Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN I MC B / NGÀY 26FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU , SAU TUẦN 1 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :   HÃY SỐNG HÒA THUẬN VỚI MỌI NGƯỜI.

Thứ sáu / trong tuần  I  MC B - ngày 26 Feb  2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 20-26.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu. Các con đã nghe dạy người xưa rằng: Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án. Còn Ta, Ta bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là "ngốc", thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục. Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ. Hãy liệu làm hoà với kẻ thù ngay lúc còn đi dọc đường với nó, kẻo kẻ thù sẽ đưa con ra trước mặt quan toà, quan toà lại trao con cho tên lính canh và con sẽ bị tống ngục. Ta bảo thật cho con biết: Con sẽ không thoát khỏi nơi ấy cho đến khi trả hết đồng bạc cuối cùng!"       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Con người là phàm nhân, rất mỏng dòn yếu đuối / hằng ngày chúng ta có thể nghe, thấy nhiều người chết. Họ chết bằng nhiều cách: chết vì già, vì bệnh tật, vì tai nạn, vì chiến tranh và bị giết. Hôm nay chúng ta chỉ đề cập một chi tiết nhỏ, nhưng thật quan trọng. Đó là tội giết người. Người nào phạm tội giết người cũng đưa ra nhiều lý do khi cơ quan điều tra thẩm vấn họ. Họ đưa ra nhiều thứ lý do có khi có lý, cũng có khi vô lý. Nhưng dù là  chứng lý gì thì kẻ giết người cũng đang phạm trọng tội. Hôm nay Chúa Giêsu muốn dạy các con của Ngài rằng: Không phải chỉ kẻ giết người mới bị lên án. Nhưng trước khi trọng án xảy ra thì phải kể đến nguyên do của nó là tính nóng nảy / chẳng những thế mà những ai cố tình gây ra vết thương lòng cho người khác cũng đều bị lên án. Ví dụ như sự giận dữ, lời mắng chửi, đe dọa, bên cạnh đó là các âm mưu thủ đoạn. Đây chính là hình thức giết người không cần dao, hung khí gây án không phải chỉ là con dao mà còn là những lời nói móc họng / ánh mắt, nụ cười mai mỉa, lời nói chua cay, gắt gỏng, thái độ khinh bỉ vô cảm, hành động thô bạo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Theo tính tự nhiên của mỗi người thì ai cũng có lúc vui, buồn giận, ghét. Chúa bảo: Là con Chúa, mỗi người phải là sứ giả của hòa bình. Trước hết ta cần bớt đi tính nóng nảy, thô lỗ / với Chúa thì tình yêu thương mới là trọng tâm của cuộc sống. Cho nên Chúa đến chỉ để đem lại sự bình an hạnh phúc cho chúng ta. Cho nên đạo Chúa chỉ có một thứ lề luật mà ai cũng cần phải tuân giữ. Đó chính là luật yêu thương. Bởi lẽ nếu ta không yêu anh em gần gũi ruột thịt của mình, thì làm sao ta có thể yêu Chúa là Đấng ta không hề trông thấy. Nếu Chúa là Đấng uy quyền mà ta còn dám gây sốc với Chúa, thì làm sao ta có thể yêu thương anh em là những người nghèo hèn hơn mình, học ít hơn mình lại dưới quyền của mình. Cho nên không giận hờn thì mới có thể yêu thương, mà muốn yêu thương ai đó thì ta phải biết tha thứ, cảm thông những lỗi lầm của họ. Vậy thì làm hòa chính là sự vượt qua tính nóng giận / Và vì Chúa ta hãy sống yêu thương mọi người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cuộc sống con người quá phức tạp nên giữa chúng ta với nhau luôn xảy ra nhiều va chạm. Chúa muốn của lễ chúng ta dâng lên Chúa phải tinh tuyền, muốn tinh tuyền ta phải làm hòa, phải tha thứ. Người có tính không nhường nhịn ai luôn gây mối bất hòa. Đây chính là sự khó khăn trong việc giao hòa vì người ấy thiếu cảm thông và không muốn tha thứ. Người có tính nhớ dai, để bụng mọi chuyện thì rất khó cho việc tha thứ. Vì thế Chúa khuyên ta đừng trở nên nguyên nhân cho sự bất hòa ,qua cách cư xử chừng mực , ăn nói điềm đạm, lễ phép. Làm người ai lại không có tính giận. Nhưng đừng quá giận sẽ mất khôn. Đối với Chúa, của lễ đẹp lòng Chúa không phải là chiên bò mà là lòng sám hối và sự tha thứ. Vậy nên chúng ta đừng gạch đít, đừng đóng khung anh em trong sự bất bình. Vì đóng khung ,vì để ý nên mới xảy ra bất hòa. Cuối cùng, Chúa khuyên chúng ta: hãy hy sinh, hãy tha thứ và hãy yêu thương như Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Chúa luôn hết lòng yêu thương con. Xin mở trí lòng con, để con hiểu rằng: tội con xúc phạm đến Chúa mới đáng kể, mới đáng tội, Và con luôn cần ơn tha thứ nên xin Chúa hãy giúp con biết tha thứ những thiếu sót của anh em. Để con trở nên xứng đáng hơn trước mặt Chúa.
Amen **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 402
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  916
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349406
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top