Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ LỄ TRO / MC B / NGÀY 17 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  TƯ LỄ TRO  / TRONG MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :    MUỐN NHẬP VAI CHÚA CHO ĐẠT ,THÌ PHẢI CHUẨN BỊ.

Thứ tư /  LỄ TRO   MC  / B - ngày 17 / Feb / 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 6, 1-6.16-18
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không các con mất công phúc nơi Cha các con là Đấng ở trên trời. Vậy khi các con bố thí, thì đừng thổi loa báo trước, như bọn giả hình làm ở nơi hội đường và phố xá, để cho người ta ca tụng họ. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Các con có bố thí, thì làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm, để việc con bố thí được giữ kín và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Rồi khi các con cầu nguyện, thì cũng chớ làm như những kẻ giả hình: họ ưa đứng cầu nguyện giữa hội đường và các ngả đàng, để thiên hạ trông thấy. Quả thật, Ta bảo các con rằng: họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi cầu nguyện, thì hãy vào phòng đóng cửa lại mà cầu xin với Cha con, Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Khi các con ăn chay, thì đừng làm như bọn giả hình thiểu não: họ làm cho mặt mũi ủ dột, để có vẻ ăn chay trước mặt người ta. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con, Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Đã là người, ai cũng thích được ăn trên, ngồi trốc ,được mọi người nể nang, khen tặng. Đây cũng có thể là một động lực để giúp cho người ta tiến lên / sống tốt hơn, nhiệt thành hơn. Hôm nay là ngày thứ tư lễ tro, là ngày chay thánh. Cho nên giáo lý của Chúa cũng có điều khác biệt. Chúa bảo làm việc thiện thì chớ có phô trương, nhưng phải làm ở nơi kín đáo. Ví như chai dầu thơm mà cứ mở nắp thì hương thơm sẽ bay hết, việc thiện cũng thế, càng kín đáo càng khiêm tốn, càng có công phúc. Có nghĩa là hãy làm những việc đạo đức ,những điều thiện hảo vì Chúa chứ đừng vì ai cả. Chúa bảo đừng cho người đời thấy, mà chỉ cần Chúa thấy là đủ. Tóm lại, Chúa chỉ thích những điều lành bên trong tâm hồn của chúng ta. Chúa chỉ thích mối tương quan tốt giữa ta với Chúa và những việc ta làm / chỉ cần Chúa công nhận là nó mới có giá trị thật.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ma quỷ biết rõ điểm yếu của con người là thích phô trương, thích tiếng khen. Cho nên nó chỉ cám dỗ chúng ta làm nô lệ cho hư danh. Người đời có câu: Con gà trống chết vì tiếng gáy. Vả lại, một khi người đời khen thì y như rằng: Chúa sẽ chê. Mục đích sống của chúng ta là đi tìm Chúa / muốn gặp Chúa, ta phải biết hành xử kín đáo, khiêm tốn. Cho nên ta càng bé nhỏ trước mặt Chúa thì ta càng được Chúa yêu nhiều hơn .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Giáo huấn của Chúa hôm nay muốn chúng ta sống tinh thần chay tịnh để mở đầu mùa chay. Sống mùa chay cũng có nghĩa là ta đang nhập vai để đóng vai của Chúa cứu thế. Chúa chay tịnh 40 đêm ngày, sau đó đi rao giảng, bữa đói, bữa no, lúc ngủ nơi này, lúc nghỉ nơi kia mà không hề có chỗ nào chăn êm nệm ấm như là ở các khách sạn 4-5 sao. Chúa chay tịnh nên Chúa gầy gò / ta mà mập ú, béo tốt thì ta không thể nào đóng đạt vai của Chúa, khắc khổ thì phải nhịn ăn / ăn ít ,không chải chuốt, không xa hoa, không ham vinh quang phú quý. Vậy thì thế nào là ăn chay, ăn chay thì ta cảm thấy đói, nhưng ta đang đói cơm, đói rượu thịt hay ta đang đói Chúa. Nếu ta đói Chúa thì ta phải đói lời Chúa . Chúa bảo ta cần chay tịnh nơi tâm hồn / tinh thần chay tịnh là không giận hờn, không oán trách, không nóng nảy, không nói lời chua cay, không hành tỏi, không tranh chấp, gian dối, trục lợi bằng mọi giá. Sống như vậy may ra khi ta nhập vai Chúa, ta đóng mới đạt. Vậy sống mùa chay là có Chúa sống trong ta. Chúng ta chỉ ăn những thứ Chúa thích, chứ không phải những thứ nào ta thích.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con sống tinh thần chay tịnh là nhìn ra tội lỗi và những nết xấu của mình đang có , sau đó là quyết tâm từ bỏ ,sám hối. Xin Chúa giúp con thay đổi để con chỉ làm những điều Chúa ưa thích. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.  
 

Trở lại      In      Số lần xem: 510
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1848
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417527
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top