Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN I MV B / NGÀY 04 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN I  / MV B 

ĐỀ TÀI : TIN YÊU GIÚP TA GẶP ĐƯỢC CHÚA.

Thứ sáu /  trong tuần  I  MV  B – ngày 04 Dec 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 9, 27-31.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, có hai người mù chạy theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: "Hỡi Con vua Đavít, xin thương chúng tôi". Khi Chúa tới nhà, những người mù tiến lại gần Chúa. Chúa Giêsu phán bảo họ: "Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?" Họ thưa: "Lạy Thầy, có". Bấy giờ Chúa sờ vào mắt họ và phán: "Các ngươi tin thế nào, thì hãy được như vậy". Mắt họ liền mở ra, nhưng Chúa Giêsu truyền cho họ rằng: "Coi chừng, đừng cho ai biết". Nhưng vừa ra đi, họ liền đồn tiếng Người trong khắp miền ấy.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Do đâu chúng ta có thể cầu xin ? Do lòng tin yêu dẫn chúng ta đến với Chúa bằng tâm tình phó thác. Trước đây Thiên Chúa đã dùng miệng các tiên tri để nói cho chúng ta biết về lời  hứa và cách Thiên Chúa thực thi lời hứa ấy. Hai người mù hôm nay, tuy bị mù nhưng họ cũng là người Do Thái. Tuy bị mù nhưng họ vẫn được dạy dỗ. Họ đã biết về Đấng cứu thế qua lời các tiên tri. Họ có thể hình dung con người của Đức Kitô qua các lời tiên tri đó . Hôm nay họ được nghe về Đức Kitô và các việc Chúa làm. Họ đã so sánh Ngài với các lời tiên tri và thấy có điều gì đó đúng và hợp lý nên họ đã tin. Nhờ tin yêu và phó thác vào Chúa Giêsu, họ đã được chữa lành. Sau đó họ vui mừng cảm tạ Chúa và có chút tuyên dương về các việc Chúa làm để cho người khác biết. Nhờ có đức tin và lòng mến nên họ đã tuyên xưng và cầu xin. Kết quả là Chúa đã đáp ứng lời xin của họ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hai người mù hôm nay, tuy con mắt thể lý họ bị mù, nhưng con mắt lý trí của họ không mù. Bởi họ biết lắng nghe, biết suy xét và biết chọn lựa. Có nhiều người con mắt thịt thì sáng nhưng con mắt tâm hồn bị mù. Họ mù vì tiền, vì tình, vì danh lợi thú. Họ mù vì lòng họ cố chấp. Người cố chấp sẽ không chạy đến với Chúa, họ không tin nên họ không cầu xin. Đương nhiên khi con mắt sáng thì hạnh phúc sẽ đến, có nghĩa là: Nếu con mắt ta sáng, ta sẽ dễ dàng tìm đến nguồn hạnh phúc. Người đời có câu nói: Đồ có mắt mà như mù. Chúng ta ví Chúa Giê-su như một đài phát sáng tình yêu. Ai khao khát thì mới nhận được tín hiệu đó, còn những ai bảo thủ, cố chấp, tự phụ, kiêu căng thì lòng họ vẫn trơ như đá. Vì thế họ sẽ không thể nhận ra Đức Giêsu là Đấng cứu độ. Vì họ không thể bắt được tần số yêu thương ở nơi Ngài. Hai anh mù tin nên đã kêu xin: Lạy Con vua Đavit.... / vì kinh thánh nói Chúa Giêsu thuộc dòng dõi vua Davit, Ngài đến để cứu thoát.  Nhờ vào lời tiên báo của các tiên tri mà họ nhận ra Chúa Giêsu chứ không phải là do ai đó trùng tên.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hai người mù tin Chúa, họ chạy đến với Chúa và đã được chữa lành. Tuy con mắt thể lý của họ có khiếm khuyết, nhưng con mắt đức tin của họ lại sáng. Họ tin Chúa, họ vững tin nên họ mới có được điều mình xin. Như vậy niềm tin đã dẫn đưa họ đến với Chúa. Đây chính là nhờ đức tin dẫn đường. Cho nên Chúa bảo: Hãy vững tin vào Chúa. Tin mừng hôm nay nói cho chúng ta biết Chúa Giêsu chính là bến bờ hạnh phúc mà ta đang đi tìm. Kiếp người luôn là những khổ đau bất tận, và Chúa đến trần gian là để rao giảng và cứu chữa. Chúa đã thực thi và đồng thời Chúa cũng lệnh truyền cho chúng ta hãy có tấm lòng yêu thương như Ngài. Nếu như đôi lúc chúng ta xem ra không có gì để bố thí san sẻ cho anh em, cho người  nghèo, thì chúng ta cũng phải có tấm lòng yêu thương qua cử chỉ, qua ánh mắt, qua nụ cười và những lời thăm hỏi. Hai người mù hôm nay đã rất vui mừng khi gặp được Chúa, họ cầu xin và họ đã được ơn. Bài chúng ta học được hôm nay là hãy năng chạy đến với Chúa, để Chúa mở con mắt đức tin, khi con mắt ta sáng , ta sẽ vui mừng hạnh phúc vì ta không phải sống trong những ngày dài tăm tối. Khi con mắt sáng, chúng ta sẽ dễ dàng có tất cả. Chúng ta có thể thấy Chúa, thấy mọi người chung quanh và nhận ra mọi người là anh em thân thuộc của mình như một đại gia đình / và cũng nhờ có đức tin, mà chúng ta gặp được Chúa là bến bờ, là cội nguồn hạnh phúc mà ta đang tìm kiếm .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, trong các khiếm khuyết nơi thân xác, sự mù lòa là một khuyết tật gây khốn khó nhất con người. Xin Chúa mở con mắt đức tin, giúp chúng con nhận ta mọi điều tốt xấu và giúp con khôn ngoan chọn lựa, để con chỉ chọn một mình Chúa, vì chỉ có Chúa mới là nguồn hạnh phúc vĩnh cửu của đời con mà thôi. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 406
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  8426
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11426260
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top