Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ SÁU TRONG TUẦN II TN B / NGÀY 22 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU  / TRONG TUẦN  II  TN / B 

ĐỀ TÀI :     MỌI NGƯỜI CHỜ MONG ĐƯỢC SAI ĐI. 

Thứ sáu /  trong tuần   II   TN  B – ngày 22 Jan 2021  
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 3, 13-19.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người. Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng và ban cho các ông quyền trừ quỷ. Mười hai vị ấy là: Simon mà Người đặt tên là Phêrô, Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan là em Giacôbê, (cả hai được Người đặt tên là Boanerges, nghĩa là con của sấm sét), rồi đến Anrê, Philipphê, Bartôlômêô, Matthêu, Tôma, Giacôbê con ông Alphê, Tađêô, Simon nhiệt tâm, và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Thiên Chúa rất khôn ngoan, nhân hậu cho nên khi làm việc gì. Ngài không cần phải có ban tư vấn, cũng có nghĩa là: Vì thương chúng ta nên mọi thứ Ngài làm xem ra như là Ngài không thấy, không nhớ cũng không biết tính toán. Chúa thương chúng ta nên Ngài đã thu mình lại trong nhà chầu để chờ đợi con người đáp trả / khi nói lên điều nầy cũng có nghĩa là: Nếu một ông vua, hay một vị thần quyền năng, không ai lại đi làm như thế. Chúa cứ đợi chờ, nhưng có khối người trong chúng ta có thèm đáp trả đâu. Trong số ít người theo Chúa, có các tông đồ, các ông là những người vừa nghe Chúa gọi, liền bỏ mọi sự mà theo Chúa ngay. Các ông theo Chúa mà không tính toán. Điều này đưa ra cho chúng ta một bài học: Hãy để ý của mình trùng khớp với ý Chúa. Đương nhiên chúng ta biết ý Chúa muốn là gì. Bởi thế chúng ta quá biết rằng: Chúa chỉ muốn chúng ta đến với Ngài. Sau đó là học hỏi ở Ngài mọi thứ, và ra đi giới thiệu Chúa cho mọi người khác .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Vậy ơn gọi là gì? Chúng ta biết Chúa luôn mời gọi chúng ta, cho nên chúng ta hãy dùng câu hỏi của Daniel mà thưa với Chúa: Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì. Ơn gọi là ơn Chúa muốn chúng ta làm môn đệ của Ngài. Tùy theo hoàn cảnh, trí thức và khả năng / chúng ta đến với Chúa, xin Ngài dạy bảo và chờ đợi để được sai đi. Chúa không chọn người giỏi, người tài, nhưng chỉ chọn những ai có lòng khiêm tốn và biết vâng nghe. Khi chọn những người nầy, ví dụ như 12 ông thuyền chài, cho dù các ông có dốt, nhưng Chúa biết họ sẽ vâng nghe để sẵn sang ra đi đem tin mừng cho người khác. Còn đám biệt phái luật sĩ là những người thông giỏi, tự cho mình là thầy, là người đạo đức, nhưng bọn họ chỉ dùng khả năng thông giỏi của mình để ngăn cản, chống đối và tìm cách để giết hại Chúa. Nghĩa là họ dùng sự khôn ngoan của họ để làm ngược lại ý muốn của Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi theo Chúa, chúng ta biết chắc điều gì? Chúng ta biết rõ Thiên Chúa rất yêu thương chúng ta. Chúa chỉ muốn ban cho ta những điều tốt đẹp. Bởi thế chúng ta đừng bao giờ ganh ghét hay tỏ ý so bì. Vì so bì chính là thái độ không nhận biết tình thương của Chúa. Cho nên hãy chấp nhận mọi thứ Chúa gởi đến như là những ơn lành mà vì thương nên Chúa mới ban cho ta. Hãy chấp nhận bằng tâm tình tạ ơn. Chúng ta biết các tông đồ xem ra không bằng ai, nhưng chính những con người nầy có có khả năng thay đổi cả thế giới. Nhờ các ngài mà tin mừng được lan tràn khắp nơi cho đến hôm nay. Vậy tiêu chuẩn tông đồ là gì ? Là những người biết lắng nghe và luôn thực thi ý Chúa. Chúng ta cũng biết rằng: Chúa thương ta không do công trạng của ta, khi mạc khải về tình thương, Chúa đã đi bước trước. Chúa đã hy sinh mạng sống để cứu chúng ta. Vậy đến lượt chúng ta có dám đáp trả lại tiếng gọi của Chúa không ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là Cha, chúng con là con. Chúa đã hoàn tất sứ vụ cứu độ nhân loại, và mời gọi chúng con cũng hãy làm thế với anh em chung quanh. Xin Chúa ban cho con ơn can đảm để con cũng dám ra đi thi hành sứ vụ của mình như các tông đồ xưa đã làm. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 356
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1502
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415125
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top