió chiều nào thì phất theo chiều ấy. Ngôn sứ phải nói lời chân lý nên phải là người cương trực. Vì cương trực sẽ dễ bị mất mạng. Gioan vì sứ vụ, vì Chúa, ông đã ngăn cản vua Hêrôđê phạm tội loạn luân nên ông đã bị giết. Chúa Giêsu cũng vì phải bênh vực cho lề luật Thiên Chúa cho nên Chúa đã bị họ kết tội, bị đóng đinh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Sau khi thấy Chúa xuất hiện, Gioan đã rút lui để nhường đường cho Chúa. Tuy nhiên ông có tính cương trực, lại thánh thiện, ông tuân giữ chu toàn mọi giới luật. Ông muốn xã hội nầy có nề nếp ,có đạo lý nên ông đã can ngăn vua. Ông được mọi người kính nể, trong đó có cả vua Hêrôđê. Ông thấy vua làm vậy là loạn luân, là trái luật. Ông không thể lặng thinh / vì lặng thinh trước cái sai là đồng lõa, là nhu nhược nên đã lên tiếng quở trách vua.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nếu thấy những điều quá sai trái, phạm đến luân lý mà ta vẫn cứ lặng thinh là sai. Vì trách nhiệm, vì lợi ích chung. Sau này ta phải trả lời trước mặt Chúa. Dù vậy, chúng ta vẫn có thói quen tìm đủ lý do để biện minh. Chúng ta thấy: Chúa quảng đại, thương xót nhưng không nhu nhược. Chúng ta thấy rõ điều nầy qua việc Chúa thanh tẩy đền thờ. Chúa cho phép chúng ta có quyền ứng biến, có thể luồn lách nhưng không được dùng chiêu ,gian xảo. Người đời vẫn tưởng lời thề của mình nặng ký, có trọng lượng. Nhưng thật ra lời thề của một phàm nhân thường không có giá trị gì. Herode đã lạm dụng điều nầy, ông đã thề trong lúc trà dư tửu hậu. Ông chỉ vui thú nhất thời rồi buột miệng thề mà không hề lường trước hậu quả. Vì lời thề nhẹ tơn đó mà ông đành phải giết Gioan, giết một người công chính của Thiên Chúa. Ông đã nhất thời thề thốt, và lời thế ấy đã bị kẻ gian lợi dụng. Lời thề của ông quả thật ngây ngô, ông có thể trao tặng nửa giang sơn cho một cô tỳ nữ múa hay, hát giỏi hay sao. Hay ông cũng chỉ là một vị hôn quân ? Chúa dạy ta đừng nên thề thốt, vì chúng ta bản thân chỉ là xác đất vật hèn, không có chút giá trị kinh tế nào, hãy phó thác mọi sự cho Chúa và đừng bao giờ nên thề.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy thánh hóa miệng lưỡi và lòng trí con, để con không vì chút lợi lộc trần thế mà phải ăn gian nói dối, hoặc có thể hèn nhát trước những điều thương luân bại lý. Xin cho con noi gương cương trực của Thánh Gioan để con dám làm chứng nhân cho Chúa qua việc sống đạo giữa đời . Amen.**R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 344
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  5025
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11422859
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top