Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TRONG TUẦN 3 TN B / NGÀY 29 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU  / TRONG TUẦN  III  TN / B 

ĐỀ TÀI :   SỨC MẠNH ÂM THẦM CỦA NƯỚC THIÊN CHÚA.

Thứ sáu /  trong tuần  III   TN B – ngày 29 Jan 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 4, 26-34.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa. Đất tự nó làm cây lúa mọc lên: trước hết thành cây, rồi đâm bông, rồi kết hạt. Và khi lúa chín, người ấy liền gặt vì đã đến mùa".
Người còn phán: "Chúng ta sẽ lấy gì mà hình dung nước Thiên Chúa? hay dùng dụ ngôn nào mà so sánh nước đó được? Nước đó giống như hạt cải, khi gieo xuống đất thì nhỏ bé nhất trong tất cả các hạt trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, nó mọc lên thành cây rau lớn nhất, và đâm những cành to, đến nỗi chim trời có thể tới núp bóng được". Người dùng nhiều dụ ngôn như thế mà rao giảng lời Chúa cho họ, tuỳ sức họ có thể hiểu được, và Người chỉ nói với họ bằng dụ ngôn, nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông.  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Cuộc sống hôm nay của con người xem ra rất vội vã. Vì ai cũng chú tâm đến yếu tố nhanh, gọn, lẹ. Thức ăn nhanh, di chuyển nhanh, thông tin nhanh, làm ra tiền cũng thật nhanh và sử dụng tiền cũng phải nhanh và đúng chỗ. Nhưng thứ gì rồi cũng có điểm trừ. Vợ chồng lấy nhau mà thấy không đáp ứng một số yếu tố thì họ bỏ nhau ngay. Cha mẹ khi muốn giáo dục con cái, họ cũng thường muốn nóng vội. Họ đòi hỏi con mình phải nhanh, phải giỏi, phải thành công sớm. Khi nhìn lại lịch sử giáo hội công giáo, chúng ta thấy rằng, giáo hội đã trải qua hơn 2 ngàn năm, nhưng số người theo đạo Chúa chưa được 1/6 dân số thế giới. Trong đó còn bao gồm nhiều thứ đạo tin có Thiên Chúa chứ không phải là riêng đạo công giáo mà thôi. Người ta quá nóng vội nên họ cho rằng giáo hội cũng chỉ như một con rùa không hơn không kém, càng ngày giáo hội xem ra như đang giậm chân tại chỗ. Riết rồi người lương theo đạo do tin Chúa chưa được một phần mười, có chăng chỉ là theo đạo vì hôn phối mà thôi. Chính vì điều này mà có rất nhiều tâm hồn thiện chí đâm ra …chán nản.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa dư biết điều này, cho nên hôm nay ý Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta rằng: Hãy kiên nhẫn như người nông dân. Chúa muốn chúng ta khi đi truyền giáo hãy có trong hành lý chúng ta 2 thứ quan trọng, mà quan trọng nhất chính là kiên nhẫn và hy vọng. Chúng ta tin Chúa nhưng cũng phải biết kiên nhẫn và đợi chờ. Ngày xưa, vào thời điểm khởi đầu của Giáo hội cũng chỉ có 12 tông đồ, nhưng hôm nay đã có hơn một tỷ người biết Chúa. Nếu so với thời gian quả là rất lâu. Nếu ai làm ăn buôn bán kiểu này xem ra đã lỗ to. Khi Chúa bắt đầu sứ vụ, Ngài chọn 12 ông tông đồ nòng cốt, nhưng chỉ toàn là người vừa dốt, vừa nghèo, lại thấp cổ bé miệng / không có địa vị gì trong xã hội. Thế nhưng bản chất của giáo hội là tăng trưởng tự động, rất chắc chắn và rất từ từ, lại rất âm thầm ,cho dù là giáo hội luôn gặp nhiều thử thách. Thế nhưng Thiên Chúa vẫn có chương trình riêng, hơn nữa cuộc sống hôm nay rất bấp bênh. Thế nhưng lời Chúa lúc nào cũng là một sự bảo đảm. Cho nên chúng ta phải cố gắng chu toàn, đừng nôn nóng đến độ mất niềm tin yêu hy vọng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dụ ngôn hôm nay diễn tả sức mạnh của lời Chúa, nó tự động mọc lên trong mọi điều kiện và hoàn cảnh. Giáo hội thời nào cũng thường đối diện với nhiều khó khăn thử thách. Niềm tin luôn bị tấn công mọi phía. Mỗi người cần sửa chữa các nết xấu và luyện tập nhân đức. Muốn tiến tới trên đường trọn lành, chúng ta cần cầu xin và kiên trì thực hành Lời Chúa chứ đừng nên đốt giai đoạn rồi có khi còn bị tẩu hỏa nhập ma, mất niềm tin dẫn đến thất vọng. Chúng ta cần xác tín vào quyền năng của Thiên Chúa. Nếu chúng ta nhiệt tâm và trung thành thì chắc chắn Thiên Chúa sẽ cho đơm bông kết trái.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin và lòng mến, để con luôn trung thành với ơn gọi làm chứng nhân cho Chúa, cho dù có nhiều thử thách bủa vây. Xin giúp con luôn kiên trì trong bổn phận của mình. Hầu giúp cho nhiều người nhận biết Chúa. Amen. **R
 
GIÁODÂN-BẤTXỨNG 
GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 378
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2445
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407854
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top